QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Bính Ất xã Hoằng Hợp đón quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Đăng lúc: 09:17:04 15/01/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 14/5, xã Hoằng Hợp đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2023 cho thôn Bính Ất.

1. Văn nghệ chào mừng..jpg
Văn nghệ chào mừng.

 

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Bính Ất xã Hoằng Hợp có đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đại diện các phòng, ngành cấp huyện;

Ảnh 2.jpg

3. Các đại biểu dự buổi lễ..jpg
Các đại biểu dự buổi lễ.

Phía xã có đồng chí Nguyễn Quốc Oai – Bí thư Đảng ủy xã; Thành viên BCĐ xây dựng NTM xã Hoằng Hợp và Ban phát triển thôn Bính Ất xã Hoằng Hợp; MTTQ, các đoàn thể, các thôn trong xã và bà con nhân dân cùng con em xã quê thôn Bính Ất.

4. Đồng chí Lê Văn Phượng - Chủ tịch UBND xã khai mạc buổi lễ..jpg
 Đồng chí Lê Văn Phượng - Chủ tịch UBND xã khai mạc buổi lễ.

Sau hơn thời gian triển khai xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Bính Ất đã huy động được sự vào cuộc tích cực của người dân. Trong quá trình huy động, thôn kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Nhờ đó, nhân dân trong thôn và con em xa quê đã tích cực tham gia, ủng hộ, đóng góp xây dựng thôn bằng nhiều hình thức như ủng hộ ngày công lao động, hỗ trợ kinh phí để triển khai các công trình trong thôn. Các hộ dân đã tiến hành cải tạo lại vườn tạp.

5. Ông Nguyễn Quang Huy - Trưởng thôn, Phó Ban phát triển thôn Bính Ất thông qua báo cáo xây dựng thôn NTM kiểu mẫu..jpg
 Ông Nguyễn Quang Huy - Trưởng thôn, Phó Ban phát triển thôn Bính Ất thông qua báo cáo xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Thôn triển khai xây dựng mô hình sản xuất lúa năng suất chất lượng cao, hàng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng... đang đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.Trong thôn có 8 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, tạo thu nhập ổn định cho gia đình; 30 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, bao gồm các lĩnh vực dịch vụ thương mại, nông nghiệp; các cơ sở hoạt động kinh doanh, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm; hạ tầng nông thôn từng bước được hoàn thiện. Đường giao thông thôn xóm được nâng cấp, mở rộng, 100% các tuyến đường được nhựa hóa và bê tông hóa. Hệ thống rãnh thoát nước thải trong khu dân cư được đậy nắp. Các tuyến đường được trồng hoa, cây xanh góp phần cho cuộc sống xanh, sạch, đẹp. Cơ sở vật chất nhà văn hóa được trang bị đầy đủ phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của người dân.

6. Ông Nguyễn Văn Thành - đại diện con em xa quê bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay của quê hương.....jpg
 Ông Nguyễn Văn Thành - đại diện con em xa quê bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay của quê hương....

Trong năm 2023, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa, mua sắm trang thiết bị trong nhà văn hóa; xây dựng hệ thống thoát nước thải khu dân cư có nắp đậy chiều dài 1.200m; nâng cấp, mở rộng đường giao thông với chiều dài 200m; xây, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn tổng diện tích 2.000m2; xây bồn hoa, vẽ 5 bức tranh bích họa, diện tích 150m2, xây dựng khu vui chơi.

7...và tặng hoa chúc mừng thành quả của thôn..jpg
...và tặng hoa chúc mừng thành quả của thôn.

Đến cuối năm 2023, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu, lồng ghép với các tiêu chí đặc trưng của huyện. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trên 30 tỷ 800 triệu đồng. Trong đó, nguồn nhân dân đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi trong thôn 3 tỷ 500 triệu đồng, chiếm 11,35%; cá nhân, hộ gia đình, con em xa quê ủng hộ 250 triệu đồng, chiếm 0,8%; nhân dân chủ động xây mới, chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp 27 tỷ đồng, chiếm 87,54%; thôn đã huy động 1.500 ngày công và nhiều hiện vật với tổng kinh phí 91,3 triệu đồng, chiếm 0,31% cho phong trào xây dựng thôn kiểu mẫu. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn Bính ẤT đã đạt trên 65 triệu đồng/năm, thôn không còn hộ nghèo; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên. Thôn đã được UBND huyện công nhận và giữ vững danh hiệu “khu dân cư văn hóa” 5 năm liên tục, tỷ lệ hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liên tục đạt 85,2%, tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu “gia đình kiểu mẫu” đạt 81,1%.

8. Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện....jpg
 Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện...

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn, thôn Bính Ất xã Hoằng Hợp đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” và danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2023.

9...và đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho nhân dân và cán bộ thôn Bính Ất..jpg
...và đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho nhân dân và cán bộ thôn Bính Ất.

Tại đây, đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Bính Ất xã Hoằng Hợp;

10. Đồng chí Hoàng Thị Định – Chủ tịch Hội LHPN huyện trao hoa chúc mừng thôn..jpg
  Đồng chí Hoàng Thị Định – Chủ tịch Hội LHPN huyện trao hoa chúc mừng thôn.

Đồng chí Hoàng Thị Định – Chủ tịch Hội LHPN huyện - đại diện MTTQ và khối đoàn thể huyện cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Bính Ất.

11. Lãnh đạo cấp ủy - chính quyền xã Hoằng Hợp cũng đã có hoa và quà chúc mừng thành quả của thôn..jpg
Lãnh đạo cấp ủy - chính quyền xã Hoằng Hợp cũng đã có hoa và quà chúc mừng thành quả của thôn.

Tại buổi lễ, Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Hợp đã trao hoa và quà chúc mừng thôn NTM kiểu mẫu thứ 2 trên địa bàn xã – thôn Bính Ất; Thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

12. Đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Hợp phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ..jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Hợp phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Hợp đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Bính Ất đã đạt được trong thời gian qua. Qua đây, đồng chí cũng hy vọng rằng cán bộ và dân các thôn trong xã Hoằng Hợp tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã xây dựng xã Hoằng Hợp ngày một giàu đẹp, văn minh.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4151
Hôm qua:
7094
Tuần này:
44175
Tháng này:
26290
Tất cả:
11775222