QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa chuẩn bị các điều kiện phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Đăng lúc: 09:43:42 15/05/2020 (GMT+7)

Để chủ động phòng, chống, ứng phó có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thiên tai để có thể ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm đời sống, sản xuất của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

Trong những năm gần đây, tình hình thời tiết, thiên tai trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Do vậy, để chủ động phòng, chống, ứng phó có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thiên tai để có thể ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm đời sống, sản xuất của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội bền vững, huyện Hoằng Hóa đã tăng cường chỉ đạo về công tác PCTT&TKCN năm 2020. Trong đó, bên cạnh kiện toàn lại BCH PCTT&TKCN huyện, xây dựng kế hoạch và các phương án trong mùa mưa lũ, Hoằng Hóa đã tập trung tu bổ các công trình phòng chống thiên tai, nạo vét, kiên cố hóa các tuyến kênh tưới tiêu trên địa bàn; tổ chức huy động lực lượng nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, phá bỏ mọi ách tắc gây cản trở việc tiêu thoát lũ theo chỉ tiêu huyện giao.

Ảnh 1.jpg

Hiện tại, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, tránh, ứng phó thiên tai của huyện đã đảm bảo yêu cầu công tác PCTT như: ca nô 2 chiếc, xuồng máy 2 chiếc, nhà bạt diện tích 60m2 - 12 bộ, nhà bạt diện tích 24,75m2 - 9 bộ, phao tròn cứu sinh 1.000 cái, áo cứu sinh 700 cái, phao bè cứu sinh 7 cái… Bên cạnh đó, nhận định do tính chất phức tạp của các loại hình thiên tai có thể xảy ra nên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện có thể huy động các phương tiện của các tổ chức, cá nhân để tham gia ứng phó theo yêu cầu cụ thể.

Ảnh 2.jpg

Bên cạnh đó, chính quyền các xã, thị trấn cần tuyên truyền trong công tác quản lý và bảo vệ đê điều. Kết hợp việc tuyên truyền, vận động với phát hiện kịp thời, ngăn chặn và tham mưu kiên quyết xử lý có hiệu quả ngay tại cơ sở những hành vi vi phạm Luật Đê điều, Pháp lệnh Phòng, chống lụt, bão, Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ công trình thủy lợi… từ khi mới phát sinh; đặc biệt là những địa phương, cơ quan, đơn vị ở ven đê. Trong tháng 5 và tháng 6 các xã phải hoàn thành việc chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, hậu cần phục vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, trong đó, tổ chức hội nghị triển khai công tác PCTT&TKCN của xã, thị trấn xong trước ngày 10/5; vật tư dự trữ phòng, chống lụt bão năm 2020 phải chuẩn bị đầy đủ xong trước ngày 30/5/2020; đồng thời, hướng dẫn nhân dân cách tổ chức phòng tránh bão, phòng tránh lũ, ngập lụt theo quan điểm chỉ đạo: chủ động phòng, chống; đối phó kịp thời; khắc phục khẩn trương, có hiệu quả trong mọi tình huống có thể xảy ra trên cơ sở phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
5077
Hôm qua:
9867
Tuần này:
47248
Tháng này:
214448
Tất cả:
11707010