QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đồng chí Lê Huy Lượng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Hoằng Hoá thăm, tặng quà các tổ chức Phật giáo cơ sở nhân đại lễ Phật đản 2020

Đăng lúc: 13:29:38 05/05/2020 (GMT+7)

Nhân dịp đại lễ Phật đản Phật lịch 2564, dương lịch 2020, ngày 4/5, đồng chí Lê Huy Lượng - Phó Chủ tịch Thường Trực HĐND huyện đã tới thăm và tặng quà các tổ chức Phật giáo cơ sở, các tín đồ Phật giáo tại chùa Dừa xã Hoằng Trạch, chùa Thiên Long và chùa Hùng Vương xã Hoằng Thắng. Cùng đi có cac đồng chí Phó Ban dân vận Huyện ủy, Phó Phòng Nội vụ huyện.

1. Ảnh 1.jpg

Tại những nơi tới thăm, đồng chí đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc tới toàn thể chư tôn, tăng ni, phật tử của các chùa một mùa Phật đản an lành, hạnh phúc... Đồng thời, đồng chí ghi nhận những đóng góp quan trọng của sư trụ trì các chùa, chức sắc Phật giáo và bà con phật tử trên địa bàn Hoằng Trạch và Hoằng Thắng đã nỗ lực thực hiện tốt công tác Phật sự; các hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng như trong xây dựng và phát triển địa phương ngày càng giàu mạnh văn minh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các chức sắc và phật tử tiếp tục đồng hành, gắn bó với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của các xã và của huyện, phát huy vai trò của mình tiếp tục có nhiều hoạt động tích cực hơn nữa trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh, phát huy truyền thống "hộ quốc an dân" của Phật giáo Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế và đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

2. Ảnh 2.jpg

Tại những nơi đến thăm, đồng chí cũng đã nhắc nhở các sư trụ trì cần lưu ý việc tổ chức Đại lễ Phật Đản trong tình hình dịch bệnh Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, cùng với việc đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch, các chùa cần tuyên truyền để tăng ni, phật tử nâng cao nhận thức, trách nhiệm, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Đại diện các tăng ni, phật tử, sư cô Thích nữ Từ Nghĩa - trụ trì chùa Dừa  xã Hoằng Trạch,  sư cô Thích nữ Pháp Hỷ - trụ trì chùa Thiên Long và Sư thầy Thích Tâm Thiện - trụ trì chùa Hùng Vương xã Hoằng Thắng đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để đồng bào có đạo nói chung và tăng ni, phật tử nói riêng được hoạt động thuận lợi. Đồng thời, hứa sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của đạo Phật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động từ thiện để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT - TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
12543
Hôm qua:
8649
Tuần này:
28101
Tháng này:
195301
Tất cả:
11687863