QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội cựu thanh niên xung phong huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ III (2015 – 2020) - Tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đăng lúc: 10:18:11 07/01/2019 (GMT+7)

Ngày 04/01/2019, tại hội trường cơ quan đoàn thể huyện, Hội cựu thanh niên xung phong huyện tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ III (2015 – 2020) – Tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Lê Xuân Trịnh, khai mạc và chủ trì hội nghị.

 Đến dự buổi còn có đồng chí Lê Trung Sơn – Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh cùng các đồng chí thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh; các đồng chí thường trực Hội cựu TNXP huyện và chủ tịch Cựu TNXP 43 xã, thị trấn đã về dự đầy đủ.
 
ctn1.JPG
 
Ba năm qua, Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội cựu TNXP tỉnh, Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, sự phối hợp tạo điều kiện hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể trong huyện, Hội cựu TNXP huyện đã có những bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tổ chức xây dựng hội vững mạnh. Từ 5.200 hội viên năm 2015 đến nay hội hội còn 4.759 hội viên. Nửa nhiệm kỳ qua, Các hội viên luôn gương mẫu trong gia đình, dòng họ và cộng đồng; giáo dục truyền thống cách mạng, đặc biệt là truyền thống của thanh niên tình nguyện “Đâu cần thanh niên có - Đâu khó có thanh niên”, động viên con cháu học tập, lao động để phục vụ bản thân và xã hội, sẵn sàng tham gia, đảm đương những công việc khó khăn với tinh thần tình nguyện. Tích cực tham gia phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì. Hoạt động nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa được Hội đặc biệt chú trọng, cán bộ hội viên giúp đỡ nhau và huy động sức mạnh của toàn xã hội. Về quỹ nghĩa tình huyện hội có 10 đồng chí tham gia câu lạc bộ của tỉnh, có 25 đồng chí tham gia câu lạc bộ của huyện, có 4.759 hội viên tham gia với tổng số vốn là gần 5 tỷ đồng, bình quân mỗi hội viên đã có hơn 1 triệu đồng; hội đã được các nhà hảo tâm tặng 2 căn nhà tình nghĩa với số tiền trên 120 triệu đồng; nhận hồ sơ và làm giấy chứng nhận cho 2.322 thanh niên tự nguyện và có 173 hội viên thanh niên xung phong kháng chiến đã giải quyết chế độ 1 lần, hội còn kết hợp với Hội người cao tuổi tổ chức mừng thọ cho trên 100 hội viên tuổi từ 70, 80, 85. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác hoạt động hội năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời tập trung thảo luận và triển khai chương trình, kế hoạch năm 2019 và nửa nhiệm sau.
 
cnt2.JPG
Đồng chí Lê Xuân Tịnh - Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện khai mạc và chủ tì hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê TRung Sơn – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh biểu dương sự nỗ lực của Ban chấp hành hội cựu TNXP huyện Hoằng Hóa phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, trong đó luôn chú trọng công tác nghĩa tình đồng đội; làm các thủ tục hồ sơ giải quyết các chế độ cho hội viên. Nhiệm vụ thời gian đến, Hội cựu TNXP Hoằng Hóa tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Hội cựu TNXP huyện tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội; vận động hội viên tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động công tác xã hội, chung sức xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh; đẩy mạnh các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tích cực chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho hội viên, luôn đoàn kết gương mẫu giúp đỡ nhau trong cuộc sống, trong các phong trào thi đua, các hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng trong toàn huyện.
Nhân dịp này, TW Hội cựu TNXP Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018; Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội cựu TNXP năm 2018; Hội cựu TNXP huyện cũng tặng giấy khen cho 07 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018./.
 
Thế Khải – Đài TT Hooằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
219
Hôm qua:
16702
Tuần này:
219
Tháng này:
817238
Tất cả:
15142071