QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hoá – đẩy nhanh tiến độ xây dựng các thôn kiểu mẫu năm 2020

Đăng lúc: 14:45:12 15/10/2020 (GMT+7)

Sau khi hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2019, các xã trên địa bàn huyện Hoằng Hoá đã bắt đầu triển khai mô hình thôn kiểu mẫu NTM với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng thuận của người dân.

Một góc thôn Phượng Ngô 2 xã Hoằng Lưu.JPG
Một góc thôn Phượng Ngô 2 xã Hoằng Lưu

Theo đó, tại quyết định số 996/QĐ – UBND ngày 31/1/2020 của UBND về việc giao chỉ tiêu phát triển KTXH năm 2020, cùng với 6 xã xây dựng xã NTM nâng cao, lựa chọn 3 xã đạt kiểu mẫu, huyện cũng đã giao cho 4 thôn xây dựng thôn đạt thôn kiểu mẫu, gồm: thôn Trà La xã Hoằng Xuân, thôn Trọng Hậu xã Hoằng Quỳ, thôn Lê Lợi 1 xã Hoằng Đồng và thôn Phượng Ngô 2 xã Hoằng Lưu. Theo rà soát và tự đánh giá, đến nay, thôn Trà La xã Hoằng Xuân đã đạt 12/14 tiêu chí, 2 tiêu chí chưa đạt, gồm: hộ nghèo, nhà ở và khuôn viên nông hộ; thôn Trọng Hậu xã Hoằng Quỳ đạt 10/14 tiêu chí, 4 tiêu chí chưa đạt, gồm: phát triển kinh tế, nhà ở và khuôn viên nông hộ, giao thông, văn hoá; thôn Lê Lợi 1 xã Hoằng Đồng đạt 9/14 tiêu chí, 5 tiêu chí chưa đạt, gồm: phát triển kinh tế, hộ nghèo, nhà ở và khuôn viên nông hộ, giáo dục và đào tạo, văn hoá; thôn Phượng Ngô 2 xã Hoằng Lưu đạt 10/14 tiêu chí, các tiêu chí chưa đạt, gồm: hộ nghèo, nhà ở và khuôn viên nông hộ, giáo dục và đào tạo, văn hoá.

Để có thể xây dựng thành công thôn kiểu mẫu NTM trong năm 2020, đảm bảo theo kế hoạch ban đầu, huyện đã xác định hai yếu tố quan trọng là chính sách đúng đắn, kịp thời trong việc tổ chức tái cơ cấu ngành nông nghiệp và ngành nghề để tạo việc làm cho người lao động. Vì vậy, ngoài sự đầu tư của chính quyền địa phương thì nội lực đóng góp từ nhân dân cùng với con em thành đạt công tác trên khắp mọi miền đất nước cùng chung sức làm thay đổi diện mạo NTM của huyện là một trong những nhân tố quan trọng xây dựng thôn kiểu mẫu. Từ đó, có thể nhân rộng mô hình thôn kiểu mẫu NTM ở các thôn tại mỗi địa phương. Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của người dân, để người dân được bàn bạc, thống nhất lựa chọn lĩnh vực phù hợp, là điểm mạnh của cộng đồng để phấn đấu trở thành kiểu mẫu.

Thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu phải thật sự là mô hình điểm của xã về kinh tế, hạ tầng kinh tế - xã hội, cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, an ninh trật tự được bảo đảm.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
11046
Hôm qua:
9867
Tuần này:
53217
Tháng này:
220417
Tất cả:
11712979