QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hoằng Quỳ tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” lần thứ V, giai đoạn (2014 – 2019).

Đăng lúc: 16:17:12 05/03/2019 (GMT+7)

Ngày 04/03/2019, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hoằng Quỳ tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” lần thứ V, giai đoạn (2014 – 2019). Đây là đơn vị được Hội CCB huyện chọn làm điểm để tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu”, giai đoạn 2014 - 2019 cấp xã.

 Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội CCB huyện cùng các đồng chí thường trực Hội CCB huyện; Phía xã có các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã Hoằng Quỳ cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội CCB các xã trong cụm số 2 cũng về dự.
 
ccb.jpg
Tặng giấy khen cho 4 tập thể và 14 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014
Trong Trong giai đoạn 2014 - 2019, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã được Hội CCB xã Hoằng Quỳ huyện tích cực triển khai, là cơ sở vững chắc để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của hội. Để phong trào đạt hiệu quả, những năm qua, Hội đã thường xuyên chăm lo, xây dựng tổ chức hội mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tuyệt đại đa số cán bộ, Hội viên CCB luôn phát huy bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với tổ quốc và nhân dân. Hàng năm các chỉ tiêu phát triển hội viên đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong 5 năm qua, Hội đã thu hút kết nạp được 100 hội viên vào hội, đưa tổng số hội viên lên 505 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội. Trong công tác phối hợp tham gia phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, các cấp hội đã xây dựng và củng cố được các tiểu ban phòng chống tội phạm ở các thôn. Các tiểu ban này đã đi vào hoạt động hiệu quả góp phần giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thực hiện Nghị quyết chuyên đề của BCH Hội CCB các cấp về phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo đã góp phần giảm tỷ lệ hộ CCB nghèo, năm 2014 hộ giàu và khá có 112/505 hộ, đến nay có 159/505 hộ, tăng 47 hộ, trung bình năm 2014 có 122 hộ, đến nay có 143 hộ, tăng 21 hộ. Hộ nghèo năm 2014 có 14 hộ đến nay còn 1 hộ, giảm 13 hộ. Bên cạnh đó, Hội còn kết hợp với Đoàn thanh niên xã tổ chức trên 50 buổi nói chuyện với trên 500 lượt thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên về truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, giáo dục lý tưởng cách mạng của Đảng và tinh thần yêu nước của dân tộc. Với những nỗ lực tổ chức của các cấp hội từ xã đến cơ sở, hàng năm số hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu hàng năm đạt từ 96 đến trên 97%. Số gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá đạt từ 96 đến trên 98%.
Trong thời gian tới, Hội CCB xã Hoằng Quỳ phấn đấu thực hiện tốt 1 số nhiệm vụ chủ yếu sau: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các thế hệ CCB phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ thường xuyên phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Động viên hội viên tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền. Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, tổ chức triển khai có hiệu quả chương trình phối hợp với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Tổ chức sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp hội, nhất là ở cơ ở…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội CCB huyện và đồng chí Trịnh Thị Thê – Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Quỳ đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Hội CCB xã Hoằng Quỳ trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà tổ chức hội đã đạt được trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới: Hội CCB xã Hoằng Quỳ cần tiếp tục triển khai các phong trào thi đua thường xuyên đều đặn hơn, và phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhân rộng hơn nữa các mô hình hiệu quả, tích cực tham gia làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp. Quan tâm hơn nữa để thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội; Chăm lo đầy đủ chế độ, chính sách, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế.
Nhân dịp này, UBND xã Hoằng Quỳ đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 14 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019./.
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
1867
Hôm qua:
9867
Tuần này:
44038
Tháng này:
211238
Tất cả:
11703800