QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ hội Kỳ phúc Đền thần Đồng Cổ năm 2017

Đăng lúc: 09:07:22 27/02/2017 (GMT+7)

Ngày 26/2/2017, tại Đền thần Đồng Cổ- làng văn hóa Mỹ Đà- xã Hoằng Minh, UBND xã Hoằng Minh tổ chức lễ hội Kỳ phúc năm 2017.

Dự lễ hội phía huyện có đồng chí Trương Tuấn An- Phó Bí thư Thường trực- Phụ trách Huyện ủy, đồng chí Chu Thế Sâm - Thường vụ Huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQ huyện, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa huyện; phía xã có đồng chí Bí thư Đảng ủy, Phó BT, Chủ tịch UBND, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, các ngành, đoàn thể, Bí thư các Chi bộ, Trưởng các thôn, các ban xây dựng làng văn hóa Nội Tý, Cự Đà cùng đông đảo con em xa quê và nhân dân làng Mỹ Đà cũng đã cùng về dự lễ hội.

Đến hẹn lại lên, ngày 26/2 tức ngày mùng 1 tháng 2 âm lịch, người dân làng Mỹ Đà lại náo nức, phấn khởi hướng về ngày Lễ hội, dâng nén hương trầm, cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu cho thần linh phù trợ cho con cháu học hành, đỗ đạt cao, mùa màng tươi tốt bội thu, đời sống no đủ, đem đến sự may mắn cho mọi người, mọi nhà; hơn thế nữa còn là dịp để dân làng và khách thập phương thể hiện lòng thành kính, biết ơn các vị anh hùng có công khai phá, dựng nên một vùng đất linh thiêng.

Lễ hội Kỳ Phúc năm 2017 là lễ hội truyền thống không phải đâu đâu cũng có mà nó chỉ thể hiện ở một vùng quê có di tích lịch sử văn hóa lâu đời còn lưu giữ được. Lễ hội Kỳ Phúc Đền Thần Đồng Cổ năm 2017 làng Mỹ Đà  luôn thu hút đông đảo nhân dân trong làng tham gia dự hội với tinh thần “bảo đảm cho một mùa lễ hội an toàn, lành mạnh, giữ gìn, kế thừa và phát huy những giá trị văn hoá tốt đẹp của địa phương”. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện quy chế lễ hội, giữ gìn sự tôn nghiêm nơi thờ tự, thực hiện nếp sống văn minh nơi lễ hội. Lễ hội gồm 2 phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ được diễn ra trang nghiêm với đội tế nam quan và nữ quan cầu mong, mơ ước những điều tốt đẹp, cầu cho nhân dân trong làng no ấm, bình an, mùa màng tươi tốt, bội thu. Sau phần lễ, phần hội được diễn ra sôi nổi với các tiết mục giao lưu văn nghệ. Nhiều tiểu phẩm chèo, hát văn được biểu diễn đã tái hiện sự tích, ca ngợi công trạng của các bậc tiền nhân, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại, làm cho thế hệ trẻ trong làng hiểu được công lao tổ tiên, thêm tự hào về truyền thống quê hương, đất nước của mình.

Lễ hội được diễn ra trong 2 ngày, sáng ngày 26/2 tổ chức Khai mạc Lễ hội, tối cùng ngày tổ chức Chương trình giao lưu Văn nghệ giữa các thôn trong làng, ngày 27/2 sẽ tổ chức các trò chơi dân gian ./.

 

                                              Tuyết Mai- Thanh Hằng: Đài TT Hoằng Hóa

 

* Một số hình ảnh tại lễ hội:

a11.JPG

a12.JPG

a13.JPG

a14.JPG

a15.JPG

a16.JPG

Truy cập
Hôm nay:
6997
Hôm qua:
7193
Tuần này:
29623
Tháng này:
211078
Tất cả:
11466923