QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thị trấn Bút Sơn ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” năm 2022.

Đăng lúc: 09:00:00 27/08/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 26/8/2022 tại Hội trường UBND, UBND thị trấn Bút Sơn phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” năm 2022.

thi tran 1.png  
Toàn cảnh.png

Toàn cảnh

Tham dự hội nghị, phía huyện có đồng chí Trung tá Đỗ Hoàng Huy – Đội phó đội Quản lý hành chính, CA huyện Hoằng Hóa. Thị trấn có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ công chức UBND, trưởng các phố, trưởng trạm y tế, hiệu trưởng các nhà trường và tổ liên gia phố Vinh Sơn.

Đ:c Lê Hồng Sơn – PBT – CT UBND phát biểu khai mạc.png 

Đ/c Lê Hồng Sơn – PBT – CT UBND phát biểu khai mạc

Trong bài phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Hồng Sơn – PBT, CT UBND thị trấn Bút Sơn đã nhấn mạnh: thị trấn Bút Sơn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của huyện Hoằng Hóa. Hiện nay thế mạnh lớn nhất của thị trấn Bút Sơn là phát triển thương mại và dịch vụ. Toàn thị trấn có hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động có hiệu quả, hàng nghìn hộ kinh doanh, cùng với đó việc sử dụng điện, xăng dầu, khí gas tăng lên đột biến trong những năm gần đây làm xuất hiện các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến cháy, nổ; ngoài sự biến đổi khí hậu, nắng nóng, khô hạn kéo dài đã tác động không nhỏ tới tình hình cháy nói chung và cháy lớn nói riêng cũng như công tác cứu nạn cứa hộ (CNCH). Từ đó, công tác đảm bảo an toàn  PCCC có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của địa phương trong thời gian tới. Mục tiêu của Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực, tăng cường công tác PPCC, CNCH trên địa bàn thị trấn, đặc biệt là các khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, góp phần giảm nguy cơ xảy ra cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra; nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH.

Đ:c thiếu tá Nguyễn Đăng Lữ - P. Trưởng CA thị trấn thông qua Kế hoạch.png 

Đ/c thiếu tá Nguyễn Đăng Lữ - P. Trưởng CA thị trấn thông qua Kế hoạch

 Đ:c Lê Đình Minh – Trưởng phố Vinh Sơn – Tổ trưởng phát biểu nhận nhiệm vụ.png

Đ/c Lê Đình Minh – Trưởng phố Vinh Sơn – Tổ trưởng phát biểu nhận nhiệm vụ 

Tại buổi Lễ ra mắt, đã thông qua Kế hoạch triển khai thực hiện, xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn thị trấn Bút Sơn, thông qua Quyết định thành lập Ban chỉ đạo Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” thị trấn Bút Sơn và Quyết định thành lập Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn tổ dân phố Vinh Sơn; thông qua Quy chế hoạt động của Mô hình;  tổ liên gia phố Vinh Sơn đã ra mắt và nhận nhiệm vụ. 

Tổ “Liên gia an toàn PCCC” ra mắt.png
Tổ “Liên gia an toàn PCCC” ra mắt

Cũng tại buổi lễ đồng chí Lê Hồng Sơn  - CT UBND đã chỉ ra những nhiệm vụ cần thiết phải làm để thực hiện tốt công tác PCCC đó là: Trước hết các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ liên gia và toàn thể cán bộ, công chức làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân nâng cao nhận thức về PCCC và thực hiên mô hình ““Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”; các hộ gia đình sản xuất và kinh doanh phải chủ động  mua sắm trang bị các thiết bị PCCC; Ban công an tham mưu mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho tổ liên gia, tổ trưởng các tổ dân phố; tăng cường kiểm tra, kiểm soát công tác PCCC tại các hộ gia đình sản xuất kinh doanh và  ký cam kết chặt chẽ với các hộ; xử lý nghiêm các hộ gia đình sản xuất kinh doanh không chấp hành tốt công tác PCCC. Các thành viên tổ liên gia phố Vinh Sơn phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng làm tốt các nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền để bà con nhân dân tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy vag chữa cháy”, nắm bắt tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH và phản ánh với UBND, công an các cấp để kịp thời xử lý khi có cháy xảy ra., tích cực phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra tại địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra. Từ đó sẽ nhân rộng mô hình ra các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Bút Sơn.

 Tập huấn về Phòng cháy và chữa cháy.png

Tập huấn về Phòng cháy và chữa cháy

 thi tran 2.png

Sau Lễ ra mắt Tổ liên gia an toàn PCCC đã được Công an huyện tập huấn kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ. Được đầu tư lắp đặt hệ thống còi báo động cháy, bình chữa cháy bột, bảng tiêu lệnh PCCC.

Phạm Hương - Thị trấn Bút Sơn

Truy cập
Hôm nay:
7025
Hôm qua:
8940
Tuần này:
32511
Tháng này:
132257
Tất cả:
11624819