QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Tưng bừng khai hội du lịch biển Hải Tiến năm 2019

Đăng lúc: 14:10:53 29/04/2019 (GMT+7)

Tối ngày 28/4, tại Trung tâm quảng trường Khu du lịch biển Hải Tiến, tưng bừng diễn ra khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2019 - năm thứ 7 huyện Hoằng Hóa tổ chức với chủ đề “Hải Tiến - tình biển - tình người”

Dự buổi lễ có đồng chí các đồng chí: Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Lê Minh Thông - Tổng thư ký Quốc hội - Trợ lý Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND - UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện bạn; phía huyện Hoằng Hóa, có đồng chí Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực - Thường vụ Huyện ủy - Thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ huyện; lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; các đồng lãnh đạo 43 xã, thị trấn trong huyện; Lãnh đạo các Công ty đầu tư du lịch trong khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Hiệp hội doanh nghiệp huyện, các hội đồng hương, con em xa quê, đông đảo nhân dân trên địa huyện Hoằng Hóa và du khách thập phương.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Lê Sỹ Nghiêm nhấn mạnh: Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến - Hoằng Hóa đã và đang trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách mỗi năm đến nghỉ dưỡng. Cùng với sự quan tâm của tỉnh, huyện Hoằng Hóa đã phát huy những lợi thế của thiên nhiên và lịch sử, từng bước hoàn thiện quy hoạch, quản lý quy hoạch, thu hút đầu tư thực hiện các dự án phát triển du lịch. Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến ra đời cách đây hơn 7 năm là minh chứng cho một tầm nhìn, một mô hình đổi mới tăng trưởng của huyện Hoằng Hóa.

Dưới bàn tay tài hoa và trí tuệ của con người, hệ thống biệt thự, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhiều khu vui chơi, giải trí được xây dựng, biến vùng biển hoang sơ trở thành một điểm đến năng động, hấp dẫn đối với rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Đến với Hải Tiến, du khách không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp của thiên nhiên, với môi trường sinh thái lý tưởng mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, bổ dưỡng, đặc sản quý hiếm của vùng đất Hoằng Hóa; được hòa mình vào lễ hội, giao lưu sinh hoạt văn hóa truyền thống của địa phương. Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm tour du lịch bằng tàu cao tốc trên biển với các điểm tham quan: Đảo Nẹ, Sầm Sơn, cảng cá, rừng ngập mặn...

Từ biển Hải Tiến, du khách còn có cơ hội được tham quan nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng của Hoằng Hóa và là điểm nối tiếp để khám phá nhiều địa danh trên mảnh đất xứ Thanh. Với tiềm năng và lợi thế do thiên nhiên ban tặng, biển Hải Tiến ngày càng được nhiều du khách từ khắp nơi trong nước biết đến, lượt khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng tại biển Hải Tiến liên tục “tăng vọt” qua từng mùa du lịch. Năm 2018, KDL sinh thái biển Hải Tiến đã đón trên 1,3 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt hơn 1.200 tỷ đồng.

Năm 2019, du khách về với biển Hải Tiến sẽ dễ dàng hơn bởi hệ thống giao thông đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng với những tuyến đường khang trang, sạch đẹp.  KDL sẽ có thêm 10 khách sạn với  gần 1.000 phòng nghỉ được đưa vào hoạt động, nâng tổng số phòng nghỉ tại Hải Tiến lên gần 6.000 phòng. Đặc biệt, trong mùa du lịch năm nay, Hoằng Hóa bắt đầu đưa vào khai thác một số sản phẩm du lịch mới, có khả năng bổ trợ tích cực cho sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển truyền thống. Trong đó, nổi bật là mô hình du lịch cộng đồng Linh Trường (xã Hoằng Trường), thăm quan Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, dịch vụ tàu cao tốc… Mùa du lịch năm 2019, huyện Hoằng Hóa kỳ vọng đón 1,5 triệu lượt khách, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đưa vùng du lịch trẻ này tiến gần hơn, sánh cùng các khu du lịch nổi tiếng trong và ngoài tỉnh Thanh. 

Dịp này, huyện Hoằng Hóa kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại biển Hải Tiến để cùng huyện Hoằng Hóa xây dựng Khu du lịch biển Hải Tiến ngày càng văn minh, hiện đại và là điểm đến hấp dẫn cho mọi du khách, trở thành trọng điểm du lịch xứ Thanh và cả nước trong tương lai. 

Tại đêm khai mạc lễ hội du lịch biển, du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng với chủ đề “Hải Tiến – tình biển – tình người”, gồm 2 chương: Quê hương - biển gọiHải Tiến ngày mới, không chỉ được đắm chìm trong không gian nghệ thuật lung linh, đa sắc màu, không gian biển thoáng đãng, nên thơ mà còn thưởng thức những giai điệu ca, múa nhạc ca ngợi về quê hương xứ Thanh, về biển quê hương nói chung, vẻ đẹp của biển Hải Tiến, mảnh đất Hoằng Hóa nói riêng. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, quy tụ dàn ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên, đoàn ca múa nhạc nổi tiếng đến từ Trung ương và tỉnh Thanh Hóa biểu diễn, thu hút hàng nghìn lượt du khách và nhân dân đến theo dõi./.

Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa

* Những hình ảnh sôi động và đầy ấn tượng tại Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2019
1. Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa phát biểu khai mạc.JPG
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa phát biểu khai mạc
2. Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa khen thưởng những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho phát triển du lịch huyện Hoằng Hóa.JPG
 Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa khen thưởng những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho phát triển du lịch huyện Hoằng Hóa
3. Chương trình nghệ thuật đặc sắc để lại nhiều ấn tượng cho du khách.JPG
Chương trình nghệ thuật đặc sắc để lại nhiều ấn tượng cho du khách
3.JPG

4 (1).JPG

4.JPG

5.JPG

6..JPG

7..JPG

8..JPG

9.JPG

10. Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về đây tham dự Lễ khai mạc.JPG
Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về đây tham dự Lễ khai mạc
11.JPG

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
11697
Hôm qua:
16325
Tuần này:
178951
Tháng này:
812014
Tất cả:
15136847