QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Xuân – chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đăng lúc: 16:52:13 20/04/2021 (GMT+7)

Xã Hoằng Xuân đã và đang chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các thôn trên địa bàn xã tăng cường công tác tuyên truyền, với tinh thần khẩn trương, phục vụ chu đáo cho ngày hội toàn dân.

 1. Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri.jpg
 Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri

Những ngày này về xã Hoằng Xuân không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thật rộn ràng. Khắp các điểm bầu cử được trang trí cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày hội. Người dân nơi đây, ai ai cũng phấn khởi chờ ngày đi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình... Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hoàng Văn Hùng – Phó Chủ tịch HĐND xã Hoằng Xuân cho biết: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, vì vậy xã Hoằng Xuân đã nghiêm túc nắm bắt tinh thần của các chỉ thị, nghị quyết và triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự dân chủ, đúng pháp luật, thể hiện được không khí ngày hội của toàn dân. 

Theo đó, bám sát lộ trình trước, trong và sau cuộc bầu cử, nội dung tuyên truyền được BCĐ, Ủy ban bầu cử xã Hoằng Xuân triển khai với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: Cổ động trực quan, kẻ vẽ pano, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu tường, trên hệ thống truyền thanh địa phương, Hoằng Xuân đã đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các quy trình và các bước trong công tác giới thiệu, lấy ý kiến cử tri đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Sau hội nghị hiệp thương lần 3, xã Hoằng Xuân đã giới thiệu ứng cử 43 đại biểu, với các thành phần: Đảng uỷ 2 người, HĐND - UBND xã 7 người, lực lượng vũ trang  1 người, MTTQ, các đoàn thể 5 người, đơn vị sự nghiệp 1  người, các thôn 27  người; với cơ cấu kết hợp: đại biểu nữ 16 người, chiếm 37, 2%, đại biểu trẻ dưới 40 tuổi 11  người, chiếm 25,6%, đại biểu người ngoài Đảng 13 người, chiếm 30 % và đại biểu tái cử là 16 người, chiếm 37,2 %; địa phương cũng đã xác lập 7 đơn vị bầu cử: đơn vị bầu cử số 1 có 871 cử tri thôn Trà La và thôn Trà Sơn, được bầu 5 đại biểu/8 ứng cử viên đại biểu HĐND xã; đơn vị bầu cử số 2 có 620 cử tri thôn Đại Điền, được bầu 3/5 ứng cử viên, đơn vị bầu cử số 3 có 835 cử tri thôn Hữu Khánh, được bầu 3/5 ứng cử viên, đơn vị bầu cử số 4 có 779 cử tri thôn Mỹ Cầu và thôn Nghĩa Hương, được bầu 3/5 đại biểu, đơn vị bầu cử số 5 có 1.066 cử tri thôn Nga Phú 1 và Nga Phú 2, được bầu 5/8 ứng cử viên, đơn vị bầu cử số 6 có 625 cử tri thôn Xuân Phú, được bầu 4/8 ứng cử viên và đơn vị bầu cử số 7 có 613 cử tri thôn Kênh thôn và thôn Tân Khánh, được bầu 3 đại biểu/6 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021 – 2026.         

2. Người dân thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân xem danh sách cử tri tại nhà văn hoá thôn.jpg
Người dân thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân xem danh sách cử tri tại nhà văn hoá thôn
 

Đi qua 11 nhà văn hoá thôn trên địa bàn xã Hoằng Xuân mới thấy không khí hướng tới ngày hội toàn dân của cử tri nơi đây đã đến tự lúc nào. Cử tri trong thôn nao nức rủ nhau đến nhà văn hóa để xem lại thông tin về danh sách cử tri, chờ đợi ngày niêm yết tiểu sử các ứng cử viên được bầu tại khu vực. Ai cũng phơi phới niềm tin rằng lá phiếu của mình tới đây sẽ góp phần lựa chọn những người có đức, có tài đại diện cho nhân dân làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới. Nhiều cử tri cùng chung tâm sự "Tôi rất phấn khởi và sẵn sàng thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Tôi mong muốn những đại biểu sau khi được bầu sẽ thực hiện đúng chương trình hành động tới đây trình bày trước các cử tri, sao cho đời sống của người dân ngày một nâng lên".

3. Người dân thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân xem danh sách cử tri tại nhà văn hoá thôn.jpg
 Người dân thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân xem danh sách cử tri tại nhà văn hoá thôn
 

Từ nay đến ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử xã Hoằng Xuân chỉ đạo các tiểu ban phục vụ công tác bầu cử và các đơn vị bầu cử tiếp tục thực hiện tốt các nội dung theo kế hoạch của huyện và Uỷ ban bầu cử xã. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo về công tác bầu cử. Ủy ban Bầu cử xã cũng xây dựng phương án cụ thể đối với những tình huống phát sinh, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các đơn vị bầu cử có thể sử dụng hòm phiếu phụ để Tổ bầu cử mang đến các cử tri là người ốm đau, già yếu, khuyết tật và các trường hợp không đến được địa điểm bỏ phiếu…, tạo điều kiện tốt nhất để người dân bỏ phiếu, lựa chọn và bầu những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND xứng đáng.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, sự vui tươi, phấn khởi của nhân dân trong xã, tin tưởng rằng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã Hoằng Xuân sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn hiệu quả, thực sự là ngày hội toàn dân.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
3357
Hôm qua:
23542
Tuần này:
60800
Tháng này:
60800
Tất cả:
12558831