QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Họp BCĐ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở quý 1; triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2019.

Đăng lúc: 14:17:44 12/04/2019 (GMT+7)

Ngày 11/4/2019, tại phòng họp cơ quan Huyện ủy, BCĐ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của huyện đã họp nhằm đánh giá tình hình hoạt động quý 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2019. Đồng chí Lê Xuân Thu- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

 Trong quý 1, việc thực hiện xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (XDCS & TH QCDC) trên địa bàn huyện đã được đẩy mạnh gắn với việc thực hiện các chỉ thị, NQ và các văn bản chỉ đạo của TW, tỉnh, huyện và các văn bản do các cấp ban hành nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội tại địa phương. Trong đó đã tập trung xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện với việc xây dựng và củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, trọng tâm là hoàn thành gieo trồng vụ chiêm xuân; khai thác nuôi trồng thủy sản, tập trung công tác GPMB đường Gòng- Hải Tiến, các công trình xây dựng xã NTM; tổ chức các hoạt động vui tết đón xuân, thăm hỏi và trao hàng nghìn suất quà cho các đối tượng chính sách, xã hội, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo về giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Quốc phòng an ninh được tăng cường. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp XDCS & THQCDC ở cơ sở. Cùng với đó, quy chế dân chủ tại cơ sở cũng được tăng cường bằng các quy định, quy chế hoạt động tại các cơ quan, đơn vị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành thực hiện nhiệm vụ và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.
Bên cạnh kết quả đạt được, nhiệm vụ thực hiện XDCS & THQCDC ở cơ sở cũng còn những tồn tại hạn chế như: công tác GPMB còn nhiều vướng mắc, an ninh trật tự còn tiềm ẩn nhiều phức tạp; chất lượng hoạt động của Ban XDCS & THQCDC ở một số cơ quan, đơn vị chưa thật sự hiệu quả...
 
b1.JPG
Toàn cảnh hội nghị
 
Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh: để thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra trong quý 2, các đồng chí được phân công chỉ đạo cơ sở cần bám sát hệ thống các chỉ tiêu phát triển KTXH của huyện đã đề ra và các nhóm giải pháp nhằm chỉ đạo cơ sở hoàn thành chỉ tiêu đề ra; tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã; tăng cường chỉ đạo XD NTM, nhất là những xã cán đích trong năm nay, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cho đợt diễn tập quân sự trên địa bàn – được tỉnh chỉ đạo điểm./.
Minh Hiếu – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
15355
Hôm qua:
8649
Tuần này:
30913
Tháng này:
198113
Tất cả:
11690675