QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

HĐND xã Hoằng Tiến tổ chức kỳ họp thứ 6 HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 22:35:17 11/07/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 11/7/2023, HĐND xã Hoằng Tiến tổ chức kỳ họp thứ 6 HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Về dự có các đại biểu HĐND huyện bầu tại khu vực.

1. Toàn cảnh kỳ họp.JPG
Toàn cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung báo cáo về tình hình hoạt động của HĐND, tình hình KTXH, QPAN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 và một số nội dung liên quan khác.

Theo các báo cáo trình tại kỳ họp, 6 tháng đầu năm 2023, với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND xã Hoằng Tiến đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể xã triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng; tình hình KTXH-QPAN của địa phương ngày càng ổn định, phát triển, nhiều chỉ tiêu vượt cao hơn so với cùng kỳ.Tiêu biểu lĩnh vực phát triển nông nghiệp có nhiều đột phá với việc áp dụng tiến bộ KHKT mới và nhiều cây trồng mới được liên kết đưa vào sản xuất tăng thu nhập cao cho nông dân, như: cây khoai tây Marabel, đậu tương rau, dùng công nghệ máy bay không người lái để phun phòng sâu bệnh cho cây trồng, nông dân gắn bó với đồng ruộng và không còn tình trạng bỏ hoang. Phát triển mạnh mẽ các dịch vụ, thương mại, du lịch, tạo việc làm cho lao động tại địa phương; thành lập mới 4 doanh nghiệp; lĩnh vực giáo dục & đào tạo được quan tâm và có nhiều khởi sắc, học sinh đạt nhiều giải cao. Tiêu biểu trường Tiểu học Lê Xuân Lan có học sinh đạt 2 giải cấp quốc gia, 5 giải cấp tỉnh, 59 giải cấp huyện... Tiếp tục tập trung thực hiện KH99, KH 89, ĐA 1089, huy động mọi nguồn lực và ủng hộ của nhân dân tham gia xây dựng thôn kiểu mẫu và tập trung xây dựng xã NTM kiểu mẫu... Công tác kiểm tra, giám sát quản lý đất đai, xây dựng và vệ sinh môi trường được tăng cường, an ninh quốc phòng được được giữ vững.

2. Đồng chí Trần Hữu Cường - Bí thư Đảng ủy - CT.HĐND xã khai mạc kỳ họp.JPG
Đồng chí Trần Hữu Cường - Bí thư Đảng ủy - CT.HĐND xã khai mạc kỳ họp

Hoạt động HĐND xã Hoằng Tiến trong 6 tháng đầu năm, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của luật, Thường trực và các ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND xã luôn chủ động bám sát chương trình công tác đề ra, hoạt động đi vào nề nếp có hiệu quả. Hoạt động giám sát chú trọng lựa chọn những vấn đề cử tri quan tâm. Công tác TXCT đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và có giải pháp giải quyết kịp thời.

Tại kỳ hợp, trên cơ sở đánh giá kết quả đã đạt được, các đại biểu dự kỳ họp đã thảo luận nguyên nhân của hạn chế và đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của xã Hoằng Tiến năm 2023; tiến hành chất vấn và trả lời chất với của đại biểu HĐND xã đối với những vấn đề cử tri quan tâm; kỳ họp cũng đã thảo luận, thống nhất thông qua các tờ trình và nghị quyết kỳ họp./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
3628
Hôm qua:
8140
Tuần này:
29653
Tháng này:
11768
Tất cả:
11760700