QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Cụm thi đua số 03 tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019

Đăng lúc: 16:28:16 12/12/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 11/12/2019, tại UBND xã Hoằng Đức, cụm thi đua số 03 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019, phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2020.

 Tới dự có đồng chí Nguyễn Đình Tới - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng cụm KTXH, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Nội vụ, Đoàn TN huyện; tham gia hội nghị có lãnh đạo cấp ủy – chính quyền và công chức văn phòng 7 xã, thị trấn trong cụm. Tại cụm thi đua số 03 gồm có các đơn vị: Hoằng Minh, Hoằng Phúc, Hoằng Đức, Hoằng Vinh, Hoằng Đồng, Hoằng Thắng, Hoằng Hà, Hoằng Đạt, Hoằng Đạo và TT Bút Sơn, thực hiện NQ số 786 của UB TVQH về sáp nhập xã, trong cụm đã có 5 đơn vị xã, thị trấn thực hiện sáp nhập: Theo đó, xã Hoằng Minh sáp nhập về Hoằng Đức lấy tên Hoằng Đức, sáp nhập 2 xã: Hoằng Vinh và xã Hoằng Phúc về thị trấn Bút Sơn lấy tên gọi TT Bút Sơn. Sau sáp nhập cụm thi đua số 03 còn 7 đơn vị: Hoằng Đức, Hoằng Đồng, Hoằng Thắng, Hoằng Hà, Hoằng Đạt, Hoằng Đạo và TT Bút Sơn.
 
1. TOÀN CẢNH HỘI NGHỊ.jpg
 
Nhìn chung, năm 2019 dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Hoằng Hóa, sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự điều hành của UBND, sự phối hợp của các ngành đoàn thể các xã trong cụm, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - An ninh của cụm thi đua số 3 đều phát triển khá toàn diện. Các phong trào thi đua sâu rộng trên các lĩnh vực, tạo nên động lực, động viên khích lệ nhân dân phát huy truyền thống yêu quê hương đất nước, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách giành được nhiều thắng lợi quan trọng trong phát triển Kinh tế - xã hội, Quốc phòng – An ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng củng cố hệ thống chính trị vững mạnh.
Điển hình: Tổng giá trị các ngành sản xuất 330 tỷ đồng; tốc độ tăng giá trị sản xuất là 16,5%; Bình quân thu nhập đầu người 46,4 triệu đồng; Tổng sản lượng lương thực có hạt 20.161 tấn; Giá trị sản xuất/ ha canh tác là 118,6 triệu đồng; Tổng thu ngân sách là 154,5 tỷ đồng; Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều 1,86 % (giảm 1,24% so với năm 2018); công tác tuyển quân đạt 100%.
Công tác phát triển doanh nghiệp năm 2019 được các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo, đến nay đã có 38/37 doanh nghiệp được thành lập vượt KH huyện giao: Điển hình gồm: xã Hoằng Đạo 4/3 doanh nghiệp; Thị trấn Bút Sơn 10/6 doanh nghiệp; xã Hoằng Đức và xã Hoằng Phúc cũ đều đạt 3/2 doanh nghiệp; đã có 100% số xã trong cụm đã hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn NTM, đối với thị trấn Bút Sơn đã tập trung chỉ đạo đầu tư chỉnh trang đô thị theo quy hoạch với diện mạo mới.
Việc triển khai thực hiện kế hoạch số 99 của huyện về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường các xã, thị trấn quán triệt triển khai, có đơn vị triển khai sớm và có hiệu quả cao tiêu biểu như thị trấn Bút Sơn.
Các phong trào thi đua trong lĩnh vực Văn hóa - Xã hội; an ninh quốc phòng, phong trào thi đua trong cơ quan Đảng, chính quyền đều được các đơn vị trong cụm thi đua số 3 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, khắc phục khó khăn và đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh góp phần hoàn thành thắng lợi trên các nhiệm vụ của xã nói riêng và của cụm nói chung.
Bên cạnh đánh giá những mặt đạt được trong công tác thi đua khen thưởng của cụm, các xã trong cụm cũng tập trung thảo luận, chỉ ra một số tồn tại hạn chế đặc biệt nêu lên những khó khăn, vướng mắc đối với các đơn vị mới sáp nhập và bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua khen thưởng năm 2020; đồng thời phát động các phong trào thi đua.
 
2. các xã, thị trấn trong cụm ký giao ước thi đua.jpg
các xã, thị trấn trong cụm ký giao ước thi đua.
 
Tại hội nghị, các xã, thị trấn trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2020, với quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời thống nhất bầu các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với từng đơn vị thành viên để đề nghị cấp trên khen thưởng và bầu xã Hoằng Hà - đơn vị cụm trưởng cụm thi đua số 03 năm 2020./.
Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
9419
Hôm qua:
7960
Tuần này:
17379
Tháng này:
255864
Tất cả:
11748426