QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Cụm thi đua số 5: Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019

Đăng lúc: 09:37:56 09/12/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 5/12/2019, tại xã Hoằng Phụ, cụm thi đua số 5 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019, phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2020.

 Tới dự có đồng chí Nguyễn Đình Tới - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Lưu Huy Bình - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng công an huyện, đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện Lãnh đạo và chuyên viên phòng nội vụ huyện. Thành phần tham gia hội nghị có Lãnh đạo cấp ủy – chính quyền và công chức văn phòng 8 xã trong cụm.
 
1. Toàn cảnh hội nghị.jpg
 
Trong năm qua cụm thi đua số 5 luôn chú trọng lãnh đạo và tổ chức triển khai tốt công tác thi đua, khen thưởng trong cụm, các phong trào thi đua gắn với yêu cầu nhiệm vụ công tác trọng tâm phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội thu hút được sự hưởng ứng tích cực, tự giác của cán bộ và nhân dân tham gia. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Tiêu biểu như phong trào thi đua “ Chung sức xây dựng nông thôn mới”: Các cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã trong cụm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phong trào ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, thâm canh tăng vụ, quy hoạch và duy trì vùng lúa thâm canh, năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển, hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng được tiếp tục tu bổ, cứng hóa tạo điều kiện thuận lợi cho việc tưới tiêu và đưa cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất. Sản lượng lương thực có hạt đạt 13.192,1 tấn = 104% CK. Ngành đánh bắt, nuôi trồng, chế biến thuỷ sản cũng mang lại kết quả tích cực, nâng cao giá trị sản xuất chung của cụm. Năm 2019 sản lượng thuỷ sản đạt 12.733 tấn = 104% CK. Cùng với sản xuất nông nghiệp phong trào phát triển kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, Thương mại dịch vụ được duy trì và phát triển mạnh mẽ, chiếm 62% trong tổng giá trị sản xuất. Đến nay cụm số 5 đã có 6/8 xã đạt chuẩn NTM, còn 2 xã (Hoằng Yến, Hoằng Hải) đang chờ đoàn thẩm định của tỉnh về bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm 2019. Phong trào thực hiện kế hoạch chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường: sau hơn 2 tháng thực hiện, đến nay, diện mạo chung của 8 xã trong cụm số 5 đều có sự khởi sắc, thay đổi rõ rệt: hệ thống đường điện chiếu sáng 8 xã đã làm được 52,11 km, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 11 tỷ đồng tỷ đồng, từ nguồn xã hội hoá trong nhân dân và chính sách kích cầu của huyện, xã; tiêu biểu đó là xã Hoằng Tiến 14,94 km, xã Hoằng Phụ 11 km; hệ thống rãnh thoát nước trong khu dân cư, lát đá vỉa hè được các xã đã và đang đầu tư xây dựng, hơn 30km các tuyến đường được trồng hoa, cây xanh ven đường... Công tác chỉ đạo xây dựng làng văn hóa, thôn làng kiểu mẫu được quan tâm chú trọng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể đến nay trong cụm giảm còn 2,9%, tiêu biểu công tác giảm nghèo tốt như Hoằng Đông, Hoằng Phụ, Hoằng Ngọc, thu nhập bình quân đầu người của các xã trong cụm từ 42 triệu đồng/người/năm trở lên; số lao động tại địa phương được giải quyết việc làm ngày một nhiều hơn, tỷ lệ lao động qua đào tạo bình quân của cụm chiếm trên 67%, có 260 lao động đi xuất khẩu lao động. Các phong trào thi đua trên lĩnh vực giáo dục, y tế, dân số, quốc phòng an ninh được các xã quan tâm và chỉ đạo có hiệu quả. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT ở các đơn vị được tổ chức sôi nổi tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân…
Bên cạnh đánh giá những mặt đạt được trong công tác thi đua khen thưởng của cụm, các xã trong cụm cũng tập trung thảo luận, chỉ ra một số tồn tại hạn chế và bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua khen thưởng năm 2020; đồng thời phát động các phong trào thi đua.
 
2. Các thành viên trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2020.jpg
Các thành viên trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2020.
 
Tại hội nghị, các thành viên trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2020, với quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời thống nhất bầu các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với từng đơn vị thành viên để báo cáo cấp có thẩm quyền đề nghị khen thưởng. Kết thúc hội nghị, xã Hoằng Phụ - đơn vị cụm trưởng cụm thi đua số 5 năm 2019 đã bàn giao nhiệm vụ đơn vị xã Hoằng Trường - Cụm trưởng năm 2020./.
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
5831
Hôm qua:
9867
Tuần này:
48002
Tháng này:
215202
Tất cả:
11707764