QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Khuyến học: Hoằng Đạo tổ chức tết Khuyến học Kỷ hợi 2019

Đăng lúc: 08:53:02 28/01/2019 (GMT+7)

Ngày 25.01.2019, hội Khuyến học xã Hoằng Đạo đã tổ chức tết Khuyến học Kỷ hợi 2019.

 k1.JPG
ông Hoàng Đình Hợp CT UBND xã phát đông phong trào ủng hộ quỹ KH xã

 
Về dự, có đồng chí Tào Khắc Thắng- Phó chủ tịch hội Khuyến học tỉnh, đại diện sở Giáo dục tỉnh, lãnh đạo phòng Giáo dục, Chủ tịch hội Khuyến huyện, chuyên viên phòng Giáo dục, hội Khuyến học huyện, lãnh đạo xã Hoằng Đạo, hiệu Trưởng các trường học, trạm Y tế, Quỹ tín dụng, Bí thư, thôn trưởng các thôn, các học sinh được nhận thưởng.
 
k2.JPG
Lãnh đạo HKH tỉnh, huyện và xã Hoằng Đạo hưởng ứng phong trào ủng hộ quỹ Khuyến học của xã
 
 
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy- HĐND UBND xã, hội Khuyến học khuyến tài xã Hoằng Đạo đã tuyên truyền, động viên tất cả các lực lượng quant âm, tích cực xây dựng phong trào và kêu gọi được nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ quĩ Khuyến học như: các bậc phụ huynh, jocj sinh các nhà tường đã ủng hộ quỹ khuyến học mỗi năm 30 triệu đồng, các chi hội thuộc khu dân cư kêu gọi nhân dân ủng hộ bình quân mỗi năm 45 triệu đồng, từ nguồn quỹ từ thiện nhân đạo trích ủng hộ mỗi năm 5 triệu đồng... nâng tổng số tiền quĩ khuyến học của xã đến nay lên hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều dòng họ đã xây dựng quỹ khuyến học dòng họ. Hiện toàn xã có 20 dòng họ đã xây dựng được quỹ khuyến học dòng họ. Điển hình như dòng họ: Trương Thanh, Lê Văn thôn Dạo Tài, dòng họ Hoàng Đình 1 thôn Luyện Phú, dòng họ Nguyễn Công thôn Đằng Trung, Nguyễn Đình, Nhân Trach.
 
Từ công tác khuyến học đã góp phần cùng xã nuôi dưỡng ươm mầm tài năng cho xã: hiện xã có 588 người có trình độ ĐH, CĐ, 19 tiến sỹ, 3 PGS, trên 30 thạc sỹ và mỗi năm có trên 50 học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp. hang năm đã có hang trăm lượt học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, học sinh, giáo viên đạt giải trong các kỳ thi được nhận thưởng từ quỹ khuyến học.
Ngoài ra, hội khuyến học cũng đã phối hợp với các đoàn thể, mở được từ 16- 20 lớp học tại trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) trên 5 nhóm chuyên đề cho 1.600 đến 2000 lượt người.
Từ những kết quả trên, HKH xã Hoằng đạo đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của TW hội, tỉnh hội của xã.
Tại buổi tết khuyến học, Hội khuyến học tỉnh, khuyến học huyện, Hội đồng hương Hoằng Đạo tại Hà Nội, Quỹ tín dụng nhân dân Hoằng Đạo, và các trường THCS, Tiểu Học đã trao phần thưởng cho các học sinh học giỏi, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
 
k3.JPG
và lãnh đạo xã Hoằng Đạo.
 
k4.JPG
ông Tào Khắc Thắng PCT HKH xã trao thưởng cho các học sinh

k5.JPG
ông Lê Đức Ky CT HKH huyện Hoằng Hóa trao thưởng cho các học sinh
 
Cũng tại buổi tổ chức tết khuyến học, xã, hội khuyến học xã Hoằng Đạo đã phát động phong trào quyên góp quỹ khuyến học và đã có nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ vào quỹ với số tiền 20 triệu 790 ngàn đồng.
Nhân dịp này, đoàn hội Khuyến học tỉnh, huyện đã đến thăm dòng họ Nguyễn Công thôn Đằng Trung một trong những dòng họ làm tốt công tác khuyến học và Hội khuyến học xã cũng đã trao quà cho em Nguyễn Lê Nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập./.
Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
9427
Hôm qua:
8940
Tuần này:
34913
Tháng này:
134659
Tất cả:
11627221