QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Phúc Tiên xã Hoằng Qùy đón quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 21:12:02 19/03/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 19/3, thôn Phúc Tiên xã Hoằng Qùy đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

1. Văn nghệ chào mừng..jpg
 Văn nghệ chào mừng.

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Phúc Tiên xã Hoằng Qùy có đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng, ngành cấp huyện; đồng chí Đoàn Văn Cảnh – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cũng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Qùy, các thôn trong xã và bà con nhân dân cùng con em xã quê thôn Phúc Tiên.

Ảnh 2.jpg

Với 263 hộ, 1.046 nhân khẩu, trong năm 2022, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa. Cùng với đó là xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, xây, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, xây dựng khu vui chơi, công viên mini với nguồn kinh phí từ huyện, xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn đạt NTM kiểu mẫu trong năm 2022 là 925 triệu đồng. Trong đó, nguồn ngân sách huyện hỗ trợ 100 triệu đồng, nguồn ngân sách xã 175 triệu đồng, nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn gần 650 triệu đồng.

3. Cổng làng Phúc Tiên.jpg
 Cổng làng Phúc Tiên

Các hộ dân thôn Phúc Tiên đã tiến hành cải tạo lại vườn tạp, triển khai xây dựng mô hình sản xuất lúa năng suất chất lượng cao, hàng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng... đang đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân; trong thôn có 4 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầmcho thu nhập ổn định; toàn thôn có 7 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, chủ yếu trong các lĩnh vực dịch vụ thương mại. Bên cạnh đó, thôn Phúc Tiên có mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực, đó là lúa thương phẩm, HTX DVNN Phúc Tiến ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho các hộ sản xuất trong thôn với tổng diện tích là 8,9 ha, số hộ tham gia 25 hộ.

4. Nhà văn hóa - đình làng thôn Phúc Tiên.jpg
 Nhà văn hóa - đình làng thôn Phúc Tiên

Ngoài việc phát triển kinh tế, người dân trong thôn còn tự giác, hăng hái tham gia làm đẹp đường làng, ngõ xóm, trồng hoa ven đường, giữ gìn vệ sinh chung. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt trên 63,5 triệu đồng, thôn không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo;

5. Đại diện người dân trong thôn....jpg

Đại diện người dân trong thôn...

tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 98%, 100% các hộ gia đình trong thôn được sử nước sinh hoạt hợp vệ sinh, thôn có mô hình bảo vệ môi trường hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thu hút được sự tham gia của cộng đồng, lao động trong độ tuổi qua đào tạo đạt 81,5%. Trên địa bàn thôn không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác được kiềm chế. Thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự.  

6....và con em xa quê thôn Phúc Tiên vui mừng, phấn khởi trước những thành quả trong xây dựng NTM của quê hương..jpg
....và con em xa quê thôn Phúc Tiên vui mừng, phấn khởi trước những thành quả trong xây dựng NTM của quê hương.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Phúc Tiên, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2022 và Quyết định công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2022 cho thôn Phúc Tiên xã Hoằng Qùy.

7. Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy và đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trào bằng công nhận, danh hiệu....jpg
 Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy và đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trào bằng công nhận, danh hiệu...
8....và tiền thưởng cho thôn NTM kiểu mẫu Phúc Tiên..jpg
....và tiền thưởng cho thôn NTM kiểu mẫu Phúc Tiên.

 

Tại đây, đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Phúc Tiên xã Hoằng Qùy;

Ảnh 9.jpg

đồng chí Đặng Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện - đại diện MTTQ và khối đoàn thể huyện cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Phúc Tiên.

Ảnh 10.jpg

Tại buổi lễ, Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Qùy đã tặng thưởng số tiền 30 triệu đồng và tặng hoa chúc mừng thôn NTM kiểu mẫu – thôn Phúc Tiên; Thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

Ảnh 11.jpg

Dịp này, Ban phát triển thôn Phúc Tiên xã Hoằng Qùy cũng đã tặng hoa và khen thưởng cho những cá nhân đã có nhiều đóng góp trong xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu.

Ảnh 12.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Văn Cảnh - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Qùy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Phúc Tiên đã đạt được trong thời gian qua. Qua đây, đồng chí cũng hy vọng rằng cán bộ và dân các thôn trong xã Hoằng Qùy tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã xây dựng xã Hoằng Qùy trở thành xã NTM nâng cao trong năm 2023./.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL 
Truy cập
Hôm nay:
15636
Hôm qua:
8649
Tuần này:
31194
Tháng này:
198394
Tất cả:
11690956