QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ công bố quyết định công nhận thôn An Hảo đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021

Đăng lúc: 12:00:00 20/03/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 20/3/2022, xã Hoằng Trạch long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận thôn An Hảo đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

 IMG_0003.jpg
Toàn cảnh buổi lễ
IMG_0007.jpg
Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
IMG_0023.jpg

IMG_0033.jpg

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Nghĩa – Thường vụ huyện uỷ - Trưởng ban Tổ chức huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Thị Lý – HUV – Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê thuộc Thôn An Hảo, xã Hoằng Trạch.
IMG_0047 2.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Thôn An Hảo có 344 hộ, 1.255 khẩu, xác định rõ những khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân trong thôn đã thống nhất, đồng lòng, chung tay xây dựng thôn kiểu mẫu. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, đưa các giống lúa, cây trồng năng suất, chất lượng cao vào mùa vụ; toàn thôn có 68 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, chủ yếu trong các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp đan cheo đèn lồng xuất khẩu. Từ đó thu nhập của người dân trong thôn đạt cao năm 2021 đạt 69 triệu đồng/người/năm; trong thôn có 574/581 người trong độ tuổi lao động, trong đó lao động qua đào tạo đạt 77,18%, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96,65%; 100% số hộ gia đình trong thôn có nhà kiên cố, nhà mái bằng, 70% số hộ trở lên có đời sống kinh tế khá và ổn định, trong thôn không còn hộ nghèo.

IMG_0152.jpg
Đại diện các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Sỹ Thắng - Phó phòng nội vụ huyện tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn
IMG_0114.jpg
Đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch Hội Nông dân huyện tặng hoa chúc mừng cho cán bộ và nhân dân thôn
IMG_0090.jpg
Ông Nguyễn Đức Ty, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đầu tư phát triển đô thị - CTCP đầu tư phát triển VICENZA tặng hoa và quà chúc mừng

IMG_0103.jpg
Đại diện Hội đồng hương thôn An Hảo, xã Hoằng Trạch tặng hoa và quà chúc mừng
IMG_0106.jpg

IMG_0154.jpg

Thôn có nhà văn hoá, sân vận động rộng rãi, sạch đẹp, đạt chuẩn; có 78,4% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá, gia đình kiểu mẫu; có 100% hộ dân được dùng nước hợp vệ sinh, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; rác thải được thu gom xử lý theo quy định. Tổng huy động nguồn lực xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2021 đạt 20tỷ 606 triệu đồng, trong đó huyện hỗ trợ 100 triệu đồng, xã hỗ trợ 1tỷ 180 triệu đồng, nhân dân đóng góp 19tỷ326 triệu đồng đầu tư các công trình trong thôn, xã hội hoá đầu tư nâng cấp công trình nhà văn hoá, xây dựng cổng chào thôn, đường giao thông 230 triệu đồng, chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn hộ với số tiền 19 tỷ 096 triệu đồng.  Nhờ các nguồn huy động và đóng góp đã xây dựng các cơ sở vật chất như: nâng cấp 100% đường giao thông, xây dựng rãnh thoát nước đồng bộ, khép kín, xây dựng cổng làng và trồng hơn 360 chậu hoa, xây bồn trồng hoa ven đường, vẽ tranh bích hoạ, mở rộng khuôn viên nhà văn hoá, sân thể thao, trát vôi ve tường rào của các hộ dân trên tất cả các tuyến đường thôn. Nhờ phát huy được sức mạnh tổng hợp, đặc biệt là sức mạnh của lòng dân đã làm cho diện mạo Thôn An Hảo đổi mới khang trang, sạch đẹp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân, hình thành nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, làm cho kinh tế - xã hội phát triển, an ninh trật tự được đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

IMG_0066.jpg
đồng chí Lê Văn Nghĩa – TVHU -Trưởng ban tổ chức huyện uỷ đã trao quyết định công nhận danh hiệu thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu


IMG_0072.jpg

IMG_0141.jpg
trao hoa và quà trị giá 100 triệu đồng cho cán bộ nhân dân thôn An Hảo

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Văn Nghĩa – TVHU -Trưởng ban tổ chức huyện uỷ đã trao quyết định công nhận danh hiệu thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, trao hoa và quà trị giá 100 triệu đồng cho cán bộ nhân dân thôn An Hảo; lãnh đạo xã Hoằng Trạch cũng đã tặng hoa và phần thưởng 50 triệu đồng cho cán bộ nhân dân trong thôn.

IMG_0128.jpg

đồng chí Nguyễn Thị Lý – HUV – Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
IMG_0135.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lý – HUV – Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân Thôn An Hảo đã đạt được trong thời gian qua. Đạt được NTM kiểu mẫu đã khó, giữ vững thành tích còn khó hơn và việc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu mới chỉ là kết quả bước đầu. Vì vậy, đề nghị Cán bộ và nhân dân thôn An Hảo không bằng lòng, thoả mãn với kết quả đạt được, tiếp tục phát huy truyền thống và những thành quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, nghiên cứu các cách làm hay, sáng tạo để tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới Kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4606
Hôm qua:
23542
Tuần này:
62049
Tháng này:
62049
Tất cả:
12560080