QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lực lượng vũ trang huyện Hoằng Hóa quán triệt, triển khai mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu và phát động phong trào thi đua trong huấn năm 2021

Đăng lúc: 09:45:39 01/03/2021 (GMT+7)

Ngày 01/3/2021, Ban CHQS huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị quán triệt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và phát động phong trào thi đua trong huấn luyện năm 2021

 Ảnh 1.jpg

Ảnh 2.jpg
 

Năm 2020: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ ĐUQS tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy. Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện Hoằng Hóa đã quán triệt sâu sắc mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của chỉ huy các cấp, cụ thể hóa sát với đối tượng và nhiệm vụ của đơn vị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trong toàn LLVT huyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng,  góp phần giữ vững ANCT-TT ATXH trên địa bàn. Tổng kết công tác huấn luyện chiến đấu và phong trào thi đua quyết thắng năm 2020, LLVT huyện có 27 lượt tập thể và 36 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, tiêu biểu có các tập thể: Ban Tham mưu, Ban Chính trị thuộc Ban CHQS huyện; LLVT và Ban CHQS Thị trấn Bút Sơn, các xã Hoằng Đồng, Hoằng xuyên, Hoằng Tiến. Cá nhân có các đồng chí: Thượng tá Lê Văn Đạm - Chỉ huy trưởng; Thượng tá Lê Văn Khanh – CTV; Thượng tá Vũ Văn Thọ - Phó CHT-TMT; Thiếu tá CN Nguyễn Hữu Xuân – NV Tài chính; Đại úy Nguyễn Ngọc Trung – CNHC-KT Ban CHQS huyện; đồng chí Lê Ngọc Hanh – CHT Ban CHQS Thị trấn Bút Sơn; đồng chí Nguyễn Doãn Huê - CHT Ban CHQS xã Hoằng Đồng và một số đồng chí khác. Tập thể Ban CHQS huyện được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; UBND huyện tặng Giấy khen.Năm 2021, trước thành công của Đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đất nước ta sẽ có những đổi mới và tiến bộ vượt bậc hơn. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, khu vực, cùng với sự chống phá của các thế lực thù địch, phản động và sự lây lan của đại dịch Covid-19, đặt ra những khó khăn và thách thức mới, trong đó có nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và bảo đảm QPAN trên địa bàn.


 z2354813870152_bb547d0784595f01d55bfa0bad68369b.jpg

Từ đặc điểm tình hình trên quán triệt Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của các cấp ủy Đảng, mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của chỉ huy các cấp và hướng dẫn của cơ quan cấp trên. Đảng ủy, chỉ huy, HĐTĐ-KT Ban CHQS huyện đã phát động PTTĐ trong huấn luyện năm 2021 của LLVT huyện với chủ đề: "LLVT Hoằng Hóa Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, an toàn tuyệt đối’’.Vớitư tưởng chỉ đạo: "Tăng cường đoàn kết, đề cao mẫu mực, giữ vững kỷ cương, không ngừng sáng tạo, thi đua quyết thắng". Trong đó xác định tập trung thực hiện tốt một số nội dung, chỉ tiêu, biện pháp chính:
Một là, 100% cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực, DQTV, DBÐV quán triệt sâu sắc mệnh lệnh, nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, phát huy tốt tính tích cực, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ năm 2021.
Hai là, Nâng cao chất lượng huấn luyện, giáo dục chính trị cho các đối tượng, bảo đảm sát thực tế, sát yêu cầu nhiệm vụ; sử dụng thành thạo VKTB có trong biên chế; có sức cơ động cao, giỏi tác chiến độc lập, nâng cao khả năng tác chiến, hiệp đồng binh chủng, tác chiến trong khu vực phòng thủ. Tăng cường tổ chức huấn luyện đêm, huấn luyện cho các lực lượng về các phương án phòng, chống dịch Covid-19, phòng, chống giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng. Tăng cường phối hợp với Công an, Biên phòng và các cơ quan, Ban, ngành, đoàn thể địa phương nắm chắc tình hình, tham mưu, xử lý có hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ. Giữ vững ổn định chính trị, trạt tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là dịp lễ, tết và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, Quân đội, địa phương.
Ba là, Hoàn thành 100% nội dung, chương trình giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, huấn luyện chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật; kết quả kiểm tra các khoa mục 100% đạt yêu cầu, có 80 - 85% khá giỏi; 100% cơ sở DQTV được huấn luyện, kết quả 100% trở lên đạt yêu cầu, có 75 - 85% khá, giỏi. Tổ chức huấn luyện, luyện tập chuyển TTSSCĐ, diễn tập chỉ huy cơ quan, diễn tập chiến đấu phòng thủ đối với các xã, thị trấn đúng kế hoạch, chất lượng và an toàn tuyệt đi.
Bốn là,Kết hợp huấn luyện, SSCĐ với xây dựng chính quy, rèn
luyện kỷ luật và bảo đảm an toàn; gắn thực hiện nhiệm vụ
huấn luyện với tiến hành công tác dân vận; tích cực tham gia phong trào thi đua "LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới", "LLVT chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm không ngừng tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân.Từ những kết quả đã đạt được cùng với khí thế vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới; phát huy truyền thống của quê hương Hoằng Hóa anh hùng; với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sỹ LLVT, chúng ta tin tưởng rằng PTTĐ trong huấn luyện năm 2021 của LLVT huyện sẽ thu được kết quả cao, thiết thực chào mừng thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và các sự kiện lớn của Đảng, đất nước, dân tộc và Quân đội./.

 

Thế Khải – Trung tâm VHTTTT&DL
Truy cập
Hôm nay:
8608
Hôm qua:
7183
Tuần này:
15791
Tháng này:
115537
Tất cả:
11608099