QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện làm việc với các xã, thị trấn thuộc cụm KTKT số 3

Đăng lúc: 08:36:46 08/12/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 07 /12/2022, tại phòng họp UBND huyện, đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện huyện đã có buổi làm việc với các xã, thị trấn thuộc cụm kinh tế- kỹ thuật số 03, nhằm nắm bắt về tình hình phát triển Kinh tế - xã hội, Quốc phòng- An ninh, những khó khăn vướng mắc tại địa phương- từ đó có những giải pháp chỉ đạo tháo gỡ kịp thời.

 Tham gia buổi làm việc với các xã, thị trấn cụm KTKT số 03 có đông chí Lê Văn Đạm- UV BTV HU- Chỉ huy trưởng- BCH QS- Trưởng cụm Kinh tế- Kỹ thuật số 03, các đồng chí Phó trưởng cụm KTKT,  Chánh văn phòng HĐND-UBND, Trưởng các phòng chuyên môn UBND huyện liên quan, Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư và Xây dựng; phiá các xã, thị trấn  trong cụm KTKT số 03, có các đồng chí trong BTV xã, thị trấn gồm:  Hoằng Hà, Hoằng Đạt, Hoằng Đạo, Hoằng Thắng, Hoằng Đồng, Hoằng Đức và TT Bút Sơn.

1.jpg

2.jpg

3.jpg

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, lần lượt các xã, thị trấn trong cụm đã báo caó nhanh tình hình thực hiện  nhiệm vụ KTXH- QPAN, công tác giải phóng mặt bằng, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương.

Nhìn chung, về thực hiện nhiệm vụ thường xuyên tại địa phương, các xã, thị trấn trong cụm đều chủ động  chỉ đạo, triển khai  thực hiện tương đối tốt theo kế hoạch đề ra. Những khó khăn mà các đơn vị trong cụm đang vướng phần lớn liên quan đên đất đai, giải phóng mặt bằng của các dự án, việc cấp quyền sử dụng đất đối với người dân, nhất là đối với các hộ tham gia hiến đất ở, đất nông nghiệp cho thôn, xã trong thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện giao cho Phòng TNMT huyện chịu trách nhiệm tham mưu trực tiếp  giải pháp khắc phục cũng như hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện. Đối với việc chậm tiến độ  thực hiện  các dự án trong cụm: giao cho Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư và Xây dựng  làm rõ và tham mưu cho huyện giải pháp. Theo đó, đối với các dự án  nâng cấp tuyến đường đi qua TT Bút Sơn tới Hoằng Đạt chuẩn bị khởi công nên   đề nghị các xa, thị trấn thông báo để các hộ nông dân dừng sản xuất, canh tác. Riêng dự án trường tiểu học Hoằng Thắng, BQLDA đang cho mời thầu lần 2.

Đối với dự án  đường Hải tiến- giai đoạn 2 qua Hoằng Đạo, nay vẫn còn 1 số hộ  chậm giải phóng sẽ đề xuất cưỡng chế.

Liên quan công tác Tài chính các xã, thị trấn đề xuất, kiến nghị, giao cho Phòng Tài chính – Kế hoạch; Về Giáo dục, các đơn vị trong cụm có nhiều trường đã hết thời gian công nhận chuẩn nhiều nhất huyện. đối với Hoằng Đạo, lộ trình 2022- 2025 sẽ sáp nhập trường Tiểu học và THCS thành trường liên cấp.

Vấn đề quy hoạch, một số xã mời đơn vị tư vấn năng lực hạn chế nên dẫn đến tiến độ quy hoạch chung bị chậm.

Về Đề án trung tâm phát triển làng nghề Hà Đạt (thuộc Hoằng Hà chủ yếu)- Phòng Kinh tế hạ tầng đã trực tiếp tham mưu và hướng dẫn.

Đề nghị các tuyến đường thuộc đơn vị nào thì đơn vị đó có trách nhiệm quản lý, vệ sinh, phát quang.

4.jpg

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện- Lê Thanh Hải đã: Ghi nhận sự nỗ lực của các xã, thị trấn trong cụm đã có cố gắng nhất định để có kết quả đáng ghi nhận về chỉ tiêu, kế hoạch huyện giao, chia sẻ với những khó khăn, những chỉ tiêu không hoàn thành có phần do yếu tố khách quan.  Đồng thời, đồng chí Chủ tịch giao cho các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn trong cụm cần tiếp thu các ý kiến của các phòng chuyên môn góp ý, gợi mở.

Mong rằng, 7 đơn vị trong cụm KTKT số 03 cần phát huy những thế mạnh, những thuận lợi của vị trí cụm như: kết cấu hạ tầng, giao thông, đê điều, đô thị, công trình phúc lợi công viên, Văn hóa... tương đối thuận lợi – phát huy hơn nữa  sự chủ động, từ nỗ lực nội lực chỉ đạo quyết liệt, sát sao hơn để phát triển kinh tế xã hội sao cho xứng tầm với vị trí của cụm trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của huyện.

Tránh tình trạng, nể nang, né tránh, nhất là đối với lĩnh vực đất đai, cần quyết liệt, trách nhiệm hơn  trong thực hiện  các kế hoạch: 99, 89, đề án 1089 của huyện ngay tại địa phương mình phụ trách.

Đề cập nhiệm vụ thời gian tới: đối với các xã thuộc quy hoạch đô thị thì cần tuân thủ theo sự xây dựng, phát triển đô thị; đối với các xã đang trong quy hoạch chung của xã cần đôn đốc, phối hợp với đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành quy hoạch chung của xã.  Có thể  triệu tập hội nghị BCH mở rộng và kỳ họp HĐND chuyên đề để thông qua quy hoạch kịp thời. Bởi không có quy  hoạch chung của xã thì tất cả mặt bằng, dự án của địa phương sẽ dừng. Song song với quy hoạch chung  của xã là quy hoạch sử dụng đất của xã.

Đề nghị các xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo mọi điều kiện để nhân dân phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ. .. Cái gì có lợi cho dân thì cần linh hoạt.

Vấn đề kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm kinh doanh hàng giả, kém chất lượng các mặt hàng phục vụ tết Nguyên đán.Vấn đề quản lý đất đai, trật tự xây dựng nhất là thị trấn Bút sơn cần đặc biệt lưu ý.

Tất cả các ý kiến đề xuất của xã, thị trấn  tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND  ghi nhận, lưu tâm nghiên cứu cân nhấc sớm từng bước tháo gỡ.

Vấn đề cấp quyền sử dụng đất cho các hộ dân sau khi hiến đất làm đường  giao cho xã, thị trấn cùng phòng TNMT có trách nhiệm hỗ trợ đắc lực để cấp lại  giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhanh nhất, thuận tiện nhất, giảm chi phí nhất cho các hộ.

Huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các xã thực hiện đấu giá đất nhưng  pải hoàn thành việc giải phóng mặt bằng sạch trước khi tiến hành đấu giá.

Đối với vấn đề  cơ sở vật chất cho  trường chuẩn – phục vụ giảng dậy- học tập của con em, giao cho Phòng TCKH và phòng Giáo dục phối hợp xem xét  có lộ trình nhanh, đúng.

Riêng kiến nghị hợp thửa ở thị trấn Bút Sơn giao cho các phòng, ban có liên quan phối hợp cùng thị trấn xem xét thực tế nghiên cứu tham mưu  cho huyện biện pháp phù hợp.

Vấn đề đội ngũ cán bộ  biệt phái giao cho phòng Nội vụ tham mưu  để  nghiên cứu điều chỉnh, điều động lại cho  phù hợp và Chủ tịch UBND huyện thống nhất giao Quảng trường về cho tt Bút sơn tiếp quản./.

Tuyết Mai: Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
3907
Hôm qua:
6909
Tuần này:
10816
Tháng này:
178016
Tất cả:
11670578