QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ GIÁO DỤC NĂM HỌC 2020 – 2021.

Đăng lúc: 07:45:20 24/09/2020 (GMT+7)

Thực hiện công văn số 2820/SGĐT-GDMN ngày 08/9/2020 của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên Mầm Non năm 2020. Ngày 23/9/2020, tại trung tâm hội nghị huyện, Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa đã tổ chức khai mạc tập huấn chuyên đề giáo dục mầm non và triển khai nhiệm vụ giáo dục năm học 2020- 2021.

 Ảnh 1. Toàn cảnh buổi tập huấn.jpg
Toàn cảnh buổi tập huấn

Dự, khai mạc và chủ trì lớp tập huấn chuyên đề có đồng chí Hoàng Thị Oanh – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện. Tham gia lớp tập huấn là toàn bộ Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán của các trường mầm non và mầm non tư thục  trên địa bàn huyện.

Ảnh 2, Đồng chí Hoàng Thị Oanh - Phó Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện khai mạc lớp tập huấn.jpg
Đồng chí Hoàng Thị Oanh - Phó Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện khai mạc lớp tập huấn

Nhằm bồi dưỡng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục và chuyên môn cho 100% giáo viên, nhằm tạo bước chuyển biến cơ bản trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ trong nhà trường, đồng thời, nâng cao nhận thức, kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung của chủ đề và nhiệm vụ năm học 2020- 2021 cho cán bộ quản lý và giáo viên bậc học mầm non. Đồng thời cập nhật những vấn đề quan trọng về chuyên môn nghiệp vụ như thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non sau sửa đổi, bổ sung; công tác quản lý và triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; quản lý công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật học hòa nhập; nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

ẢNh 3.jpg

Trong thời gian 3 ngày, lớp tập huấn chuyên đề giáo dục mầm non năm học 2020 - 2021 được diễn ra với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, phần lý thuyết được truyền đạt bởi cán bộ quản lý ngành giáo dục huyện và các trường với nội dung: xây dựng cộng đồng học tập trong trường mầm non; vai trò dinh dưỡng hợp lý trong phòng dịch bệnh cho trẻ; nâng cao năng lực giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động phát triển ngân ngữ cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương; tích hợp kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non; phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ mầm non; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non; giao tiếp tích cực giữa giáo viên với trẻ dựa vào cộng đồng; bồi dưỡng năng lực quản lý trường mầm non.

Ảnh 4.jpg

Bên cạnh phần lý thuyết, lớp tập huấn diễn ra các đề tài thực hành tại cỗ như: Bò dích dắc qua 5 hộp. Trò chơi vận động “Mèo và chim sẻ”; làm quen với chữ cái O, Ô, Ơ; đếm đến 2; vẽ cây xanh; bé biết gì về không khí, các hoạt động góc cho trẻ thao tác với đồ vật, đồ chơi nhằm cung cấp các kinh nghiệm cảm tính và rèn luyện thao tác tư duy; sử dụng các trò chơi, yếu tố chơi phù hợp với mục đích giáo dục nhằm kích thích trẻ tự nguyện, hứng thú tìm tòi học hỏi và sự tư duy tích cực; Sử dụng các phương tiện trực quan, thực hiện các hành động mẫu, hình ảnh tự nhiên, mô hình, sơ đồ và phương tiện nghe nhìn… tạo điều kiện cho trẻ sử dụng các giác quan kết hợp với lời nói nhằm nâng cao vốn hiểu biết và sự tư duy của trẻ.

Ảnh 5.jpg

Sau Lớp tập huấn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các cốt cán giáo dục Mầm Non trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện công tác bồi dưỡng đội ngũ phù hợp với tình hình thực tế của trường mình nhằm tạo điều kiện nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện các kỹ năng tay nghề cho đội ngũ giáo dục Mầm Non, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ tại các trường Mầm Non trên địa bàn huyện./.

Thế Khải – Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

 

Truy cập
Hôm nay:
5431
Hôm qua:
7193
Tuần này:
28057
Tháng này:
209512
Tất cả:
11465357