QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Đông Nam xã Hoằng Qùy đón Quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 12:10:07 13/03/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 12/3, thôn Đông Nam xã Hoằng Qùy đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022. Đây là một trong 3 thôn trên địa bàn xã Hoằng Qùy đã đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu.

 1. Văn nghệ chào mừng.jpg
Văn nghệ chào mừng

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Đông Nam xã Hoằng Qùy có đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng, ngành cấp huyện; đồng chí Đoàn Văn Cảnh – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cùng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Qùy, các thôn trong xã và bà con nhân dân, con em xa quê thôn Đông Nam.

2. Toàn cảnh buổi lễ..jpg
 Toàn cảnh buổi lễ.

Với 256 hộ, 1.122 nhân khẩu, trong năm 2022, thôn Đông Nam xã Hoằng Qùy bám sát theo 15 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu, 7 tiêu chí đặc trưng của huyện Hoằng Hoá, Ban phát triển thôn đã khảo sát, đánh giá thực trạng theo Bộ tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

3. Khuôn viên công viên mini thôn..jpg
 Khuôn viên công viên mini thôn.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và tiếp theo là xây dựng thôn kiểu mẫu, đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đã đạt 63 triệu đồng, không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, tỷ lệ người có việc làm trên dân số trong độ tuổi lao động đạt tỷ lệ 80,7%,  số hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng đạt trên 90%, thu nhập từ vườn hộ hàng năm bình quân đạt 30 triệu đồng/500m2, tỷ lệ người dân có BHYT đạt 98,03%...

4. Đại diện người dân trong thôn....jpg
Đại diện người dân trong thôn...

Bằng huy động sức dân và tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ kích cầu của địa phương, thôn Đông Nam đã có 100% đường giao thông nông thôn, nội đồng, ngõ xóm được cứng hóa; hệ thống điện được cải tạo, nâng cấp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của nhân dân; nhà văn hóa được nâng cấp, cải tạo phục vụ nhu cầu hội họp, vui chơi, giải trí. Trang thiết bị trong hội trường được bố trí gọn gàng, hợp lý, đúng theo quy định. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên. Thôn đã được UBND huyện công nhận và giữ vững danh hiệu “khu dân cư văn hóa” 5 năm liên tục, tỷ lệ hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liên tục đạt 87,8%, tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu “gia đình kiểu mẫu” đạt 82%.

5...và con em xa quê vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của thôn, càng mong muốn đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh..jpg
...và con em xa quê vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của thôn, càng mong muốn đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh.

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là 3 tỷ 100 triệu đồng. Những đổi thay của thôn Đông Nam hôm nay đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người dân Đông Nam cùng xã Hoằng Qùy chung sức xây dựng thành công xã NTM nâng cao năm 2023.

6. Đồng chí Đoàn Văn Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Qùy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ..jpg
 Đồng chí Đoàn Văn Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Qùy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đông Nam xã Hoằng Qùy, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định số 558/QĐ-UBND ngày 1/3/2023 công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2022 và Quyết định số 565/QĐ-UBND ngày 1/3/2023 công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2022 cho thôn Đông Nam xã Hoằng Qùy.

Ảnh 7.jpg

Tại đây, đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu”;

Ảnh 8.jpg

đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” của Chủ tịch UBND huyện và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Đông Nam xã Hoằng Qùy;

Ảnh 9.jpg

đồng chí Nguyễn Văn Lợi – Chủ tịch Hội Nông dân huyện đại diện MTTQ và khối đoàn thể huyện cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Đông Nam.

Ảnh 10.jpg

Tại buổi lễ, Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Qùy đã tặng thưởng số tiền 30 triệu đồng và tặng hoa chúc mừng thôn NTM kiểu mẫu – thôn Đông Nam;

Ảnh 11.jpg

Thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

Ảnh 12.jpg

Dịp này, Ban phát triển thôn Đông Nam xã Hoằng Qùy cũng đã tặng hoa và khen thưởng cho những cá nhân đã có nhiều đóng góp trong xây dựng thôn Đông Nam thành thôn NTM kiểu mẫu.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4130
Hôm qua:
9867
Tuần này:
46301
Tháng này:
213501
Tất cả:
11706063