QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng cụm thi đua số 1 tỉnh Thanh Hóa

Đăng lúc: 12:17:17 16/01/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 13/1/2022, tại phòng họp UBND huyện Hoằng Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng cụm thi đua số 1 tỉnh Thanh Hóa năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

 Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Trọng Hùng - Trưởng Ban Thi đua khen thưởng - Ủy viên Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cụm trưởng và đồng chí Mai Nhữ Đồng – Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cụm phó cụm thi đua số 1 tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Tham gia hội nghị có lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố thuộc cụm thi đua số 1 gồm các huyện Hoằng Hóa, Nga Sơn, Quảng Xương, Hậu Lộc, TX. Nghi Sơn, TX.Bỉm Sơn, TP.Sầm Sơn, TP. Thanh Hóa, trưởng phòng nội vụ và chuyên viên phòng nội vụ phụ trách thi đua khen thưởng của 8 đơn vị thuộc cụm thi đua số 1.

1. Các đơn vị trong cụm đến thăm Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường xã Hoằng Trường.jpg

Các đơn vị trong cụm đến thăm Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường xã Hoằng Trường

Trước khi bước vào nội dung chính của hội nghị, các đơn vị trong cụm đã đi thăm quan các mô hình, điển hình tiên tiến, mô hình xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, thôn kiểu mẫu ở huyện Hoằng Hóa.

2. Thăm quan Nhà truyền thống huyện Hoằng Hóa.jpg

 Thăm quan Nhà truyền thống huyện Hoằng Hóa

Qua thăm quan, các đơn vị trong cụm bày tỏ khen ngợi trước sự phát triển mạnh mẽ, vượt trội của huyện Hoằng Hóa, diện mạo nông thôn của mỗi địa phương ngày càng khang trang, cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nâng cao rõ rệt.

3.Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - PBT - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cụm trưởng cụm thi đua số 1 tỉnh khai mạc hội nghị.jpg

Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - PBT - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cụm trưởng cụm thi đua số 1 tỉnh khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cụm trưởng cụm thi đua số 1 tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng thi đua - khen thưởng và Ban thi đua - khen thưởng tỉnh; sự nỗ lực phấn đấu của Hội đồng thi đua khen thưởng các đơn vị trong cụm; các phong trào thi đua yêu nước đã được phát động kịp thời, thiết thực, từng bước nâng cao về chất lượng, hiệu quả và thực sự đã tạo được phong trào thi đua sổi nổi, sâu rộng và toàn diện giữa các đơn vị trong cụm. Các đơn vị đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh; nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và tình hình thực tiễn của từng địa phương để phát động các phong trào thi đua lao động, sáng tạo, tiêu biểu, như: Chung sức xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu; phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi; cải cách thủ tục hành chính; thi đua xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu... Thông qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất, học tập và công tác…qua đó, tạo được sự lan tỏa, khích lệ tinh thần thi đua yêu nước của mỗi đơn vị, cá nhân trong toàn cụm. Với sự quyết tâm, nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân các đơn vị trong cụm, cùng với các phong trào thi đua yêu nước, cụm thi đua số 1 đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa khôi phục phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng tự hào.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Sỹ Nghiêm cũng chia sẻ thêm những cách làm hay, sáng tạo trong phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, tạo sự lan tỏa sâu rộng, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của nhân dân, góp phần tích cực vào sự giàu mạnh, văn minh của huyện nhà.

4. Toàn cảnh hội nghị.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Theo dự thảo báo cáo được thông qua tại hội nghị và các ý kiến thảo luận tại hội nghị nêu rõ: Năm 2021, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân toàn cụm đạt 15,02% (tốc độ tăng trưởng chung toàn tỉnh đạt 8,85%); các đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao, như Thị xã Nghi Sơn, thành phố Sầm Sơn, huyện Quảng Xương. Tổng thu ngân sách toàn cụm đạt hơn 10.000 tỉ đồng=139,1% kế hoạch, các đơn vị có tỉ lệ thu cao, như huyện Quảng Xương (1.627 tỷ đồng = 368,9% KH), Hoằng Hóa (2.218,3 tỷ = 131,3 %KH), Nga Sơn (734,4 tỷ = 179,6%); tổng huy động vốn đầu tư phát triển đạt 69.254,47 tỉ đồng, thu hút nhiều nhà đầu tư vào nghiên cứu, tài trợ quy hoạch khu, cụm công nghiệp và đầu tư các dự án, như: Sun Group, tập đoàn Flamingo, tập đoàn Lã Vọng… Chất lượng giáo dục và đào tạo tiếp tục được duy trì và đạt kết quả tích cực, giữ vững các đơn vị dẫn đầu của tỉnh, nhất là chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, tiêu biểu, như: huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Hậu Lộc, Thành phố Thanh Hóa. Các đơn vị trong cụm đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2021; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương).

Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh có nhiều chuyển biến tích cực, đồng bộ và rộng khắp, các đơn vị trong cụm đã hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, tiêu biểu như huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Quảng Xương. Các phong trào thi đua yêu nước khác được phát động thường xuyên, toàn diện, được tổ chức thực hiện đồng bộ, bài bản, gắn với thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh…đã tạo được phong trào thi đua sâu rộng, thực chất trong hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân; qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp; cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân.

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022: các đơn vị trong cụm căn cứ vào các hoạt động trong năm, các phong trào thi đua để tổ chức các hoạt động thiết thực có hiệu quả, nêu cao tinh thần "thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua" trong từng cá nhân, đơn vị, trong toàn cụm.

Cũng tại Hội nghị, Cụm thi đua số 1 tỉnh đã thống nhất suy tôn đơn vị TP. Thanh Hóa đứng thứ nhất; huyện Hoằng Hóa đứng nhì, huyện Nga Sơn đứng thứ ba.

5. Huyện Hoằng Hóa bàn giao cờ luân lưu cho huyện Nga Sơn đơn vị cụm trưởng cụm thi đua số 1 tỉnh năm 2022.jpg

 Huyện Hoằng Hóa bàn giao cờ luân lưu cho huyện Nga Sơn đơn vị cụm trưởng cụm thi đua số 1 tỉnh năm 2022

6. Các đơn vị trọng cụm ký kết giao ước thi đua năm 2022.jpg

Các đơn vị trọng cụm ký kết giao ước thi đua năm 2022

Hội nghị đã tiến hành bầu và thống nhất huyện Nga Sơn là đơn vị cụm trưởng cụm thi đua số 1 năm 2022, TP. Sầm Sơn là cụm phó; nghe cụm trưởng cụm thi đua phát biểu phát động phong trào thi đua và đại diện các đơn vị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 của Cụm thi đua số 1 tỉnh Thanh Hóa.

7.jpg

8. Đồng chí Đỗ Trọng Hùng - Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo.jpg

Đồng chí Đỗ Trọng Hùng - Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đỗ Trọng Hùng - Trưởng Ban Thi đua khen thưởng - Ủy viên Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Thanh Hóa ghi nhận, biểu dương những thành tích của 8 đơn vị trong cụm. Trong thời gian tới để hoạt động cụm thi đua ngày càng phát triển, mỗi thành viên trong cụm nêu cao tinh thần tự giác, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng của đơn vị mình và tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng; hưởng ứng các phong trào thi đua của các cấp, các ngành; tiếp tục tập trung thực hiện “mục tiêu kép” trong trạng thái bình thường mới, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch…

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa – Trưởng cụm thi đua số 1 tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong năm 2021, chính là do các đơn vị trong cụm đã chủ động tổ chức thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị; trong đó có việc phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước theo tinh thần thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, các đơn vị cần nghiêm túc tiếp thu, đánh giá nghiêm túc, khách quan các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong báo cáo; trên cơ sở đó, cần xây dựng kế hoạch, giải pháp khắc phục đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương mình để triển khai tổ chức thực hiện. Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; là năm có vị trí quan trọng tạo tiền đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh theo kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2021-2026). Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, đề nghị các đơn vị trong cụm tiếp tục duy trì và nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất; phát huy kết quả đã đạt được; đồng thời phát động nhiều hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước đảm bảo thiết thực, hiệu quả; sáng tạo, cùng chia sẽ những kinh nghiệm, những cách làm hay; xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sức bật và khi thế thi đua sôi nổi, sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, trong tất cả các cơ quan, đơn vị với quyết tâm xây dựng cụm thi đua số 1 trở thành Cụm thi đua tiêu biểu, dẫn đầu các phong trào thi đua trên toàn tỉnh./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
225
Hôm qua:
15097
Tuần này:
54364
Tháng này:
154110
Tất cả:
11646672