QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND Tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10/2022 trực tuyến với các địa phương trong tỉnh.

Đăng lúc: 19:53:32 25/10/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 25/10/2022, UBND Tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10/ 2022 trực tuyến với các địa phương trong tỉnh. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 1. Điểm cầu UBND tỉnh Thanh Hóa.jpg
Điểm cầu UBND tỉnh Thanh Hóa
 Tham dự Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh; đại diện đoàn ĐBQH tỉnh, Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; Lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng các Đoàn thể, ban, ngành cấp tỉnh.

2. Điểm cầu UBND huyện Hoằng Hóa....jpg
 Điểm cầu UBND huyện Hoằng Hóa...

Tại điểm cầu UBND huyện Hoằng Hóa: Đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì điểm cầu. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên UBND, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Chi cục thuế huyện, Chi cục thống kê, Đội quản lý thị trường số 3, Kho bạc nhà nước, Ngân hàng Agribank Hoằng Hóa, Bảo hiểm xã hội huyện, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện.

3. Đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì điểm cầu..jpg
Đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì điểm cầu.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Trang -Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày Báo cáo tóm tắt tình hình tháng 10, nhiệm vụ tháng 11 năm 2022.

Ảnh 4.jpg

Tháng 10 năm 2022, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo hướng linh hoạt, hiệu quả, thích ứng nhanh với thực tế trong bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước có nhiều biến động, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và kế hoạch của UBND tỉnh về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 trên địa bàn tỉnh tiếp tục khởi sắc và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Tình hình dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt, tạo thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển; Hầu hết các ngành, lĩnh vực đều đạt kết quả khá, nhiều chỉ tiêu tăng mạnh so với cùng kỳ như: Sản xuất nông nghiệp tiếp tục ổn định, không xảy ra dịch bệnh lớn trên cây trồng, vật nuôi, sản lượng thủy sản tăng 5,1% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng 24,28%, có 19/24 sản phẩm công nghiệp chủ yếu có sản lượng tăng so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 35,9%, giá trị xuất khẩu tăng 24,6%; khách du lịch gấp 3,2 lần, tổng thu du lịch gấp 2,8 lần; vận tải hành khách gấp 5,4 lần, vận chuyển hàng hóa tăng 18,8%, doanh thu vận tải tăng 53,4%; Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng đầu năm đã vượt 45% so với dự toán năm 2022, tăng 60% so với cùng kỳ; Chất lượng hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên; các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đã tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Ảnh 5.jpg

Hội nghị đã giành nhiều thời gian để các ngành, địa phương tham gia phát biểu ý kiến. Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được; chỉ rõ những tồn tại, hạn chế; nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ tháng 10/2022; các đại biểu đã tập trung đóng góp những giải pháp nhằm thực hiện thành công những nhiệm vụ, mục tiêu tháng 11 và cả năm 2022. Trong đó, đ tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh, đòi hỏi các cấp, các ngành phải tập trung cao độ, triển khai quyết liệt, nghiêm túc, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh đề ra; theo dõi sát diễn biến tình hình quốc tế, trong nước, tăng cường công tác phân tích, dự báo để có các giải pháp phù hợp trên các lĩnh vực, bảo đảm hài hòa, hợp lý, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh.

Ảnh 6.jpg

Tại hội nghị, các huyện Cẩm Thủy, Thiệu Hóa, Như Xuân, Hậu Lộc, Thị xã Bỉm Sơn và thành phố Thanh Hóa đã phát biểu ý kiến theo chỉ định của Chủ tịch UBND tỉnh, tập trung làm rõ 2 nội dung về công tác giải phóng mặt bằng và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn.

7. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thưu Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị..jpg
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thưu Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại Hội nghị, phát biểu kết luận, đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo; đồng thời, giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp thu tối đa các ý kiến tại Hội nghị, hoàn chỉnh các báo cáo trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí khẳng định 2 tháng cuối năm 2022 là những tháng rất quan trọng, quyết định đến thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Vì vậy, các Sở, ngành, địa phương cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ, thích ứng với tình hình thực tế, tính chủ động linh hoạt của cả hệ thống chính trị để hoàn thành nhiệm vụ; Tập trung giải quyết các vấn đề vướng mắc để triển khai các dự án lớn. Quan tâm công tác quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch theo đúng tiến độ; tập trung rà soát lại các chỉ tiêu kinh tế xã hội, rà soát các nhiệm vụ được giao năm 2022; các sở, ngành và các huyện chuẩn bị sớm và tốt cho kỳ họp HĐND cuối năm; tập trung xây dựng kế hoạch phát triển KTXH-ANQP năm 2023 sát tình hình thực tế; Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022; tập trung đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trên địa bàn, thường xuyên rà soát điều chuyển vốn; Tập trung công tác GPMB; đối với các Chương trình mục tiêu quốc gia, những cơ quan chủ trì tăng cường công tác phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng kiểm tra, tổng hợp, tháo gỡ khó khăn, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, tham mưu cho UBND tỉnh nhằm thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu Quốc gia; Luôn sẵn sàng, xây dựng phương án về công tác phòng chống lụt bão; tăng cường đảm bảo công tác quốc phòng an ninh dịp cuối năm; nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của các ngành, các cấp; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính và đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
1669
Hôm qua:
6905
Tuần này:
34599
Tháng này:
16714
Tất cả:
11765646