QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Dư Khánh xã Hoằng Đạo đón nhận danh hiệu thôn kiểu mẫu năm 2022

Đăng lúc: 07:22:14 17/07/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 16.7, xã Hoằng Đạo đã long trọng tổ chức lễ công bố danh hiệu thôn kiểu mẫu thôn Dư Khánh.

 1. các tiết mục văn nghệ.JPG
các tiết mục văn nghệ
2.JPG

3 (1).JPG


Đây là thôn thứ 2/7 thôn của xã đã danh hiệu kiểu mẫu. Dự chỉ đạo có đồng chí  Hoàng Hải Thanh- TVHU- Trưởng cụm kinh tế số 3- Bí thư đảng ủy- TT Bút Sơn,  đồng chí Nguyễn thị Thu Hà- HUV- Phó chủ tịch UBND huyện,  các đồng chí  đại diện các phòng, ngành liên quan, các tổ chức chính trị xã hội huyện; lãnh đạo xã Hoằng Đạo, cấp ủy, chi bộ, ban công tác mặt trận thôn và đông đảo nhân dân thôn Dư Khánh.
4. Đồng chí Hoàng Đình Hợp- PBT- CT UBND xã  khai mạc.JPG
 Đồng chí Hoàng Đình Hợp- PBT- CT UBND xã  khai mạc
5. các Đại biểu dự lễ công bố thôn Dư Khánh- hoằng Đạo đạt kiểu mẫu.JPG
các Đại biểu dự lễ công bố thôn Dư Khánh- hoằng Đạo đạt kiểu mẫu
6.JPG

Thôn Dư Khánh là thôn thuộc phía Tây của xã  Hoằng Đạo, có diện tích tự nhiên là 58,5 ha, 158 hộ, 515 khẩu. Là thôn thuần nông, bên cạnh sản suất  nông nghiệp, người dân trong thôn  đã tích cực thực hiện phát triển  kính tế bằng dịch vụ thương mại,xuất khẩu lao động, đi công ty, tham gia các tổ thợ nề.

Nét nổi bật của thôn, nhân dân đồng thuận  rất cao: theo từng các ngõ, các xóm, nhân dân thi đua nhau hiến đất, đóng tiền mở rộng, nâng cấp đường giao thông. Chỉ trong vòng 2 tháng toàn bộ hệ thống giao thoing nông thôn đã được nâng cấp  mở rộng. Mỗi hộ đóng góp từ 10 đến  14 triệu đồng.

Chỉ trong năm 2022, thôn đã hủy động nguồn kính phí 9 t 248 triệu: xây dưng hệ thống điện chiếu sáng 2km, cải tạo,  bổ súng cơ sở vật chất  nhà văn hóa, công trình phụ trợ, nâng cấp 1,4 km giao thông, nhựa hóa  0.5 km, làm rãnh thoát nước,  lắp đặt hẹ thống camera  an ninh. Trong đó, nguồn đó nhân dân đóng góp 4 tỷ 460 triệu đồng. Ngoài ra, phong  trào hiến đất của nhân dân trong thôn cũng rất lớn. Đã có 34 hộ  hiến 900m2 đất ở, 2 hộ hiến 300m2 đất nông nghiệp. Cảnh quan  môi trường được  sạch đẹp, ANTT được  giữ vững. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể như Chi hội CCB, Phụ nữ, Nông dân,…còn tổ chức cho hội viên ủng hộ ngày công lao động để  cùng thôn thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu như trồng cây, xây dựng vườn hộ, quét vôi ve cổng, tường rào, chỉnh trang cảnh quan, tổng dọn vệ sinh môi trường,…

Với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ xã đến thôn, đến nay  thôn đã cơ bản 15/ 15 tiêu chí thôn kiểu mẫu, và 7 tiêu chí đặc trưng.

7. Đồng chí Lê Trọng Hòa- Phó trưởng phòng Nông nghiệp- phó trưởng ban điều phối nông thôn mới huyện công bố các QĐ.JPG

 Đồng chí Lê Trọng Hòa- Phó trưởng phòng Nông nghiệp- phó trưởng ban điều phối nông thôn mới huyện công bố các QĐ

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn, thôn Dư Khánh xã Hoằng Đạo đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2022 và Quyết định công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2022.

8. đồng  chí Nguyễn Thị Thu Hà- HUV- Phó CT UBND huyện trao  thưởng của huyện cho thôn.JPG
đồng  chí Nguyễn Thị Thu Hà- HUV- Phó CT UBND huyện trao  thưởng của huyện cho thôn
9. đồng chí Hoàng Hải Thanh- TVHU- Trưởng cụm kinh tế trao QĐ công nhận thôn đạt kiểu mẫu  và hoa cho thôn.JPG
 đồng chí Hoàng Hải Thanh- TVHU- Trưởng cụm kinh tế trao QĐ công nhận thôn đạt kiểu mẫu  và hoa cho thôn

 Tại lễ công bố, đồng chí  Hoàng Hải Thanh- TVHU- Trưởng cụm kinh tế số 3- Bí thư đảng ủy- TT Bút Sơn,  đồng chí Nguyễn thị Thu Hà- HUV- Phó chủ tịch UBND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Dư Khánh xã Hoằng Đạo; đại diện, MTTQ và các đoàn thể chính trị, đồng  chí Hoàng Thị Định – Chủ tịch Hội LHPN huyện – trao hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn.

10. các đồng chí lãnh đạo xã Hoằng Hợp  trao thưởng và tặng hoa cho thôn.JPG
Các đồng chí lãnh đạo xã Hoằng Hợp  trao thưởng và tặng hoa cho thôn

11. MTTQ và khối đoàn thể huyện tặng hoa chúc mừng.JPG
MTTQ và khối đoàn thể huyện tặng hoa chúc mừng

Cũng tại buổi lễ, Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Đạo đã tặng thưởng số tiền 100 triệu đồng và tặng hoa chúc mừng thôn NTM kiểu mẫu thứ 2 trên địa bàn xã  và thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, đại diện công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

12. đồng chí Hoàng sỹ Long- Bí thư đảng ủy phát biểu chỉ đạo .JPG
 đồng chí Hoàng sỹ Long- Bí thư đảng ủy phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Sỹ Long - Bí thư Đảng bộ xã đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Dư Khánh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới cán bộ và dân các thôn trong xã Hoằng Đạo tiếp tục đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã xây dựng xã Hoằng Đạo  sớm trở thành xã NTM nâng cao, kiểu mẫu./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
17744
Hôm qua:
16681
Tuần này:
51645
Tháng này:
51645
Tất cả:
12549676