QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị giao ban trực tuyến với chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý II/2019

Đăng lúc: 07:42:02 06/05/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 4/5, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với chủ tịch UBND 27 huyện, thị xã, thành phố.

 Hội nghị đã tập trung làm rõ những hạn chế trong chỉ đạo, điều hành, công tác phối hợp của UBND các cấp và các sở, ngành cấp tỉnh, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện tốt các nhiệm vụ  trọng tâm trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2019.  

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị  có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh, trưởng phòng Tài chính, phòng Kinh tế và các phòng ban liên quan của các huyện, thị xã thành phố.

1 Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.jpg
 Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Tại điểm cầu Hoằng Hóa, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND  huyện chủ trì, tham dự có các đồng chí: Chánh, phó Văn phòng HĐND- UBND, Trưởng các phòng, ngành có liên quan.

Theo đánh giá tổng hợp của Sở kế hoạch đầu tư, quý I và tháng 4 năm 2019, với sự chỉ đạo điều hành linh hoạt, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ngành và các địa phương, tình hình kinh tế xã hội của Thanh Hóa đạt kết quả cao. Tăng trưởng GRDP quý I đạt 24,8%, là mức tăng trưởng cao kỷ lục. Dù xảy ra dịch tả lợn Châu Phi và dịch hại trên cây trồng nhưng ngành Nông nghiệp vẫn tăng trưởng ổn định; công nghiệp tăng trưởng tới hơn 64%. Các lĩnh vực dịch vụ, du lịch tăng trưởng cao, và có nhiều điểm mới như đã mở được đường bay đi Cần Thơ, với tần suất 3 chuyến/tuần, và đến cuối  tháng 5 sẽ mở đường bay đi Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến bay /tuần; công tác tấn công, truy quét tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự được thực hiện quyết liệt và đạt kết quả nổi bật.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND các huyện đã nêu lên những khó khăn vướng mắc ách tắc trong lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất;  thu hút đầu tư, trong chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở ngành trong hỗ trợ các địa phương giải quyết các khó khăn vướng mắc phát sinh và các kiến nghị, đề xuất. Các địa phương cũng nêu lên những khó khăn và kiến nghị giải pháp xử lý vướng mắc do việc thiếu quy hoạch các bãi đổ đất đá thải, cần có chính sách khuyến khích đầu tư các bãi đỗ xe ngầm, nhiều vướng mắc phát sinh ở cơ sở trong thực hiện áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, giải quyết tình trạng thiếu giáo viên là vấn đề mà nhiều địa phương quan tâm.

2.JPG

Đối với  Hoằng Hóa, Trong quí 1. 2019, huyện đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trên các lĩnh vực: xây dựng, giao thông, CN-TTCN- TMDV- Điện,ATTP, giáo dục đào tạo, quản lý các dự án. Đối với xây dựng; tập trung cao hoàn thiện GPMB hoàn thiện nâng cấp tuyến Gòng_ Hải Tiến giai đoạn 1, đảm bảo tốt về ATGT, nhất là trong mùa du lịch.  Về Giáo dục- Đào tạo:  làm tốt kiểm tra công tác y tế học đường, kiểm tra chuyên đề. Đặc biệt tổ chức tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp ở các bậc học. Bậc học Mầm non đạt giải 3, THCS đạt giải nhất toàn tỉnh… Một số khó khăn vướng mắc: việc sắp xếp quy mô trường lớp đối với các xã, thị trấn sau sáp nhập; đối với thực hiện các dự án:  hoằng Hóa gặp khó khăn về nguồn vốn, đề nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh bộ đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng, đặc biệt phần đền bù vật kiến trúc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. Đặc biệt là quyết liệt phòng chống dịch Tả lợn Châu Phi; chủ động hoàn thiện phương án phòng chóng lụt bão theo phương châm 4 tại chỗ, tập trung hoàn thành các công trình xử lý khẩn cấp về đê điều, công trình phòng chống lụt bão, đảm bảo phương án phòng chống bão lụt; bám sát kế hoạch thực hiện nghị quyết 13 của UBND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ tích tụ ruộng đất đúng tiến độ; chủ động xây dựng chỉ tiêu phấn đấu và có chính sách khuyến khích thực hiện nông thôn mới nâng cao, tăng cường khuyến cáo việc nuôi ngao theo quy hoạch và quy trình kỹ thuật.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh yêu cầu chủ tịch UBND các địa phương về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, cho các nhà đầu tư và phát triển doanh nghiệp, thực hiện hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án đầu tư trực tiếp. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, với tư cách là chủ đầu tư, triển khai các giải pháp để đạt mục tiêu về giải ngân vốn đầu tư công. triển khai thực hiện chỉ thị số 06 của UBND tỉnh về rà soát việc cấp đăng ký kinh doanh cho các hộ, phối hợp với ngành thuế để quản lý thuế đối với hộ sản xuất kinh doanh, kiện toàn ban chỉ đạo và nâng cao hiệu quả hoạt đông, vai trò của hội đồng tư vấn thuế xã phường, không bỏ sót đối tượng thu, chống thất thu thuế.

Các địa phương tập trung tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc, an toàn; Chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè, trọng tâm là giám sát dịch sốt xuất huyết tại các ổ dịch cũ.

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt yêu cầu các địa phương tập trung quản lý hành lang an toàn giao thông, và tăng cường trách nhiệm trong đảm bảo an toàn giao thông.

Liên quan đến sáp nhập các xã, phường và các vấn đề về tổ chức, bộ máy, biên chế, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết: phương án sáp nhập các xã, phường không đủ tiêu chí đã được UBND tỉnh phê duyệt; Các địa phương cũng cần nhanh chóng xây dựng đề án vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp đối với các đơn vị sự nghiệp công lập có thu, không có thu để giải quyết vấn đề tuyển dụng lao động, chuyển từ lao động hợp đồng sang viên chức thực hiện dịch vụ công./.

                                                             Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa

 

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
11743
Hôm qua:
16325
Tuần này:
178997
Tháng này:
812060
Tất cả:
15136893