QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Công an huyện tuyên truyền vận động người dân không đi xuất cảnh lao động trái phép dịp sau tết Nguyên đán 2018.

Đăng lúc: 13:49:09 01/03/2018 (GMT+7)

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện có 238 công dân xuất cảnh đi lao động Trung Quốc trái phép, chủ yếu là lao động không có công ăn việc làm, tập trung nhiều nhất ở các xã Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoằng Ngọc, Hoằng Phong, Hoằng Tân và Hoằng Châu.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện, Công an huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách các trường hợp xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bà con nắm rõ các quy định của Nhà nước về xuất nhập cảnh, những tác hại và hiểm họa không lường khi xuất cảnh trái phép để nhân dân cảnh giác phòng ngừa.
c1.JPG
 
Trước, trong và sau tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, công an huyện đã phối hợp với các địa phương các ban ngành đoàn thể triển khai tuyên truyền một cách đồng bộ, đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhân khẩu; tuyên truyền thủ đoạn của các đường dây đưa, dẫn lao động trái phép, đối tượng buôn bán người đến từng khu dân cư để người dân biết và phòng tránh. Đối với 1 số xã có đông lao động xuất khẩu trái phép, Công an huyện đã tổ chức cho nhân dân ký cam kết không xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê; vận động các gia đình có người thân đang lao động làm thuê bên Trung Quốc kêu gọi con em quay trở về địa phương; lồng ghép nội dung vận động thông qua các hoạt động của thôn xóm.
Do chủ động làm tốt công tác tuyên tuyền, nên đến nay tình hình công dân xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc và nước ngoài trên địa bàn huyện đã giảm hẳn. Trong dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, đã về 175 công dân và đã cho cam kết không xuất cảnh sang Trung Quốc trái phép. Đồng thời đến vận động 30 hộ gia đình ký cam kết kêu gọi người thân trở về là 30 công dân. Tuy nhiên, để kiềm chế và làm giảm số công dân xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc, đề nghị các cấp, các ngành cần có những giải pháp đồng bộ và lâu dài hơn về việc làm, thu nhập cho nhân dân. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức pháp luật, tinh thần cảnh giác không để các đối tượng xấu lừa gạt, lôi kéo ra nước ngoài trái phép./.

 
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
155
Hôm qua:
15097
Tuần này:
54294
Tháng này:
154040
Tất cả:
11646602