QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Trích dẫn bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Xuân Thu – TUV- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện –tại hội nghị giao ban đầu xuân Tân Sửu 2021

Đăng lúc: 06:56:24 19/02/2021 (GMT+7)

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Tân sửu, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; ngày 17/02/2021 ( ngày 06 tết Tân Sửu) UBND huyện Hoằng Hoá đã tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban đầu xuân Tân Sửu. Tại hội nghị này, sau khi nghe các nghành, các xã, thị trấn báo cáo về tình hình chăm lo cho nhân dân trong huyện vui tết, đón xuân, tình hình thực hiện các nhiệm vụ trước, trong, sau tết, đồng chí Lê Xuân Thu –TUV- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã có bài phát biểu chỉ đạo.

 1.....jpg
Chúng tôi xin  trích giới thiệu bài phát biểu của đồng chí:

Thưa các đồng chí Thường trực, các đồng chí Thường vụ Huyện ủy.

Thưa toàn thể các đồng chí tham dự hội nghị!

Hôm nay, trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới; Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Tại hội nghị này, các đồng chí đã nghe Văn phòng HĐND&UBND huyện trình bầy Báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết, nghe ý kiến phát biểu của đại diện các phòng, ngành. Có thể thấy rằng: Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, trên địa bàn huyện chúng ta đã diễn ra trong không khí vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn; các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu thị trường và tiêu dùng của Nhân dân trong dịp Tết đa dạng và không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá; công tác kiểm soát thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được quản lý chặt chẽ; các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức thiết thực, ý nghĩa gắn với thực hiện triệt để công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân, thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo… được quan tâm, đảm bảo người dân ai cũng có Tết; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, tôi ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Chúc các đồng chí và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công.

Thưa các đồng chí.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2021 trong điều kiện dự báo sẽ có nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch Covid-19 đã và đang có những diễn biến phức tạp. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Nghị quyết HĐND huyện về phát triển Kinh tế-Xã hội, Quốc phòng-An ninh năm 2021 ngay từ những ngày đầu sau kỳ nghỉ Tết; tôi đề nghị UBND huyện bám sát vào các chỉ tiêu của UBND tỉnh giao, thực hiện Nghị quyết HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển KT XH, QP AN năm 2021; các xã thị trấn thực hiện có hiệu quả cao các chỉ tiêu UBND huyện giao, bát sát vào các chỉ tiêu mà HĐND xã giao; khẩn trương có những giải pháp để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trước mắt sau đây:

Một là: Cấp ủy, chính quyền các cấp phải tập trung lãnh  đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, huyện và hướng dẫn của ngành y tế với quyết tâm cao nhất: không để dịch bệnh Covid-19 phát sinh trên địa bàn. Tăng cường quản lý người về từ các địa phương có dịch, người nước ngoài vào địa bàn; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Hai là: cấp ủy, chính quyền, các phòng, ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân tích cực chăm sóc diện tích lúa đã cấy vụ Chiêm Xuân 2021; đồng thời tiếp tục gieo cấy hết diện tích, trong khung thời vụ tốt nhất (xong trước ngày 20/02/2021), đảm bảo điều hành đủ nước tưới cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

Cần chủ động xây dựng kế hoạch, phương án bổ sung, khôi phục đàn gia súc, gia cầm sau Tết, nên phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học gắn với bảo vệ môi trường. Thực hiện tốt công tác tiêm phòng và phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, gia cầm; không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn Nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết số 15-NQ/HU ngày 20/11/2019 của BCH Đảng bộ huyện về phát triển nuôi trồng Thủy sản bền vững nước mặn, nước lợ; trong đó chú trọng cải tạo ao, đồng nuôi trồng thủy sản, thả giống vụ Xuân Hè năm 2021; phát động hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí.

Ba là: Tập trung tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án làng nghề Hà Đạt; khu nghỉ dưỡng Linh Trường B; thu hút, quảng bá các nhà đầu tư vào đầu tư tại khu du lịch Hải Tiến.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án đang dở dang; đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là các dự án, như: đường Gòng-Hải Tiến (giai đoạn 2), đường Thịnh-Đông (giai đoạn 1), đường từ quốc lộ 1A đi ngã tư Gòng, đường 22 (giai đoạn 2), khu thương mại chợ Vực, các mặt bằng tái định cư…để tạo động lực và sự lan tỏa trong phát triển kinh tế-xã hội. Nắm chắc tình hình hoạt động của các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư nhằm thu hút nguồn vốn; tăng cường công tác thu, nhất là thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh và các khoản thu từ đất để phát triển kinh tế-xã hội.

Bốn là: Đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân, đặc biệt là cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu; tranh thủ thời gian người dân về quê đón Tết để hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục cấp giấy theo quy định. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai và thực hiện tốt kế hoạch sử dụng đất năm 2021.

Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, nhất là hoạt động thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt sau Tết; kiên quyết không để tình trạng rác thải tồn đọng, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân;

Năm là: Quan tâm đến nguồn thu, đặt biệt là thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh, lệ phí trước bạ và các nguồn thu tại xã. Trú trọng đến nguồn thu từ đấu giá đất để tạo nguồn đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng.

Sáu là: đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; chỉ đạo và quản lý tốt các hoạt động văn hóa, lễ hội đầu năm trên tinh thần thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và không để xảy ra hoạt động mê tín, dị đoan tại các khu di tích, lễ hội.

Bảy là: Tiếp tục duy trì thành tích thi học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THCS; tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; giao UBND huyện đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi bậc THPT.

Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, đúng quy trình các bước chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tám là: Nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ những ngày đầu năm mới; cấp ủy, chính quyền phải quán triệt đến đảng viên, công chức, viên chức, người lao động bắt tay vào công việc ngay từ ngày đầu đi làm, để phục vụ nhân dân và các nhà đầu tư; các tổ chức cơ sở đảng nâng cao tinh thần đoàn kết trong tập thể lãnh đạo, đảng viên cán bộ và nhân dân, huy động tốt các tổ chức đoàn thể nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra; Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ xem xét các cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ, gây mất đoàn kết nội bộ; nghiêm cấm việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi du lịch, lễ hội, đền, chùa trong giờ làm việc; nếu để xảy ra sự việc, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện.

Chín là: Duy trì và thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; quản lý tốt số thanh niên đã phát lệnh gọi nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2021.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, tôi đề nghị các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai ngay các nhiệm vụ được giao theo thẩm quyền; tăng cường đoàn kết, thống nhất một lòng, phát huy dân chủ, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

Một lần nữa, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, tôi xin gửi đến các đồng chí lời chúc sức khỏe, chúc năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

Truy cập
Hôm nay:
5086
Hôm qua:
7193
Tuần này:
27712
Tháng này:
209167
Tất cả:
11465012