QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thanh niên xã Hoằng Trường sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2017

Đăng lúc: 18:48:37 14/02/2017 (GMT+7)

Mùa tuyển quân nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2016 vừa qua, xã Hoằng Trường tiếp tục được Hội đồng NVQS huyện Hoằng Hóa tặng giấy khen là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân, với 18 nam thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc- vượt 2 chỉ tiêu kế hoạch huyện giao.

Tiếp tục phát huy thành tích đó, công tác chuẩn bị cho mùa tuyển quân mới - 2017 được xã Hoằng Trường nghiêm túc thực hiện. Từ nhận thức được việc tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên ngay khi có kế hoạch của huyện, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được cấp ủy đảng chính quyền xã Hoằng Trường trực tiếp lãnh đạo chỉ đạo, Hội đồng NVQS xã luôn quan tâm sâu sát và đã có nhiều kết quả tích cực. Thế hệ trẻ ngày càng có nhận thức đầy đủ hơn về thực hiện NVQS, nhất là những đối tượng trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện luật NVQS, tổ chức triển khai các luật, pháp lệnh, nghị quyết theo chuyên đề tuyển quân cho cán bộ từ xã đến từng thôn; thường xuyên tuyên truyền luật NVQS qua hệ thống truyền thanh xã, lồng ghép các điều luật NVQS, giáo dục quốc phòng vào các hoạt động, phong trào, hội nghị, cuộc họp của các ban ngành, đoàn thể xã như: họp Hội cựu chiến binh, hội nông dân, hội phụ nữ, đặc biệt là các buổi sinh hoạt của Đoàn thanh niên xã, thì công tác tuyên truyền về NVQS cho các đoàn viên thường xuyên được đề cập. Vì thế, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân và thanh niên trên địa bàn hiểu, nắm bắt và sẵn sàng thực hiện luật NVQS.

Hoằng Trường là địa phương có dân số đông, do vậy lực lượng thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự hàng năm luôn chiếm quân số lớn. Mùa tuyển quân năm nay, Hoằng Trường có chỉ tiêu huyện giao là 16 nam thanh niên nhập ngũ. Theo số liệu rà soát của Ban chỉ huy quân sự xã Hoằng Trường, có hơn 700 nam thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tuy nhiên số lượng thanh niên này lại thường xuyên đi làm ăn xa và vươn khơi bám biển dài ngày, do đó mà việc khám tuyển tại xã được diễn ra trong 2 ngày. Mặc dù đi làm ăn xa, nhưng ngay khi có lệnh gọi sơ tuyển NVQS của xã, các thanh niên đều nhận lệnh và trở về đúng thời gian quy định. Qua xem xét, miễn tạm hoãn theo luật, toàn xã Hoằng Trường có 102 thanh niên tham gia sơ tuyển tại xã và có 45 thanh niên đủ điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện nghiêm túc, công khai, dân chủ; ngay từ khâu chuẩn bị, Hội đồng NVQS xã Hoằng Trường nhanh chóng kiện toàn Ban chỉ huy quân sự, giao và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trực tiếp xuống từng thôn rà soát, kiểm tra, quản lý số thanh niên đúng trong độ tuổi nhập ngũ để lập danh sách cụ thể; đối với những công dân trong độ tuổi tuyển quân đang đi làm ăn nơi xa, xã đã gửi thông báo trước 3 tháng về từng gia đình để vận động con em trở về địa phương đúng ngày sơ tuyển. Công tác khám sơ tuyển được tổ chức chặt chẽ, từ khâu khám sức khoẻ, đến khâu thẩm định hồ sơ, lai lịch lựa chọn công dân có đủ điều kiện nhập ngũ, tiến hành triển khai nhiệm vụ tuyển quân theo đúng quy trình, công tác này có nhiều chuyển biến hơn so với mọi năm, hạn chế tỉ lệ sai sót trong quá trình huyển chọn. Qua thâm nhập lần cuối và chốt quân số, Hoằng trường có 16 tân binh đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, trong đó 15 thanh niên chính thức và 1 thanh niên dự bị, giao cho 3 đơn vị gồm: Lữ đoàn 101 Hải Quan, Lữ đoàn 126 Hải Quân và Sư đoàn 324 Quân khu 4. Trong thời này, Hội đồng NVQS xã liên tục đến các gia đình có thanh niên trúng tuyển, động viên, nắm bắt tình hình tư tưởng, nhắc nhở các thanh niên vui chơi an toàn, lành mạnh, giữ gìn sức khỏe chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ. Những món quà nhỏ của địa phương cùng những lời dặn dò tình cảm của các đồng chí lãnh đạo xã tới mỗi tân binh, để tân binh thêm phần phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ. Mỗi nam thanh niên đều ý thức được việc bản thân phải có trách nhiệm bảo vệ tổ quốc, do vậy cho đến thời điểm hiện tại, cả 16 tân binh của Hoằng Trường đều rất khí thế, chờ đón ngày nhập ngũ – 14/2/2017

Với phương châm thực hiện đúng nguyên tắc Đảng lđạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự tham mưu, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành đoàn thể và thành viên HĐNVQS trong việc thực hiện luật NVQS, công tác tuyển quân ở xã H.Trường nhiều năm liền hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo quân số tuyển quân./.

 Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
9245
Hôm qua:
23542
Tuần này:
66688
Tháng này:
66688
Tất cả:
12564719