QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị trực tuyến giao ban kế hoạch 99/KH-UBND; Triển khai Luật xuất nhập cảnh, quá cảnh của công dân Việt Nam và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Đăng lúc: 08:29:48 17/04/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 16/4/2021, tại phòng họp UBND huyện, UBND huyện đã tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban kế hoạch 99/KH-UBND; Triển khai Luật xuất nhập cảnh, quá cảnh của công dân Việt Nam và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và một số nội dung khác.

Ảnh 1.jpg

Tại điểm cầu huyện, đồng chí Lê Văn Phúc – Thường vụ Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BCĐ kế hoạch 99 huyện, thành viên hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện; Tại điểm cầu 37 xã, thị trấn có các đồng chí trong BCĐ xây dựng kế hoạch 99, Hiệu trưởng các nhà trường, Trưởng Trạm y tế, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, phố.

Ảnh 2.jpg

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thiếu tá Lê Trọng Thuần – Đội trưởng Đội an ninh Công an huyện phổ biến, quán triệt những nội dung cụ thể: Giới thiệu các loại giấy tờ xuất nhập cảnh cấp cho công dân Việt Nam; trình tự, thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước; việc xác minh cấp hộ chiếu cho công dân Việt Nam ở nước ngoài; xử lý thông tin báo mất hộ chiếu và việc huỷ, thu hồi, khôi phục hộ chiếu phổ thông; Hướng dẫn chi tiết thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản thi hành Luật; Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và hoạt động tại Việt Nam; Những vấn đề liên quan đến xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh; Hướng dẫn kỹ thuật khai thác, cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất cảnh, nhập cảnh; những vấn đề lưu ý trong thực hiện các quyết định tạm hoãn xuất cảnh, chưa cho nhập cảnh, gia hạn, giải toả. Đồng thời, các đại biểu tham dự cũng được nghe truyền đạt những điểm mới cơ bản của Luật xuất nhập cảnh, quá cảnh của công dân Việt Nam và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. 2 Luật này chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2020.

Ảnh 3.jpg

Về tình hình thực hiện kế hoạch số 99 của UBND huyện: Theo báo cáo của đồng chí Lê Văn Cường – Trưởng Phòng NN&PTNT huyện, từ ngày 10 đến hết ngày 16/4/2021, các xã, thị trấn đã tiếp tục tổ chức ra quân thực hiện tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang cảnh quan, trồng cây xanh bóng mát, trồng hoa, lát đá vỉa hè, làm đường điện ánh sáng, chỉnh trang khuôn viên các nhà văn hoá thôn, cắt xén cỏ hai bên lề đường trên địa bàn. Theo đó, đã làm mới 0,35km đường điện ánh sáng, lát vỉa hè 1.983 m2, làm 1,09 km rãnh thoát nước đổ tấm đan, quet vôi ve tường rào 950m2, trồng 1km đường hoa, 522 cây xanh, cây bóng mát, bổ sung mới 72 thùng đựng rác.

Trong thời gian tới, các địa phương cần tăng cường công tác tổng dọn vệ sinh môi trường một cách thường xuyên, liên tục hướng tới khai trương du lịch biển Hải Tiến vào ngày 1/5/2021; nhận thức đúng về vai trò, tầm quan trọng của việc cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, từ đó, xây dựng phương án, kế hoạch cải tạo vườn tạp tại địa phương mình; bám sát Bộ tiêu chí xây dựng thôn, phố kiểu mẫu của UBND tỉnh Thanh Hoá, rà soát tiêu chí của từng thôn trên địa bàn để năm được tiêu chí đã đạt, gần đạt, chưa đạt. Trước mắt, tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch thực hiện đối với các thôn đăng ký xây dựng thôn, phố kiểu mẫu năm 2021.

Tại hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Trương Đình Thịnh – Trưởng Phòng văn hoá, thôn tin và du lịch huyện triển khai một số nhiệm trọng tâm của ngành. Trong đó, yêu cầu cần tháo dỡ những khẩu hiệu tuyên truyền đã cũ, hỏng; thay thế bằng những khẩu hiệu mới, tập trung vào nội dung tuyên truyền bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; chuẩn bị cho khai trương du lịch biển Hải Tiến năm 2021; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng Phòng KTHT huyện triển khai các nhiệm vụ, lĩnh vực phòng phụ trách.

Tham gia thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương; đóng góp các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển KTXH – ANQP tại địa phương năm 2021.

Ảnh 4.jpg

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Phúc TVHU - Phó Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ đã được triển khai tại hội nghị. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cần quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện kế hoạch 99 của UBND huyện, để kế hoạch thực sự đi vào đời sống, có hiệu quả thiết thực. Triển khai đợt cao điểm thực hiện chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, chào mừng khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm 2021 vào ngày 1/5/2021; quan tâm giải quyết những vấn đề tồn đọng về trật tự an toàn giao thông, giải quyết dứt điểm tình trạng họp chợ cóc không đúng quy định; rà soát kỹ các tiêu chí thôn, phố kiểu mẫu, xác định tiêu chí nào cần làm trước, tiêu chí nào làm sau để đề ra phương pháp, cách làm phù hợp, hiệu quả; Tập trung tuyên truyền cho khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm 2021 và công tác bầu cử Quốc hội khoá XV, bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; làm tốt công tác phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội huyện và các xã, thị trấn, tìm giải pháp, cách làm nhằm nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT; chuẩn bị tốt các điều kiện vật chất, tâm thế phục vụ công tác tiêm phòng vắc xin covid-19 trên địa bàn huyện; quan tâm đến công tác xuất khẩu lao động; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ công tác của Công an huyện đến làm CCCD tại các địa phương, phấn đấu hoàn thành việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định.

Thanh Quý - Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
3304
Hôm qua:
9867
Tuần này:
45475
Tháng này:
212675
Tất cả:
11705237