QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Ngọc tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đăng lúc: 14:57:31 12/04/2016 (GMT+7)

Cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, công tác tuyên truyền bầu cử của xã Hoằng Ngọc đã và đang được triển khai tích cực để hướng tới một ngày hội thực sự của toàn dân.

Ngay từ đầu tháng 2/2016, xã Hoằng Ngọc đã ban hành kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử. Công tác tuyên truyền được chỉ đạo bám sát các bước tiến hành của cuộc bầu cử. Trên cơ sở các văn bản, tài liệu của Ủy ban Bầu cử Quốc gia và các văn bản luật liên quan, văn bản chỉ đạo của Tỉnh, của huyện, xã Hoằng Ngọc đã tuyên truyền, phổ biến cụ thể đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã, thông qua lồng ghép trong các hội nghị, cuộc họp của Ủy ban MTTQ, ban công tác mặt trận các thôn, các đoàn thể; hệ thống truyền thanh cũng liên tục tuyên truyền, thông tin về bầu cử cho thấy sự tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã đối với công tác tuyên truyền về ngày hội lớn. Vừa qua, xã cũng đã đầu tư 50 triệu đồng để sửa chữa đường dây truyền thanh, các cụm loa, đảm bảo thông tin thông suốt, đáp ứng tốt nhất công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử. Bên canh đó, tuyên truyền cổ động trực quan cũng được Hoằng Ngọc tăng cường, hiện xã đã kẻ vẽ được 9 câu khẩu hiệu tường tại các khu vực bỏ phiếu; chuẩn bị 19 câu khẩu hiệu 2 mặt ngang đường, 9 pano, 14 tấm  áp phích có nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử, chuẩn bị đủ số cờ dây, hồng kỳ để treo tại tại các trục đường chính, khu dân cư và các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã, nhằm tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân hướng tới ngày bầu cử.

Theo Ủy ban bầu cử xã Hoằng Ngọc: số lượng đại biểu HĐND xã được bầu trong nhiệm kỳ này là 26 người. Hiện nay, Hoằng Ngọc đã thực hiện xong việc lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu, với tổng số 4.916 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại 7 khu vực bỏ phiếu là các nhà văn hóa thôn; sau khi lập danh sách, xã đang tiến hành niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã và các khu vực bỏ phiếu theo quy định; đồng thời thông báo rộng rãi danh sách cử tri và việc niêm yết để nhân dân kiểm tra./.

Phương Trang- Đài TT Hoằng Hóa

 

Truy cập
Hôm nay:
1910
Hôm qua:
8100
Tuần này:
32636
Tháng này:
214091
Tất cả:
11469936