QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ hội Bút Nghiên xuân Tân sửu năm 2021

Đăng lúc: 10:51:16 25/01/2021 (GMT+7)

Nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học, giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh về văn hóa và tạo điểm nhấn... từ đó thu hút khách du lịch cũng như các nhà đầu tư vào Hoằng Hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện đồng thời là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương... tết Tân Sửu năm 2021, tại xã Hoằng Lộc- huyện Hoằng Hóa sẽ diễn ra Lễ hội Bút Nghiên. Đây là lần đầu tiên huyện Hoằng Hóa tổ chức lễ hội này- hứa hẹn nhều hoạt động phong phú, sôi nổi, hấp dẫn!

 7.jpg
Theo đó, bắt đầu từ ngày mùng  03- 05 tết Tân Sửu( tức ngày 14 đến 16.02.2021), trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa hấp dẫn như: hoạt động khuyến học, khuyến tài của xã Hoằng Lộc,  dâng hương 12 vị đại khoa tại Bảng Môn Đình; vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong học tập, lao động, những người có đóng góp lớn trong sự nghiệp giáo dục huyện Hoằng Hóa, trưng bày: vở viết, tranh vẽ của học sinh; thư viện lưu động, thư pháp, thi viết, giải toán đố vui, kể chuyện, bình thơ, ngâm thơ, hát, giao lưu văn nghệ quần chúng... ngoài ra còn có các trò chơi dân gian: đẩy gậy, kéo co, đu quay...
Đối với Hoằng Lộc, địa phương được huyện chọn là nơi tôt chức lễ hội đang  tập trung cao cho chuẩn bị các điều kiện như địa điểm sân văn hóa xã, hướng dẫn các dòng họ đại khoa sắp lễ tại Bảng môn đình,  trang trí chỉn chu khu vực bản Môn đình các di tích Bùi khắc nhất, Nguyễn Quỳnh, tập luyện các tiết mục văn nghệ, chuẩn bị nhân lực tham gia các trò chơi dân gian; TT Văn hóa TTTT và Du lịch huyện tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và bằng trực quan sinh động, phối hợp với các xã, thị trấn triệu tập các hạt nhân văn nghệ, các câu lạc bộ tập luyện các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được duyệt cho biểu diễn tại lễ hội.  
1,1.jpg
Hình ảnh của 1 số tiết mục văn nghệ tại các buổi giao lưu năng khiếu ở các cụm trong huyện
1.2.jpg

1.3.jpg

1.5.jpg

1.6.jpg
 Riêng đối với ngành Giáo dục huyện, là một trong những đơn vị đảm nhận nhiều nội dung quan trọng của lễ hội. Ý thức được nhiệm vụ, vai trò của mình phòng Giáo dục Hoằng Hóa đã đang tập trung, chủ động chuẩn bị các nội dung phần việc: Giao lưu toán đố vui,  viết chữ đẹp, vẽ tranh, các môn năng khiếu. Đến nay,  phòng đã tổ chức cho tất cả các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và THPT, Trung tâm giáo dục Nghề nghiệp- GDTX  trong huyện tham gia xong phần giao lưu toán đố vui,  viết chữ đẹp, vẽ tranh, các môn năng khiếu  để  lựa chọn các tiết mục, tác phẩm xuất sắc tham gia lễ hội Bút Nghiên đồng thời  chuẩn bị 3 gian trưng bày các loại sách, các bài viết đẹp, viết thư pháp. Với tinh thần giao lưu tự nguyện và cũng là dịp tạo cho các em sân chơi rèn luyện kiến thức, kỹ năng tất cả các trường học trên địa bàn huyện từ tiểu học đến THPT, TTGD nghề nghiệp đều hăng hái tham gia lựa chọn các học sinh xuất sắc ở các lĩnh vực. Các  tiết mục, các nội dung tham gia tại lễ hội Bút nghiên được trải qua vòng sơ khảo tại trường và cụm.
Được biết, để lễ hội được diễn ra thành công, với nhiệm vụ được giao hiện nay, cùng với Phòng Văn hóa thông tin- đơn vị chủ trì tham mưa cho UBND huyện, các phòng, cơ quan, đơn vị liên quan và các xã, thị trấn đã, đang tiếp tục gấp rút chuẩn bị các điều kiện và tập luyện tích cực nội dung tham gia tại lễ hội Bút Nghiên. /.
Tuyết Mai: TT Văn hóa TT TT & DL
 
Truy cập
Hôm nay:
13656
Hôm qua:
13556
Tuần này:
52698
Tháng này:
152444
Tất cả:
11645006