QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị thẩm định, đánh giá các chỉ tiêu theo mô hình CĐS cấp xã của 12 xã, thị trấn thực hiện 2022

Đăng lúc: 21:06:57 15/12/2022 (GMT+7)

Ngày 15.12, tại phòng họp cơ quan, ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm định, đánh giá các chỉ tiêu, nội dung theo mô hình CĐS cấp xã của các xã, thị trấn được huyện chọn thực hiện 2022.

 1. Toàn cảnh.jpg
 Toàn cảnh

Đồng chí Lê Văn Phúc- TVHU- Phó Chủ tịch UBND huyện- Chủ trì hội  nghị.

Tham gia hội nghị, có các thành viên tổ giúp việc BCĐ CĐS huyện, phía xã có các đồng chí Chủ tịch UBND, thư ký BCĐ CĐS các xã: Hoằng Đạt, Hoằng Đồng, Hoằng Thái, Hoằng Ngọc, Hoằng Tân, Hoằng Lưu, Hoằng Lộc, Hoằng Tiến, Hoằng Quý, Hoằng Giang, Hoằng Trinh  và TT Bút Sơn.

2..jpg

 3. Giám đốc VNPT Hoằng Hóa phát biểu tại hội nghị.jpg
Giám đốc VNPT Hoằng Hóa phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn  Văn Mãi - Phó trưởng phòng Văn hóa- TT huyện đã báo cáo đánh giá  kết quả  hoàn thành các chỉ tiêu theo mô hình CĐS cấp năm 2022.

 Chỉ tiêu chuyển đổi số cấp xã có 30 chỉ tiêu ở các lĩnh vực: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và hạ tầng nền tảng số. Đến nay, 12/12 xã, thị trấn đã  hoàn thành việc tập huấn cho BCĐ, tổ giúp  việc, tổ công nghệ số tại cộng đồng, triển khai cho cán bộ, công chức, viên chức thành viên tổ công nghệ số cộng đồng và tuyên truyền cho doanh nghiệp, nhân dân tham gia kênh zalo “ chuyển đổi số” song hành với công tác tuyên truyền chyển đổi nhận thức về CĐS được các xã, thị trấn quan tâm. So với 30 tiêu chí, hiện có 3 xã đã đạt: Hoằng Thái, Hoằng Trinh và Hoằng quý;  Hoằng Tiến và Hoằng Đạt cơ bản hoàn thành, các xã, thị trấn còn lại còn 2- 5 chỉ tiêu chưa hoàn thành.

4. và đại diện các xã, thị trấn phát biểu  nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện CĐS ở xã.jpg
và đại diện các xã, thị trấn phát biểu  nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện CĐS ở xã

Tiếp đó, các xã đã phát biểu nêu lên những vướng mắc trong quá trình triển khai tại địa phương. Nhìn chung, các đơn vị gặp khó khăn trong tìm nguồn kinh phí cho thực hiện  tiêu chí xây dựng Truyền thanh thông minh, tiêu chí tương tác giữa chính quyền với người dân,  tiêu chí  đường truyền trực tuyến tới cấp thôn và tiêu chí người dân từ 15 tuổi trở lên pải có tài khoản ngân hàng… các vướng mắc nêu ra đã được các thành viên đại diện các phòng, ngành liên quan tư vấn, hướng dẫn đã giải đáp trực tiếp để các xã có cơ sở, căn cứ thực hiện.


5. Đồng chí Lê Văn Phúc- TVHU- Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc- TVHU- Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Phúc- TVHU- PCT UBND huyện đã quán triệt, thời gian thực hiện của năm 2022, còn rất ít, đây là giai đoạn nước rút trong thực hiện chuyển đổi số ở các xã đã được huyện chọn chỉ đạo thực hiện trong năm 2022, đề nghị các xã cần tích cực, tập trung cao độ tiếp tục thực hiện. Cụ thế các xã Hoằng Lộc, Hoằng Tiến, Hoằng Tân và Hoằng Đạt cố gắng hoàn tất các tiêu chí  báo về huyện chậm nhất vào 20.12 và trước ngày 28.12, các xã Hoằng  Giang, Hoằng Đồng, Hoằng Ngọc,  Hoằng Lưu và TT Bút Sơn phải hoàn thành và báo cáo về huyện để huyện trình đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận xã đạt  về CĐS năm 2022./.

Tuyết Mai: Trung tâm VHTTTT& DL

Truy cập
Hôm nay:
6173
Hôm qua:
8940
Tuần này:
31659
Tháng này:
131405
Tất cả:
11623967