QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Trạch đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Đăng lúc: 12:24:47 06/04/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 6/4/2019, tại trung tâm văn hoá đa năng xã, xã Hoằng Trạch đã long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

1.1.JPG

1.2.JPG
Văn nghệ tại buổi lễ

Về dự lễ, phía tỉnh có đồng chí Lê Đức Giang – Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh – Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh; các đồng chí đại diện văn phòng UBND tỉnh, văn phòng điều phối xây dựng NTM cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hoá; Phía huyện có đồng chí Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện – Trưởng BCĐ NTM huyện, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện – Phó trưởng BCĐ NTM huyện, các đồng chí Thường vụ Huyện uỷ, các Phó Chủ tịch UBND huyện, ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, đại diện các ban – ngành – đoàn thể - cơ quan, đơn vị cấp huyện; lãnh đạo cấp ủy – chính quyền một số xã trong cụm kinh tế số 4, các doanh nghiệp trong và ngoài xã; các đồng chí Cấp uỷ - chính quyền – UB MTTQ – các ngành, đoàn thể, đông đảo con em xa quê và nhân dân xã Hoằng Trạch cũng đã về dự.

1.3.JPG
Toàn cảnh buổi lễ

Xã Hoằng Trạch là một xã thuần nông, ngành nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn; có xuất phát điểm kinh tế thấp, đời sống của một bộ phận nhân dân còn khó khăn. Từ một xã khó khăn với xuất phát điểm thấp khi bắt tay xây dựng NTM, thời điểm bắt đầu triển khai xây dựng NTM, xã chỉ đạt 6/19 tiêu chí; các tiêu chí còn lại đạt thấp. Sau 7 năm nỗ lực triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, năm 2018, xã Hoằng Trạch đã hoàn thiện 19/19 tiêu chí NTM. Để nâng cao thu nhập cho người dân trong xây dựng NTM, xã đã biết phát huy lợi thế của địa phương, lấy sản xuất nông nghiệp làm gốc, thúc đẩy các ngành nghề khác. Xã đã chuyển dịch cơ cấu kinh tế tích cực, đúng hướng, chú trọng đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp quy hoạch và chuyển đổi diện tích sản xuất kém hiệu quả sang xây dựng được 17 mô hình lúa cá; chăn nuôi kết hợp trồng trọt; trồng cây ăn quả; nuôi thủy sản nước lợ mang lại hiệu quả kinh tế cao; đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới và các bộ giống có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao và từng bước đưa cơ giới hoá đồng bộ vào sản xuất, góp phần thành công chương trình XDNTM. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn; các ngành nghề TTCN tại địa phương tiếp tục duy trì và phát triển, như: nghề đan cheo đèn xuất khẩu, giải quyết việc làm cho gần 200 lao động, các nghề mộc, nghề thợ xây, thợ hàn xì ...được mở rộng và kinh doanh ổn định. Kết quả nổi bật nhất trong xây dựng nông thôn mới ở xã Hoằng Trạch là sản xuất phát triển nhanh, thu nhập của người dân tăng cao. Đến nay đời sống nhân dân đã được cải thiện rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,66%. Để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã đã huy động tổng nguồn lực xây dựng nông thôn mới là 135 tỷ 847 triệu đồng, trong đó, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước các cấp, ngân sách của xã còn có sự đóng góp, ủng hộ và đồng thuận của bà con nhân dân trong toàn xã. Từ nguồn vốn này, xã kích cầu đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn toàn xã được bê tông 100%, hệ thống kênh mương được kiên cố hóa, đáp ứng tốt nhu cầu tưới tiêu và cấp nước cho sản xuất, các thiết chế văn hóa được đầu tư đồng bộ, đường, điện, trường, trạm, công trình dân sinh, phúc lợi được đầu tư nâng cấp, xây mới,…

1.4.JPG

Đồng chí Lê Đức Giang – Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh

Tại buổi lễ, đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá công nhận xã Hoằng Trạch đạt xã chuẩn nông thôn mới năm 2018; đồng chí Lê Thanh Cảnh – Trưởng phòng VHTT huyện công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận xã Hoằng Trạch đạt danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; đồng chí Nguyễn Hùng Thao – Trưởng Phòng Nội vụ huyện công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện cho xã Hoằng Trạch đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

1.6.JPG

Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã trao tặng danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới cho xã Hoằng Trạch
1.7.JPG

Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 300 triệu đồng cho xã Hoằng Trạch

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Đức Giang – Giám đốc Sở NN & PTNT – Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã trao tặng danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hoằng Trạch và đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 300 triệu đồng.

Tại buổi lễ, nhiều doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, các tập thể và cá nhân là con em xã Hoằng Trạch đã ủng hộ tiền mặt, có hoa và quà chúc mừng.

1.8.JPG

Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà nhân dân và cán bộ xã Hoằng Trạch đã nỗ lực đạt được trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời nhấn mạnh: Việc đạt danh hiệu xã chuẩn nông thôn mới chỉ là kết quả bước đầu trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đạt được các tiêu chí nông thôn mới đã khó nhưng để giữ vững, ổn định và phát triển các tiêu chí càng khó hơn nhiều. Từ đó xác định tư tưởng không được bằng lòng, thoả mãn với những kết quả đã đạt được mà cần phải tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận của Đảng, chính quyền và nhân dân, tiếp tục đây mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân để chủ động, tích cực nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách ôn định, vững chắc. Sớm đưa Hoằng Trạch trở thành xã dẫn đầu về kinh tế, văn hoá – xã hội của cụm nói riêng và các xã kiểu mẫu của huyện. Tập trung hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế; Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa xã hội, giáo dục; Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương. Sau đạt chuẩn nông thôn mới, Hoằng Trạch cần tiếp tục củng cố các tiêu chí đã đạt, đẩy mạnh các phong trào thi đua để đạt nhiều kết quả xuất sắc hơn nữa./.

Thanh Hằng – Đài TT Hoằng Hóa

 










Truy cập
Hôm nay:
818
Hôm qua:
6905
Tuần này:
33748
Tháng này:
15863
Tất cả:
11764795