QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Bế mạc Kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đăng lúc: 09:04:00 08/12/2017 (GMT+7)

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 07/12/2017, kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã xem xét, thông qua 31 tờ trình, ban hành 31 Nghị quyết đồng thời đưa ra thảo luận, chất vấn nhiều vấn đề được cử tri quan tâm.

.Tin cùng sự kiện:
>> 
Chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVII
>> Ngày làm việc thứ hai, Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
>> 
Khai mạc Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Quang cảnh kỳ họp
Đồng chí Lê Thị Thìn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.
Tại kỳ họp, đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện các nội dung chất vấn tại kỳ họp trước bao gồm: việc khắc phục tình trạng nợ đọng tiền sử dụng đất, chậm tiến độ thực hiện các dự án giao thông và công tác quản lý các loại giống, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, quản lý chất cấm trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, nợ đọng tiền sử dụng đất đã giảm từ 88,7 tỷ đồng xuống 1,3 tỷ đồng; trong 6 dự án giao thông chậm tiến độ có một số dự án đã hoàn thành, các dự án còn lại tiến độ tương ứng với số tiền giao kế hoạch và 2 dự án chậm về thủ tục; những bất cập đối với ngành nông nghiệp cũng đã được quan tâm làm rõ những yếu kém và có biện pháp khắc phục. Những vấn đề chưa được giải quyết, HĐND tỉnh thống nhất yêu cầu các ngành tiếp tục nỗ lực thực hiện trong thời gian tới.
Đồng chí Đào Trọng Quy - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường
phát biểu tại phiên chất vấn.
Đồng chí Lương Văn Tưởng - Trưởng ban Dân tộc phát biểu tại phiên chất vấn.
Tiếp đó, tại phiên chất vất và trả lời chất vấn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời đại biểu và cử tri trong tỉnh về tình trạng khai thác cát trái phép tại các hệ thống sông và các cửa lạch ven biển; Trưởng ban Dân tộc trả lời về vấn đề thực hiện các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo vùng khó khăn còn nhiều hạn chế, bất cập, hiệu quả chưa cao. Trên cơ sở phân tích những hạn chế, tồn tại, chỉ rõ nguyên nhân, đại diện các sở, ban, ngành đã đề cập tới trách nhiệm của ngành cũng như các đơn vị liên quan trong việc chỉ đạo quản lý và triển khai thực hiện, qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục các hạn chế.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng
phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu và cử tri.
Thay mặt UBND tỉnh, phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã tiếp thu, giải trình, làm rõ hơn 4 nhóm nội dung về: tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2017, các tờ trình của UBND tỉnh, chất vấn và trả lời chất vấn và nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.  Về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giải trình một số nội dung liên quan đến thắc mắc của các đại biểu về quy định tiêu chí cán bộ lãnh đạo nữ đối với xã, thôn, huyện đạt chuẩn Nông thôn mới; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án phát triển kinh tế - xã hội ở các bản dân tộc Mông; tích tụ ruộng đất quy hoạch cho vùng trồng mía quy mô lớn; hỗ trợ giống cây con có năng suất chất lượng cao; sớm hoàn chỉnh thủ tục cho doanh nghiệp trồng vải không hạt… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giải trình rõ các nội dung về nhóm các dự thảo tờ trình, chất vấn và trả lời chất vấn. Đối với nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, đồng chí nhấn mạnh các giải pháp trọng tâm: tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong đó cần giải quyết vấn đề thị trường cho doanh nghiệp mà trước hết là kích cầu sản phẩm, nghiên cứu phát triển hình thức giao dịch qua thương mại điện tử để kết nối cung – cầu. Tháo gỡ khó khăn trong tuyển dụng, sử dụng lao động, yêu cầu UBND các huyện, xã phải cùng vào cuộc để hỗ trợ doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh khơi thông dòng vốn đầu tư, đặc biệt trong vấn đề GPMB. Để hiện thực hóa được các dự án cần giải quyết hiệu quả về thủ tục hành chính, GPMB, cơ chế hỗ trợ các dự án lớn, tập trung chỉ đạo các dự án lớn đã chấp thuận chủ trương đầu tư, tập trung khởi công các dự án lớn. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động văn hóa – xã hội. Triển khai có hiệu quả Nghị quyết 04, 05 về an toàn thực phẩm và môi trường. Siết chặt kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả về quản lý hành chính. Triển khai hiệu quả mô hình Hành chính công từ tỉnh đến xã. Nghiên cứu sáp nhập một số xã, thôn, bản. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra về công tác quản lý nhà nước.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH TW Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao; kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được, song với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị, HĐND tỉnh đã phân tích, thảo luận về những hạn chế, yếu kém được UBND tỉnh chỉ ra trong báo cáo, được các đại biểu thảo luận tại kỳ họp.
Để nhanh chóng khắc phục những hạn chế, yếu kém đó, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành phải ý thức thật sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của năm 2018, là năm bản lề của Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020. Từ đó tập trung cao để triển khai thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp nêu trong báo cáo trình kỳ họp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả 25 chỉ tiêu KT-XH của năm 2018.
Trong đó, đồng chí nhấn mạnh 5 giải pháp trọng tâm gồm: tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục hậu quả của mưa lũ trong năm 2017 để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực sản xuất có liên quan đến đời sống nhân dân và các lĩnh vực có đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh; tập trung huy động tối đa và sử dụng thực sự có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển; chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến rõ nét về công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các dự án, nhất là các dự án trọng điểm, khắc phục triệt để tình trạng dự án chậm tiến độ do phải chờ mặt bằng; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm tối đa những thủ tục, giấy tờ không thực sự cần thiết; rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội theo hướng chuẩn hóa và xã hội hóa; phấn đấu giữ vững vị trí trong nhóm dẫn đầu cả nước về giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao.
Đồng chí cho rằng, hoạt động chất vấn tại kỳ họp đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của Giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành được chất vấn đối với sự phát triển đi lên của tỉnh nhà. Những vấn đề đưa ra chất vấn đã được trao đổi thẳng thắn, làm rõ những hạn chế, yếu kém, tồn tại, nguyên nhân, trách nhiệm và biện pháp khắc phục.
Đồng chí đề nghị ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp nghiêm túc thực hiện các kiến nghị, đề xuất của cử tri trong tỉnh và các kiến nghị nêu trong báo cáo kết quả giám sát; yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị được chất vấn và giải trình tại kỳ họp phải thực hiện nghiêm túc cam kết đã hứa tại buổi trả lời chất vấn, để báo cáo HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh vào kỳ họp tiếp theo.
Các đại biểu biểu quyết thông qua 31 Nghị quyết.
Trên cơ sở xem xét các tờ trình, đề án của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về các nội dung trình kỳ họp, HĐND tỉnh đã quyết nghị thông qua 31 nghị quyết. Đây là những văn bản quan trọng, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để các nghị quyết của HĐND tỉnh đi ngay vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020./.
Bích Phương (thanhhoa.gov.vn)
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
11477
Hôm qua:
23542
Tuần này:
68920
Tháng này:
68920
Tất cả:
12566951