QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Trinh Hà xã Hoằng Trung tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 18:45:53 03/03/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 23/3, thôn Trinh Hà xã Hoằng Trung đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

 Ảnh 1.jpg

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Trinh Hà xã Hoằng Trung có đồng chí Trịnh Thị Quế – TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Hoàng Thị Định – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện, lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng NN&PTNT huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Quang – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cũng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Trung, các thôn trong xã và bà con nhân dân thôn Trinh Hà xã Hoằng Trung.

Phấn đấu đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2022, thôn Trinh Hà xã Hoằng Trung đã nỗ lực, quyết tâm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo lộ trình kế hoạch đề ra. Để xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, Chi bộ thôn Trinh Hà, Ban phát triển thôn đã vận động nhân dân xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp; thực hiện mô hình "nhà sạch, vườn đẹp”, tập trung cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình, mở mang các ngành nghề, dịch vụ… 

3. Đại diện người dân thôn Trinh Hà....jpg
Đại diện người dân thôn Trinh Hà...

Với 321 hộ, 1.130 nhân khẩu, trong 2 năm 2021, 2022, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân xây dựng hệ thống chiếu sáng đường làng được 1,94 km; xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, tường rào nhà văn hóa, xây, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, thảm nhựa đường trục chính, khu vui chơi, công viên mini với nguồn kinh phí từ huyện, xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình.

4....và con em xa quê vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của thôn_ mong muốn tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng Trinh Hà ngày càng phát triển..jpg
....và con em xa quê vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của thôn_ mong muốn tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng Trinh Hà ngày càng phát triển.

Riêng năm 2022, thôn Trinh Hà xã Hoằng Trung đã huy động gần 3 tỷ đồng xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Trong đó, huyện hỗ trợ 100 triệu đồng, xã hỗ trợ trên 1,7 tỷ đồng, nhân dân đóng góp xây dựng các công trình trong thôn gần 1,1 tỷ đồng.

Ảnh 5.jpg 

Ngoài việc phát triển kinh tế, người dân trong thôn còn tự giác, hăng hái tham gia làm đẹp đường làng, ngõ xóm, trồng hoa ven đường, giữ gìn vệ sinh chung. Đến nay, trên 91% hộ gia đình trong thôn đạt danh hiệu “gia đình văn hoá 3 năm liên tục, 80,6% đạt danh hiệu “gia đình kiểu mẫu”, Thôn Trinh Hà đã được công nhận và giữ vững danh hiệu “khu dân cư văn hóa” trong 5 năm liên tục theo quy định tại Nghị định số 122/2018/NĐ-CP ngày 17/9/2018 của Chính phủ”, nhiều gia đình xây dựng thành công mô hình “nhà sạch, vườn mẫu”.

Ảnh 6.jpg

Đó chính là những nhân tố quan trọng, góp phần làm nên một thôn NTM kiểu mẫu. Tính đến hết năm 2022, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 60,1 triệu đồng, thôn không còn hộ nghèo, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 98,03%, 100% các hộ gia đình trong thôn được sử nước sinh hoạt hợp vệ sinh, thôn có mô hình bảo vệ môi trường hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thu hút được sự tham gia của cộng đồng. Trên địa bàn thôn không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác được kiềm chế. Thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự.  

Ảnh 7.jpg

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Trinh Hà, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2022 và Quyết định công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2022.

Ảnh 8.jpg

Ảnh 9.jpg

Tại đây, đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Trinh Hà xã Hoằng Trung;

Ảnh 10.jpg

đồng chí Hoàng Thị Định – Chủ tịch Hội LHPN huyện đã trao hoa và quà của MTTQ và các đoàn thể huyện cho nhân dân và cán bộ thôn Trinh Hà.

Ảnh 11.jpg

Dịp này, Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Trung cũng đã trao hoa và quà cho cán bộ và nhân dân trong thôn. Thôn Trinh Hà đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

Ảnh 11.jpg

12. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo..jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo
13. Đồng chí Lê Văn Thanh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban phát triển thôn Trinh Hà phát động thi đua..jpg 
 Đồng chí Lê Văn Thanh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban phát triển thôn Trinh Hà phát động thi đua.

Đây sẽ là động lực để các thôn trên địa bàn xã Hoằng Trung tiếp tục tích cực tham gia xây dựng thôn NTM kiểu mẫu bằng sức mạnh nội sinh từ khối đại đoàn kết toàn dân.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
2297
Hôm qua:
16746
Tuần này:
34601
Tháng này:
201801
Tất cả:
11694363