QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: Tổ chức hội nghị trực tuyến họp Chính Phủ thường kỳ tháng 9 năm 2021.

Đăng lúc: 09:57:12 04/10/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 2/10, tại phòng họp tầng 2 UBND huyện, huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến họp Chính Phủ thường kỳ tháng 9 năm 2021. Tại điểm cầu Trung ương, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2021. Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tuyến toàn quốc với các địa phương.

 Ảnh 1. Toàn cảnh buổi họ trực tuyến.JPG
Toàn cảnh buổi họ trực tuyến
Dự phiên họp có các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng các bộ, lãnh đạo các cơ quan đơn vị và các địa phương. Dự họp trực tuyến tại điểm cầu trung tâm huyện Hoằng Hóa có đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Ảnh 2. Đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì tại điểm cầu trung tâm huyện Hoằng Hóa.JPG
 Đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì tại điểm cầu trung tâm huyện Hoằng Hóa

Tại phiên họp, Chính phủ tập trung họp bàn, thảo luận về hai nội dung: Tình hình kinh tế, xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2021; thảo luận kỹ hơn về các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả với dịch Covid-19 và từng bước mở cửa trở lại, đưa cuộc sống về điều kiện bình thường mới. Trong đó, Chính phủ dành phần đầu phiên họp để thảo luận, lắng nghe các ý kiến địa phương góp ý vào dự thảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả với dịch Covid-19. Theo đánh giá, trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng nhìn chung, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế tiếp tục được đảm bảo. Thu ngân sách nhà nước đạt kết quả tích cực, chi ngân sách đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ; ưu tiên bố trí kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân trong khi vẫn thực hiện chính sách miễn, giảm, giãn thuế, phí, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân; hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn được duy trì trong bối cảnh chịu tác động mạnh từ dịch bệnh, sản xuất nông nghiệp cơ bản ổn định, an ninh lương thực, thực phẩm được đảm bảo đầy đủ, kịp thời để hỗ trợ người dân, nhất là tại các khu vực cách ly, địa bàn thực hiện giãn cách xã hội kéo dài. Tuy nhiên khu vực công nghiệp - xây dựng quý III giảm sâu nhất từ trước tới nay, trong đó sản xuất công nghiệp tại các địa phương khu vực phía Nam giảm mạnh, tốc độ phục hồi của các trung tâm sản xuất công nghiệp phía Bắc còn chậm. Hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và ăn uống tiếp tục là các ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. Đến thời điểm hiện tại, tình hình kiểm soát dịch Covid-19 đã cho thấy những tín hiệu khả quan, số ca lây nhiễm và tử vong có xu hướng giảm dần, tiêm chủng vắc-xin được đẩy mạnh và đạt tỷ lệ bao phủ mũi 1 cao, do đó đã tạo điều kiện nới lỏng các biện pháp giãn cách ở một số địa phương, tạo tiền để  mở cửa lại nền kinh tế và thích ứng, dần chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Trong những tháng cuối năm 2021, Chính phủ đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm để khôi phục kinh tế và phòng chống có hiệu quả với dịch Covid-19. Trong đó tập trung, ưu tiên toàn lực cho phòng chống dịch Covid-19, nỗ lực cao nhất để kiểm soát dịch bệnh, ngăn chặn, không để dịch tái phát, lan rộng, nhất là các địa bàn đặc biệt quan trọng, các khu đô thị lớn, khu công nghiệp; chăm lo sức khỏe, đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, phát triển văn hóa, giáo dục; bảo đảm an ninh quốc phòng, đẩy mạnh hội nhập quốc tế.../.

Thế Khải – Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
6816
Hôm qua:
7193
Tuần này:
29442
Tháng này:
210897
Tất cả:
11466742