QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Tổng kết công tác văn hoá – thông tin năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đăng lúc: 16:19:57 18/01/2019 (GMT+7)

Ngày 18/1/2019, tại hội trường xã Hoằng Hải, ngành văn hoá thông tin – thể thao và du lịch huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hoá – thông tin năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Dự hội nghị có Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm văn hóa TDTT, Đài truyền thanh huyện và cán bộ công chức văn hoá 43 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Thanh Cảnh - Trưởng Phòng văn hóa thông tin huyện chủ trì hội nghị.
Năm 2018, hoạt động văn hoá – thông tin trên địa bàn huyện Hoằng Hóa tiếp tục có những bước phát triển. Trong năm, ngành văn hóa – thông tin đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin, tuyên truyền về phục vụ các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước; các nhiệm vụ và sự kiện chính trị của địa phương; xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Tham mưu cho BCĐ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá’ của huyện tổ chức chỉ đạo các đơn vị đăng ký xây dựng, công nhận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa năm 2018. Kết quả: toàn huyện có 32 xã được công nhận xã đạt chuẩn văn hóa NTM, 315/243 nhà văn hoá thôn, phố đạt chuẩn, 189/243 thôn, phố được công nhận danh hiệu văn hóa, 103/219 cơ quan, đơn vị được công nhận danh hiệu văn hoá; chỉ đạo cơ sở tăng cường công tác đầu tư cơ sở vật chất , thiết chế văn hóa đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới; nhân rộng mô hình phòng chống bạo lực trên địa bàn huyện. Trong hoạt động thể dục thể thao, bên cạnh tổ chức các hoạt động thể dục thể thao thường xuyên, các hoạt động thể thao chào mừng các ngày kỷ niệm của quê hương, đất nước, đặc biệt trong năm đã tham gia thi đấu các môn trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII xếp thứ 3 toàn tỉnh, tổ chức thành công giải bóng chuyền Cúp Delta năm 2018; tiếp tục duy trì hoạt động 165 CLB TDTT, tại xã thị trấn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu TDTT tại địa bàn, tạo thành phong trào sâu rộng trong nhân dân tham gia rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại... Công tác trùng tu, tôn tạo và xếp hạng di tích được quan tâm chỉ đạo; hướng dẫn các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện tốt công tác trùng tu tôn tạo chống xuống cấp di tích theo đúng trình tự, quy định của nhà nước cho di tích. Trên lĩnh vực du lịch: toàn khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến có trên 5.000 phòng nghỉ được đưa vào khai thác. Số lượt khách du lịch đến tắm biển và nghỉ dưỡng trong năm đạt trên 1,3 triệu lượt khách. Công xuất sử dụng phòng bình quân đạt 60%, các ngày lễ và ngày nghỉ cuối tuần đạt 100%. Hoạt động thông tin truyền thông tiếp tục đuợc duy trì và nâng cao. Đài truyền thanh huyện tiếp tục thực hiện tốt 8 chuyên mục đã được xây dựng, tổ chức truyền thanh trực tiếp các chương trình, sự kiện lớn của huyện. Trong năm, Đài truyền thanh huyện đã sản xuất 320 chương trình với 1.910 tin, 520 bài; ngoài ra kịp thời tuyên truyền văn bản của cấp ủy – chính quyền, đoàn thể và ngành từ huyện trở lên; tích cực cộng tác với đài PT – TH tỉnh, các trang thông tin điện tử và các báo trong tỉnh; việc ứng dụng công nghệ thông tin được phổ biến và vận dụng hiệu quả trong công việc tuyên truyền; 100% Đài truyền thanh xã, thị trấn tiếp sóng đài các cấp và đã thành lập Ban biên tập nội dung chương trình để đảm bảo chất lượng nội dung chương trình phát của Đài...
Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế của hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, thông tin và truyền thông tại mỗi địa phương, đơn vị năm 2018; đóng góp xây dựng các giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ năm 2019.
Dịp này huyện đã trao thưởng cho các vận động viên trong huyện đạt huy chương vàng, huy chương bạc và huy chương đồng các môn thể thao tham gia tại Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2019; trao giấy khen của Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa cho 3 tập thể và 5 cá nhận vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018./.
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa

*Một số hình ảnh tại hội nghị:

tk1.JPG

tk2.JPG

tk3.JPG

tk4.JPG
Truy cập
Hôm nay:
4788
Hôm qua:
15097
Tuần này:
58927
Tháng này:
158673
Tất cả:
11651235