QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đoàn xã Hoằng Hà, tổ chức lớp Bồi dưỡng Cảm tình Đoàn đợt 1 năm 2021

Đăng lúc: 13:17:46 15/03/2021 (GMT+7)

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thực hiện mục tiêu hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên năm 2021, được sự nhất trí của BTV Huyện đoàn và BTV Đảng ủy xã, chiều ngày 12/3/2021, BCH Đoàn xã Hoằng Hà tổ chức lớp Bồi dưỡng Cảm tình Đoàn đợt 1 năm 2021 cho các đội viên ưu tú ở TH&THCS Hoằng Hà trong thời gian 3 ngày.

 Về tham dự lớp cảm tình Đoàn, vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã, ủy viên  BCH đoàn xã cùng 25 Thanh niên ưu tú của trường TH&THCS Hoằng Hà


3.pngĐồng chí Lê Khắc Khoa – Bí thư đoàn xã, khai giảng lớp học

Lớp Cảm tình Đoàn lần này là nhằm mục đích giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, nâng cao vai trò tiên phong và bổ sung lực lượng hùng hậu cho tổ chức Đoàn Thanh niên, đẩy mạnh chất lượng sinh hoạt Đoàn cơ sở, kịp thời động viên, biểu dương các nhân tố điển hình trong quá trình học tập, phấn đấu rèn luyện, tham gia các hoạt động xây dựng phong trào Hội – Đội, đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn xã nhà.

 

Sau phần khai mạc của đồng chí Lê Khắc Khoa là lời phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Nguyễn Văn Tú – Bí thư đảng ủy. Tại đây Đồng chí đã đặc biệt nhấn mạnh vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên và người đoàn viên, ý nghĩa của lớp Cảm tình Đoàn lần này như sau:

Đoàn Thanh niên là tổ chức có nghĩa hết sức quan trọng của cách mạng Việt Nam, được coi là “cánh tay phải của Đảng”, là lực lượng hậu bị tin cậy cho tổ chức Đảng Cộng Sản Việt Nam. Lý tưởng của thanh niên là lý tưởng cách mạng, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Một năm bắt đầu từ mùa xuân - Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, và anh hùng Lý Tự Trọng cũng từng có một câu nói nổi tiếng “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng”. Do vậy đây là một điều hết sức vinh dự và tự hào, là mốc sự kiện đánh dấu bước trưởng thành đầu tiên của các thanh niên để có thể được đứng vào hàng ngũ của tổ chức Đoàn thanh niên, làm nền tảng cho quá trình học tập, phấn đấu, rèn luyện tiếp theo suốt cuộc đời. Nhiệm vụ trước mắt là phát huy tinh thần của những thanh niên ưu tú, tập trung vào học tập để đạt được những kết quả như mong muốn trong thời gian sắp tới, nhằm góp phần nhỏ bé xây dựng nhà trường và quê hương Thanh Bình Thịnh ngày càng giàu đẹp hơn. 

 
 2.png


Đồng chí Nguyễn Văn Tú – Bí thư Đảng ủy, phát biểu ý kiến chỉ đạo, dặc dò các Thanh niên

       Trong thời gian buổi chiều ngày 12/3/2021, chị Phạm Thị Lý – UV.BCH Đoàn xã đã truyền tải cho các thanh niên những kiến thức cơ bản về tổ chức Đảng Cộng Sản Việt Nam, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, mục đích, ý nghĩa, vai trò và tinh thần cách mạng của người đoàn viên thông qua 3 nội dung

 

Picture1.png
Đồng chí Phạm Thị Lý – UV.BCH đoàn xã lên lớp  các bài giảng

Một số vấn đề cơ bản về Đảng Cộng Sản Việt Nam; Một số vấn đề cơ bản về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;  Phấn đấu để trở thành người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Các bài học được minh họa bằng những hình ảnh và video sinh động về các tổ chức Đảng, Đoàn.

Trong thời gian học tập sắp tới, Đoàn xã sẽ tập một số ca khúc truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như Đoàn Ca, Nối Vòng Tay Lớn, vv… các thanh niên được kiểm tra nhận thức căn bản về tổ chức Đảng - Đoàn thông qua một số câu hỏi ngắn, đồng thời căn dặn một số điều cần thiết để chuẩn bị cho việc kết nạp đoàn viên trong thời gian sắp tới. Đồng thời gửi gắm đến các thanh niên niềm hy vọng tất cả đều xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong lễ kết nạp sắp tới.

 

                                             CTV LÊ KHẮC KHOA – BÍ THƯ ĐOÀN XÃ

Truy cập
Hôm nay:
4136
Hôm qua:
12008
Tuần này:
58315
Tháng này:
225515
Tất cả:
11718077