QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị trực tuyến giao ban kế hoạch 99/KH-UBND; Triển khai công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn huyện

Đăng lúc: 22:00:00 07/02/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 5/2/2021, tại phòng họp UBND huyện, UBND huyện đã tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban kế hoạch 99/KH-UBND; Triển khai công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn huyện.

 Ảnh 1 (8).jpg
Tại điểm cầu huyện, đồng chí Lê Văn Phúc – Thường vụ Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BCĐ kế hoạch 99 huyện, thành viên BCĐ phòng chống dịch covid-19; Tại điểm cầu 37 xã, thị trấn có các đồng chí trong BCĐ xây dựng kế hoạch 99, BCĐ phòng chống dịch các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các nhà trường, Trưởng Trạm y tế, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, phố.
Theo báo cáo tại hội nghị, từ ngày 22/1 đến ngày 5/2/2021, để chuẩn bị đón xuân Tân Sửu 2021, tiếp tục thực hiện kế hoạch số 99/KH-UBND, các xã, thị trấn đã tăng cường tổ chức ra quân thực hiện tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang cảnh quan, trồng cây xanh bóng mát, trồng hoa, lát đá vỉa hè, làm đường điện ánh sáng, chỉnh trang khuôn viên các nhà văn hoá thôn, cắt xén cỏ hai bên lề đường trên địa bàn. Trong thời gian tới, bên cạnh việc tăng cường công tác tổng dọn vệ sinh môi trường, các địa phương cần thực hiện việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, không để ùn ứ dài ngày tại các tuyến đường và bãi tập kết tạm, đặc biệt thời gian sau tết nguyên đán Tân Sửu; thực hiện nghiêm kế hoạch số 17/KH –UBND ngày 19/1/2021 của UBND huyện về tổ chức trồng cây mùa xuân, đảm bảo an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Cũng tại hội nghị, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện đã thông báo một số vấn đề cần lưu ý trong đảm bảo trật tự hành lang ATGT trên các tuyến đường tại các địa phương; Phòng y tế huyện đã thông báo tình hình bệnh dịch covid-19 trên địa bàn huyện Hoằng Hoá.
Theo báo cáo của Phòng y tế - cơ quan thường trực BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện: Từ ngày 10/1/2021 đến ngày 4/2/2021, huyện Hoằng Hoá chưa ghi nhận ca nghi mắc dịch Covid-19. Số người được lấy mẫu sàng lọc là 11 người, trong đó, có 11 người cho kết quả âm tính, 4 người chờ kết quả; Tổng số người đi từ vùng dịch về là 569 người. Trong đó, đã cách ly trên 14 ngày là 4 người, dưới 14 ngày là 565 người (cách ly tại nhà 562 người, cách ly tại bệnh viện 3 người) tại địa bàn 37 xã, thị trấn. Toàn huyện đã kiện toàn 281 tổ giám sát dịch bệnh covid-19, trong đó, cấp huyện 3 tổ, xã, thị trấn 37 tổ và 241 tổ giám sát thôn, phố.
Tại hội nghị, đồng chí trưởng Phòng y tế cũng đã nêu những tồn tại trong quá trình thực hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện thời gian qua, như: việc tổng hợp người đi từ vùng dịch về chưa đầy đủ, việc khai báo y tế và tổ chức cách ly y tế tại nhà chưa nghiêm túc, việc thực hiện báo cáo chưa kịp thời.
Ảnh 2 (12).jpg
Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Phúc TVHU - Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh những tồn tại trong việc thực hiện kế hoạch số 99/KH-UBND thời gian qua, đặc biệt, là những hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện phòng chống dịch bệnh covid-19 tại các địa phương. Theo đó, đồng chí đã yêu cầu các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ đã được triển khai tại hội nghị; Thực hiện tốt chỉ thị số 02 02/CT – UBND ngày 14/1/2021 của UBND huyện về tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; Nhấn mạnh đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, đồng chí yêu cầu các phòng, ngành, địa phương cần tập trung cao độ theo phương châm “quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, không chủ quan”, xác định từ ngày 5/2 đến 11/2/2021 là thời gian cao điểm thực hiện công tác phòng chống dịch. Đồng chí Bí thư Đảng uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn là người chịu trách nhiệm chính trong công tác phòng chống dịch tại địa phương mình; tăng cường giám sát, quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, làm tốt công tác khai báo y tế; cần phát huy tốt hơn nữa tổ giám sát cộng đồng thôn và khu phố theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đặc biệt lưu tâm các trường hợp đi từ vùng dịch về, quyết tâm không để sót, không để lọt người từ vùng khác trở về địa phương; thực hiện phun khử khuẩn ít nhất 2 lần/ngày đối với các phương tiện, hàng hoá từ tỉnh ngoài vào địa bàn tỉnh thanh hoá. Tổ giám sát của huyện sẽ đi kiểm tra tại các xã, thị trấn; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ y tế, gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung và khai báo y tế. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch; quan tâm quản lý các di tích, các hoạt động tín ngưỡng của nhân dân. Đặc biệt là công tác vệ sinh, đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch tại các địa điểm tâm linh dịp đầu xuân.
Thanh Quý - Trung tâm VHTT - TT&DL
 
Truy cập
Hôm nay:
12576
Hôm qua:
13556
Tuần này:
51618
Tháng này:
151364
Tất cả:
11643926