QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hoằng Phượng tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn (2014 – 2019).

Đăng lúc: 20:32:00 07/03/2019 (GMT+7)

Ngày 07/03/2019, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hoằng Phượng tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn (2014 – 2019). Đây là đơn vị thứ 2 được Hội CCB huyện chọn làm điểm để tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu”, giai đoạn 2014 - 2019 cấp xã.

Dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Bỉnh Quyền và đồng chí Hoàng Văn Hoa – Phó Chủ tịch Hội CCB huyện; Phía xã có các đồng chí Lê Hồng Quang – Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã Hoằng Phượng; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội CCB các xã trong cụm số 1 cũng về dự.

Toàn cảnh hội nghị.JPG

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được duy trì thường xuyên liên tục và rộng khắp, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức phù hợp với đặc thù của Hội. Từ năm 2014 đến nay, hội đã kết nạp được 26 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn xã là 302 hội viên. Tỷ lệ tổ chức Hội đạt trong sạch vững mạnh duy trì năm sau cao hơn năm trước. Không những vậy, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” còn được gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, các phong trào thi đua của địa phương, cơ quan đơn vị bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của CCB. Nhiều cuộc vận động, phong trào do Hội phát động đã tạo sự lan tỏa trong xã hội, tạo sự đồng thuận được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của xã; quỹ hội từ 430 nghìn đồng/hội viên năm 2014 đến nay đã có 950 nghìn đồng/hội viên, tăng 520 nghìn đồng/ hội viên so với năm 2014, tổng số quỹ hiện có là 286 triệu đồng cho 32 hộ CCB vay vốn để phát triển kinh tế. Nhờ vậy số hộ nghèo và cận nghèo năm 2014 là 13 hộ đến nay còn 2 hộ đã giảm 11 hộ so với năm 2014...

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã kiểm điểm những việc chưa làm được, rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Trên cơ đó, đề ra mục tiêu của phong trào thi đua “CCB gương mẫu” phải phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn Hội, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng, an ninh của xã, nhất là triển khai có hiệu quả Đề án nâng cao năng lực, sức chiến đấu, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và tinh giản bộ máy, biên chế.

Đồng chí Lê Bình Quyền - Phó chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu tại hội nghị.JPG

Đồng chí Lê Bình Quyền - Phó chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Lê Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Phượng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.JPG

Đồng chí Lê Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Phượng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Bỉnh Quyền – Phó chủ tịch Hội CCB huyện và đồng chí Lê Hồng Quang – Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Phượng đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Hội CCB xã Hoằng Phượng trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà tổ chức hội đã đạt được trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Để hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả, chất lượng, thiết thực, các đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng để các cán bộ, hội viên nắm vững đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tích cực phối hợp với MTTQ, đoàn thể chính trị tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt chức năng giám sát phản biện xã hội. Bên cạnh đó, Hội cần tiếp tục vận động CCB tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ANQP...

Các cá nhân được UBND xã Hoằng Phượng aawngj giấy khen.JPG

Các cá nhân được UBND xã Hoằng Phượng tặng giấy khen

Nhân dịp này, UBND xã Hoằng Phượng đã tặng giấy khen 8 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019./.

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
8886
Hôm qua:
9867
Tuần này:
51057
Tháng này:
218257
Tất cả:
11710819