QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Bế mạc Lễ hội Bút Nghiên xuân Tân Sửu năm 2021

Đăng lúc: 16:10:00 14/03/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 14/3/2021, tại trung tâm văn hoá xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hoá đã tổ chức bế mạc Lễ hội Bút Nghiên xuân Tân Sửu năm 2021, kết thúc chuỗi các hoạt động văn hóa, giáo dục của lễ hội, diễn ra từ ngày 13/3 đến ngày 14/3 2021.

 Toàn cảnh buổi bế mạc.jpg
Toàn cảnh buổi bế mạc
Các đại biểu tham dự buổi lễ.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Dự buổi lễ bế mạc đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND – UBND huyện, Chủ tịch UBMTTQ huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện cùng đông đảo các cán bộ, công chức văn hóa xã thị trấn cán bộ quản lý, giáo viên học sinh và đông đảo Nhân dân đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Lễ hội Bút Nghiên Xuân Tân Sửu được huyện Hoằng Hóa tổ chức lần đầu tiên với mục đích tôn vinh truyền thống hiếu học của Nhân dân Hoằng hóa, giáo dục truyền thống hiếu học, khuyến học, niềm tự hào của  các tầng lớp nhân dân trong huyện và những người con quê hương Hoằng Hóa, từ đó nâng cao tinh thần đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, lịch sử, tạo điểm nhấn thu hút du khách và các nhà đầu tư đến với Hoằng hóa.

Diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 13/3 đến ngày 14/3/2021, Lễ hội Bút Nghiên xuân Tân Sửu đã thu hút đông đảo nhân dân địa phương, các em học sinh và du khách tham gia các sự kiện với phần theo nghi lễ nhà nước và địa phương như: lễ cáo yết, dâng hương 12 vị đại khoa được tổ chức vào ngày mùng 3 tết Tân Sửu tại khu di tích lịch sử văn hoá quốc gia Bảng Môn Đình, xã Hoằng Lộc. Bên cạnh phần lễ là phần hội với các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhân dân vui hội như: Trưng bày các sản phẩm viết chữ đẹp, tranh vẽ của các em học sinh, tổ chức các trò chơi dân gian: bịt mắt đập bóng nước, đi cầu khỉ được tổ chức sôi động. Vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác. Các nghi thức thắp đuốc, khai trống được tổ chức trang trọng. Đêm giao lưu văn nghệ quần chúng giữa 5 cụm KTXH và xã Hoằng Lộc với 13 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu đan xen giữa ca nhạc hiện đại và làn điệu chèo truyền thống tạo nên một đêm giao lưu đầy sắc màu thu hút lượng lớn khán giả đến xem và cổ vũ. Tổ chức giải cờ tướng đã quy tụ được 20 cờ thủ từ khắp các xã, thị trấn trong huyện với nhiều ván đấu gay cấn, nước cờ hay, hấp dẫn thu hút ngừoi xem. Đặc biệt, trong lễ hội, Ban Tổ chức đã tổ chức 9 đoàn học sinh có thành tích suất sắc trong học tập của các trường đi trải nghiệm tại 3 điểm di tích cấp quốc gia của xã Hoằng Lộc (như di tích lịch sử văn hoá Bảng Môn Đình, Nhà thờ Nguyễn Quỳnh, Nhà thờ thượng thư quận công Bùi Khắc Nhất), Tượng đài chiến thắng trận đầu của hải quân nhân dân Việt Nam tại xã Hoằng Trường và nhà truyền thống huyện Hoằng Hoá, thông qua đó đã giáo dục truyền thống văn hoá, lịch sử, truyền thống hiếu học của nhân dân Hoằng Hoá.

Biểu diễn võ thuật do các võ sinh câu lạc bộ Vovinam Hoằng Hoá thực hiện.jpg
Biểu diễn võ thuật do các võ sinh câu lạc bộ Vovinam Hoằng Hoá thực hiện

20210314145403_IMG_7432.jpg

Tại buổi lễ bế mạc, các đại biểu đã được xem phần biểu diễn võ thuật đến từ các võ sinh Câu lạc bộ Vovinam huyện Hoằng Hoá.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Lễ hội đã mang đến sự trân trọng, giá trị mới, nâng tầm văn hóa, tính độc đáo và đưa được khát vọng nâng cao giá trị tuyền thống hiếu học của huyện Hoằng Hoá.

Tại buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải cho các phần thi giao lưu năng khiếu với 16 giải trong đó 2 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 6 giair khuyến khích; giao lưu viết chữ đẹp, đối với giáo viên có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba; đối với học sinh Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 3 giải nhì và 5 giải ba; giao lưu môn vẽ tranh, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 4 giải nhì và 8 giải ba; hoạt động giao lưu cờ tướng đã trao giải cho 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện trao 2 giải nhất phần giao lưu năng khiếu.jpg
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện trao 2 giải nhất phần giao lưu năng khiếu
 trao giải nhì cho các đơn vị.jpg
 trao giải nhì cho các đơn vị
trao giải ba.jpg
trao giải ba
và giải khuyến khích cho các đơn vị.jpg
và giải khuyến khích cho các đơn vị
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - Phó chủ tịch UBND huyện trao giải cho các giáo viên tham gia giao lưu viết chữ đẹp.jpeg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - Phó chủ tịch UBND huyện trao giải cho các giáo viên tham gia giao lưu viết chữ đẹp
Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU- Trưởng Ban tuyên giáo - Giám đốc TTCT huyện trao các giải giao lưu cờ tướng.jpg
Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU- Trưởng Ban tuyên giáo - Giám đốc TTCT huyện trao các giải giao lưu cờ tướng
Đồng chí Lê Đức Ky - Nguyên Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch Hội khuyến học huyện trao giải cho phần thi viết chữ đẹp cho các em học sinh.jpg
Đồng chí Lê Đức Ky - Nguyên Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch Hội khuyến học huyện trao giải cho phần thi vẽ tranh cho các em học sinh
20210314152241_IMG_7490.jpg
Đồng chí Đoàn Đăng Khoa - Trưởng phòng giáo dục và đạo tạo huyện trao giải nhất, nhì cho các em học sinh 
 phần thi viết chữ đẹpĐồng chí Lê Thị Nguyệt - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện trao giấy khen cho các em học sinh đạt giải trong phần thi giao lưu viết chữ đẹp.jpg
Đồng chí Lê Thị Nguyệt - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện trao giấy khen cho các em học sinh đạt giải trong phần thi giao lưu viết chữ đẹp

Lễ hội diễn ra thành công, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương. Đồng thời hứa hẹn những mùa lễ hội những năm tiếp theo có thêm nhiều nội dung phong phú và nhiều hoạt động sôi nổi, độc đáo mang đậm nét truyền thống văn hoá, hiếu học của quê hương Hoằng Hoá./.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các phòng, ban, ngành cấp huyện, cán bộ xã Hoằng Lộc chụp ảnh lưu niệm tại lễ hội.jpg
Các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các phòng, ban, ngành cấp huyện, cán bộ xã Hoằng Lộc chụp ảnh lưu niệm tại lễ hội

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
1926
Hôm qua:
16746
Tuần này:
34230
Tháng này:
201430
Tất cả:
11693992