QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Chủ tịch UBND huyện làm việc với các phòng, ban, đơn vị về một số nội dung liên quan đến giải phóng mặt bằng, đấu giá đất và công tác quy hoạch

Đăng lúc: 15:00:00 11/12/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 11.12, tại phòng họp UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã làm việc với các phòng, ban, đơn vị liên quan về một số nội dung liên quan đến giải phòng mặt bằng, công tác quy hoạch, công tác đấu giá quyền sử dụng đất.

1 .JPG

Tham dự hội nghị, có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng các phòng: Tài chính Kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế Hạ tầng; Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện; Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện;  Giám đốc Điện lực Hoằng Hóa; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có liên quan: TT Bút Sơn, Hoằng Phú, Hoằng Lưu, Hoằng thái, Hoằng Hà, Hoằng yến, Hoằng Ngọc.

2. Đồng chí Hoàng Ngọc Dự- TVHU- PCT TT UBND huyện phát biểu.JPG
Đồng chí Hoàng Ngọc Dự- TVHU- PCT TT UBND huyện phát biểu
3. đồng chí Lê Trọng Trường- Trưởng phòng Tài chính -KH phát biểu tại hội nghị.JPG
 đồng chí Lê Trọng Trường- Trưởng phòng Tài chính -KH phát biểu tại hội nghị
4. đồng chí Lê Quang Hiếu- GĐ CN Điện Hoằng hóa  phát biểu.JPG
đồng chí Lê Quang Hiếu- GĐ CN Điện Hoằng Hóa  phát biểu
5. đại diện BQLD đầu tư và xây dựng phát biểu.JPG
 đại diện BQLD đầu tư và xây dựng phát biểu

 

 

 

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thanh Hải- PBT-  Chủ tịch UBND huyện, các phòng liên quan đã báo cáo nhanh: Báo cáo rà soát các mặt bằng đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bản huyện đến 10/02/2024; Báo cáo, đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc về hạ tầng các khu dân cư, xen cư do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện và UBND các xã, thị trấn làm chủ đầu tư, Báo cáo, đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc về công tác quy hoạch; Báo cáo, đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc về nghiệm thu đường điện tại các mặt bằng khu dân cư mới; Báo cáo, đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc của các dự án liên quan đến kế hoạch đầu tư công hàng năm, kế hoạch đầu tư công trung hạn, các dự án hạ tầng khu dân cư.

 Sau khi nghe các phòng báo cáo tình hình, kết quả thực hiện, khó khăn, vướng mắc, các xã phản ánh những vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện - Lê Thanh Hải đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng, phòng, ban, cơ quan  liên quan nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các phần việc của năm 2023.  Đối với các xã còn các dự án mặt bằng chưa tổ chức đấu giá được, các xã cần tập trung cao hoàn thiện các hồ sơ thủ tục, thậm chí tạm lùi các cuộc họp  không  quan trọng để dành thời gian phối hợp với phòng KTHT hoàn tất thủ tục kịp thời; giao đồng chí Phó chủ tịch TT  UBND huyện- Hoàng Ngọc Dự  chịu trách nhiệm  chính lắng nghe về trình tự thủ tục và tiến độ và có nội quy thống nhất trình tự và trách nhiệm cụ thể từng phòng, ban, xã. Nhất là các dự án thuộc xã Hoằng Phú.

Giao cho Phòng tài chính- Kế hoạch và Ban quản lý Dự án đầu tư và xây dựng và các xã liên quan phối hợp rà soát lại các hạ tầng khu dự án xoay quanh vấn đề trong trung hạn và không trong trung hạn.

Đối với công tác quyết toán, giao cho BQLDA phải khẩn trương hoàn thành các thủ tục để hoàn thành các quyết toán của các dự án kịp thời.

Đối với những khó khăn, vướng mắc về nghiệm thu đường điện tại các mặt bằng khu dân cư mới: Hiện nay,  còn 1  số mặt bằng chưa được bàn giao cho Điện lực quản lý và cấp điện dẫn đến không có điện cung cấp cho các hộ sinh hoạt, nhiều thiết bị điện bị hư hỏng khó khăn cho việc đấu nối điện đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Về vấn đề này, sau khi lắng nghe Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Điện lực Hoằng hóa và các ý kiến đóng góp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: các công trình đã nghiệm thu- quyết toán rồi giao cho xã trực tiếp quản lý về hạ tầng theo đúng quy định. Những dự án chưa nghiệm thu giao cho  ngành Điện và phòng KT Hạ tầng phối hợp, nghiên cứu vận dụng phương án  thực hiện  linh hoạt làm sao phải có điện  cung cấp đáp ứng nhu cầu  sinh hoạt cho dân nhưng đảm bảo an toàn tài sản công, không  thất thoát ngân sách nhà nước ./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT &DL

Truy cập
Hôm nay:
4309
Hôm qua:
7301
Tuần này:
51634
Tháng này:
33749
Tất cả:
11782681