QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Lộc công bố quyết định công nhận thôn Đông Tiến đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Đăng lúc: 05:09:45 26/02/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 25/2, xã Hoằng Lộc đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2023 cho thôn Đông Tiến. Đây là thôn thứ 5 trên địa bàn xã đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu.

1.jpg
Văn nghệ chào mừng

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Đông Tiến xã Hoằng Lộc có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Thị Định – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng đại diện các phòng, ngành cấp huyện; Phía xã có đồng chí Lê Bá Dũng – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ xây dựng NTM xã; Thành viên BCĐ xây dựng NTM xã Hoằng Lộc và Ban phát triển thôn Đông Tiến xã Hoằng Lộc; MTTQ, các đoàn thể, các thôn trong xã và bà con nhân dân trong thôn cùng con em xa quê thôn Đông Tiến.

2.jpg

Được hình thành và phát triển từ 4 xóm cũ: Bái Đông, Bái Tây, Đông Hưng, Đông Tiến, thôn Đông Tiến xã Hoằng Lộc ngày nay có 288 hộ với 850 nhân khẩu. Trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Đông Tiến luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Văn phòng Điều phối NTM huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã; đặc biệt, được sự đồng tình ủng hộ của người dân trong thôn và con em xa quê trong việc đóng góp tiền, vật tư, ngày công lao động để chung tay xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu.

3.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã khai mạc buổi lễ.

Việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền đã tạo được không khí thi đua sôi nổi rộng khắp trong quần chúng nhân dân trong thôn, người dân đã tích cực, tự nguyện tham gia đóng góp tiền của, ngày công lao động và hiến đất làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa, khu thể thao, khuôn viên mi ni... để thực hiện xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Bên cạnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, thôn Đông Tiến đã tập trung phát triển kinh tế, lấy đó là đòn bẩy để xây dựng NTM kiểu mẫu. Các hộ dân đã tiến hành cải tạo lại vườn hộ. Thôn triển khai xây dựng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả đang đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Trong thôn có 5/5 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, tạo thu nhập ổn định cho gia đình. Toàn thôn có 34 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, chủ yếu trong các lĩnh vực, thương mại, dịch vụ. Tình hình thị trường trên địa bàn thôn ổn định, các cơ sở hoạt động kinh doanh, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

4.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng thôn Đông Tiến thông qua báo cáo tóm tắt
quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu

Trong năm 2023, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân xây mới nhà văn hóa thôn, thảm nhựa 3 tuyến đường giao thông chính của thôn, 1 tuyến ngõ xóm, kè ao.  Cùng với đó là xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, xây dựng khu vui chơi, công viên mi ni với nguồn kinh phí từ huyện, xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình. Năm 2023, thôn đã huy động tổng nguồn vốn xây dựng thôn NTM kiểu mẫu 12 tỷ 932,3 triệu đồng. Trong đó, ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách các cấp, nhân dân đã đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi trong thôn 1.719,3 triệu đồng; cá nhân, hộ gia đình, con em xa quê ủng hộ 372 triệu đồng; Nhân dân chủ động xây mới, chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp 8.752 triệu đồng. Ngoài ra, có 12 hộ gia đình hiến đất, trong đó, đất ở 250 m2 để mở rộng đường giao thông, huy động 150 ngày công, 14 cái ghế đá, 5 cái bàn, 6 cây bóng mát trồng tại nhà văn hóa và khuôn viên mi ni, 8 chậu hoa.

5.jpg
Nhân dân thôn Đông Tiến vui mừng tham dự buổi lễ.

Đến cuối năm 2023, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn Đông Tiến đã đạt 71,22 triệu đồng/người, không còn hộ nghèo, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 80,93%,  số hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng đạt trên 90%, tỷ lệ người dân có BHYT đạt 98,24%... Đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương từ đó cũng không ngừng nâng lên, bộ mặt nông thôn khang trang, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phát triển mạnh; phong trào khuyến học khuyến tài được phát huy; vệ sinh môi trường đảm bảo, trật tự an ninh được giữ vững. Từ những hoạt động chung được tổ chức thường xuyên, tinh thần đoàn kết trong thôn cũng ngày càng bền chặt.

z5191248994751_319ab25da16d602ab5de0d8320e6b848.jpg
Đồng chí Lê Sỹ Thắng - Phó Phòng Nội vụ huyện thông qua các Quyết định của UBND huyện.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn, thôn Đông Tiến xã Hoằng Lộc đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định số 5280/QĐ-UBND ngày 30-12-2023 công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023 và Quyết định số 121/QĐ-UBND ngày 9-1-2024 công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2023.

7.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện trao
các Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho Nhân dân và cán bộ thôn Đông Tiến

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Đông Tiến xã Hoằng Lộc;

8.jpg

Đồng chí Hoàng Thị Định – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện đại diện MTTQ và khối đoàn thể huyện cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Đông Tiến.

9.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Lộc tặng hoa và phần thưởng chúc mừng thôn.

Tại buổi lễ, Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Lộc đã tặng thưởng số tiền 10 triệu đồng và tặng hoa chúc mừng thôn NTM kiểu mẫu thứ 5 trên địa bàn xã – thôn Đông Tiến; Dịp này, ông Nguyễn Văn Cảnh – Chánh văn phòng Thanh tra Chính phủ - là người con của thôn Đông Tiến cũng đã gửi tặng hoa và số tiền 50 triệu đồng chúc mừng nhân dân và cán bộ trong thôn. Thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

10.jpg
Ông Lê Duy Hòa – người dân thôn Đông Tiến...

Vui mừng, phấn khởi trước thành quả của thôn, ông Lê Duy Hòa – người dân thôn Đông Tiến đã khẳng định sự đúng đắn của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Bên cạnh sự kích cầu của nhà nước thì tinh thần đoàn kết với phương pháp, cách làm phù hợp, sát thực tình hình thực tế của thôn, tranh thủ ngoại lực và phát huy tối đa nội lực chính là chìa khóa thành công trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

11.jpg
... và ông Nguyễn Song Hoan - đại diện con em xa quê phát biểu tại buổi lễ.

Tự hào về quê hương, ông Nguyễn Song Hoan - đại diện con em xa quê khi về với nguồn cội của mình đã không khỏi bồi hồi, xúc động và ngỡ ngàng trước sự đổi thay của xã kiểu mẫu Hoằng Lộc, của thôn kiểu mẫu Đông Tiến. Không chỉ là cơ sở hạ tầng được nâng lên rõ nét mà Đông Tiến bên cạnh những nét văn hóa mới vẫn giữ được hồn quê, trên khuôn mặt mỗi người dân đều rạng ngời niềm hạnh phúc. Là người con xa quê, ông sẽ luôn hướng về quê hương, về nguồn cội, luôn dõi theo và đồng hành trong quá trình xây dựng và phát triển thông Đông Tiến, xã Hoằng Lộc.

12.jpg
Đồng chí Lê Bá Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Lộc phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lê Bá Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Lộc đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Đông Tiến đã đạt được trong thời gian qua. Cùng với các thôn khác trong xã, Đông Tiến đã đóng góp một phần vào thành công của xã NTM kiểu mẫu Hoằng Lộc, cùng đoàn kết một lòng dần hình thành Đô thị Thịnh Lộc theo đúng Quy hoạch chung của huyện, góp phần đưa huyện Hoằng Hóa trở thành thị xã trước năm 2030.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
1256
Hôm qua:
9641
Tuần này:
65076
Tháng này:
232276
Tất cả:
11724838