QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2018, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019.

Đăng lúc: 15:17:30 28/12/2018 (GMT+7)

Sáng 28/12/2018, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, UBMTTQ VN huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2018, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019

 Dự hội nghị có lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên UBMTTQ huyện khóa 16, đại diện các tổ chức thành viên UB MTTQ huyện, Ban tư vấn UB MTTQ huyện và chủ tịch UB MTTQ 43 xã, Thị trấn.
 
1. toàn cảnh Hội nghị.JPG
Toàn cảnh hội nghị
 
Năm 2018, với những thuận lợi và khó khăn nhất định, công tác mặt trận trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả đáng ghi nhận, trong đó, tổ chức Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đa dạng hóa các hình thức vận động, củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân. Nội dung tuyên truyền tập trung và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết cấp trên; tuyên truyền giáo dục nhận thức của các tầng lớp nhân dân về các ngày kỷ niệm của quê hương, đất nước; quan tâm sâu sắc đến công tác tôn giáo và nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của nhân dân để định hướng tư tưởng đúng. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp đã vận động nhân dân góp tiền, góp công tiếp tục XD nông thôn mới. Trong năm, nhân dân đã đóng góp trên 8 tỷ đồng, tham gia trên 2 nghìn ngày công, góp phần cùng cả huyện đưa 15 xã cán đích NTM năm 2018. Trong năm cũng có trên 90% hộ gia đình đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa. MTTQ cũng phối hợp với UBND các cấp thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Về cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” “xây dựng quỹ từ thiện nhân đạo”: Trong năm qua, MTTQ các cấp đã tiếp nhận trên 1,7 tỷ đồng “quỹ vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ “ngày vì người nghèo” và “nhân đạo từ thiện” đã tặng quà và động viên kịp thời những hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn, xây dựng nhà đại đoàn kết và hỗ trợ bò giống cho 1 số hộ gia đình. Cùng với đó là kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị lão lụt, thiên tai được 700 triệu đồng, đã hỗ trợ 1 số huyện miền núi bị thiên tai, thăm, tặng quà tại Thị xã Điện Bàn. Với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, MTTQ các cấp đã vận động, hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam trong cộng đồng, hình thành kênh phân phối hàng Việt đa dạng, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
Trong năm, MTTQ các cấp đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; Phối hợp với HĐND, UBND tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện; Tổ chức nhiều cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện, xã với nhân dân và tham gia giám sát, phản biện xã hội; Tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân; Tăng cường củng cố tổ chức và tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.
2. Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2018.JPG
 Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2018

Cũng tại hội nghị đã phân tích, đánh giá và tìm nguyên nhân của những tồn tại hạn chế trong hoạt động năm 2018, xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng thời trao giấy khen của UBMTTQ huyện cho 12 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2018; tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt năm 2018./.
Minh Hiếu – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
257
Hôm qua:
16702
Tuần này:
257
Tháng này:
817276
Tất cả:
15142109