QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đăng lúc: 10:55:50 28/01/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 28/1/2021, tại Trung tâm hội nghị huyện, Uỷ ban bầu cử huyện Hoằng Hoá đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

1. Toàn cảnh hội nghị.jpg
Toàn cảnh hội nghị
 
Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện dự chỉ đạo và khai mạc buổi tập huấn. Tham dự buổi tập huấn có các đồng chí trong BCĐ bầu cử huyện, các đồng chí trong uỷ ban bầu cử huyện, chánh văn phòng huyện uỷ, chánh văn phòng HĐND – UBND huyện, trưởng các phòng chuyên môn UBND huyện, chi cục trưởng chi cục thống kê, lãnh đạo và công chức phòng Nội vụ, uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hoằng Hoá; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UB bầu cử, Chủ tịch UB MTTQ, công chức làm công tác bầu cử các xã, thị trấn.
2. Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí Thư TT Huyện uỷ - Chủ tịch UBBC huyện phát biểu khai mạc hội nghị.jpg
Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí Thư TT Huyện uỷ - Chủ tịch UBBC huyện phát biểu khai mạc hội nghị
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBBC huyện đã nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước trong năm 2021 nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân, là cơ hội để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình.
Vì vậy, đồng chí yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị dành thời gian nghiên cứu kỹ các luật, tài liệu, các văn bản chỉ đạo, quy định, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và huyện, đảm bảo nắm chắc, hiểu sâu và vận dụng thành thạo tại địa phương theo đúng quy định của pháp luật; Nghiêm túc lắng nghe và ghi chép đầy đủ các nội dung được triển khai tại hội nghị tập huấn. Đặc biệt là những nội dung mới so với cuộc bầu cử trước và lịch trình thời gian công việc thực hiện trong cuộc bầu cử nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện một cách có hiệu quả ở địa phương, đơn vị mình. Tham gia thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến, góp phần vào thành công của hội nghị.
Đồng chí cũng đề nghị Uỷ ban MTTQ các cấp cần xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng bộ các công việc liên quan đến công tác bầu cử; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để quán triệt Luật Bầu cử cũng như thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử để làm tốt công tác hiệp thương. Bám sát sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban bầu cử địa phương để thực hiện đầy đủ quyền, trách nhiệm của MTTQ tham gia công tác bầu cử.
Ngay sau hội nghị tập huấn, đồng chí yêu cầu các cấp uỷ Đảng, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị liên quan cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ cuộc bầu cử, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo về tình hình triển khai công tác bầu cử ở địa phương để công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của toàn dân.
3. Đồng chí Nguyễn Hùng Thao - Trưởng Phòng Nội vụ huyện triển khai một số nội dung về công tác nghiệp vụ.jpg
Đồng chí Nguyễn Hùng Thao - Trưởng Phòng Nội vụ huyện triển khai một số nội dung về công tác nghiệp vụ
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Hùng Thao – Trưởng Phòng Nội vụ huyện triển khai một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; nghe đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU – Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện  triển khai các nhiệm vụ của Uỷ ban MTTQ các cấp trong thực hiện hiệp thương, kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
4. Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU - Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UB MTTQ huyện triển khai truyền đạt các nội dung liên quan đến MTTQ các cấp.jpg
Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU - Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UB MTTQ huyện triển khai truyền đạt các nội dung liên quan đến MTTQ các cấp
 
Theo kế hoạch, sau hội nghị này, 37/37 xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ triển khai những nội dung tập huấn tại địa phương, đơn vị mình. Trước mắt, thành lập ngày BCĐ và Uỷ ban bầu cử của cấp mình, xây dựng kế hoạch tổ chức chặt chẽ, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.
Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL
Truy cập
Hôm nay:
15039
Hôm qua:
13556
Tuần này:
54081
Tháng này:
153827
Tất cả:
11646389