QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Trạch: Vướng tiêu chí an toàn thực phẩm, khó hoàn thành mục tiêu nông thôn mới năm 2018

Đăng lúc: 07:40:48 24/09/2018 (GMT+7)

Theo quyết định số 4627 của Chủ tịch UBND tỉnh, các xã đạt chuẩn nông thôn mới phải được công nhận xã đảm bảo an toàn thực phẩm.

 Tuy nhiên, đến thời điểm này, xã Hoằng Trạch đăng ký về đích trong năm nay đều chưa đạt tiêu chí 17.8 về an toàn thực phẩm, đồng nghĩa với việc khó hoàn thành mục tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Năm 2018, theo kế hoạch huyện ta có 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân chung các xã đã đạt 18,5 tiêu chí 1 xã, nhưng đều chưa hoàn thành tiêu chí an toàn thực phẩm. Để hoàn thành tiêu chí 17.8 về an toàn thực phẩm, ngay từ đầu năm, xã Hoằng Trạch, đã tăng cường công tác tuyên truyền, thành lập các tổ giám sát cộng đồng, cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho 100% cơ sở kinh doanh trên địa bàn… Tuy nhiên, đến nay, tiêu chí này vẫn đang gặp: khó ở 2 nội dung: xây dựng cửa hàng thực phẩm sạch và quản lý chuỗi cung ứng đảm bảo an toàn thực phẩm. Trao đổi với chúng, đồng chí Hoàng Huy Hợp – Chủ tịch UBND xã Hoằng Trạch chia sẻ: Khó khăn quá trình thực hiện chỉ đạo, trước hết đối với xã thì không có nguồn kinh phí đảm bảo hoạt động Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm, kinh phí tổ giám sát cộng đồng, đề nghị cần có thời gian, lộ trình để xã hoàn thành.
 
tp.jpg
 
Để đạt tiêu chí 17.8 về an toàn thực phẩm, xã Hoằng Trạch phải hoàn thành 8 nhóm nội dung: bảo đảm an toàn thực phẩm tại các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chợ, cửa hàng; công tác giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật an toàn thực phẩm, v.v… Trong quá trình xây dựng nông thôn mới xã Hoằng Trạch cũng đã tập trung triển khai từng nội dung của tiêu chí, nhưng đến nay, vẫn chưa đạt tiêu chí 17.8 về an toàn thực phẩm, trong khi các tiêu chí khác đều đã đạt./.
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
3243
Hôm qua:
16702
Tuần này:
3243
Tháng này:
820262
Tất cả:
15145095