QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đảng bộ xã Hoằng Trinh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (5/6/1954 – 5/6/2024).

Đăng lúc: 10:42:33 06/06/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 5/6/2024, Đảng bộ xã Hoằng Trinh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (5/6/1954 – 5/6/2024).

1.jpg
Văn nghệ chào mừng
Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND huyện, UB MTTQ huyện, Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể huyện;
4 (2).jpg
4 (1).jpg
Các đại biểu dự lễ
Lãnh đạo cấp ủy – chính quyền các xã cụm KTXH số 1, số 2; Anh hùng LLVTND Trần Quang Khải – người con ưu tú của Hoằng Trinh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo xã Hoằng Trinh qua các thời kỳ, đại diện con em xa quê, các doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ xã.
6.jpg
Đồng chí Lê Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy xã thông qua diễn văn khai mạc

Ngày 3/6/1954, thực hiện chủ trương chia tách các đơn vị hành chính, xã Hoằng Trinh được tách ra từ Hoằng Sơn. Đồng thời, Chi bộ Võ Nguyên Giáp cũng được chia tách thành các chi bộ theo đơn vị xã mới, ngày 5/6/1954, Chi bộ Đảng đầu tiên của xã Hoằng Trinh chính thức được thành lập với 97 đồng chí đảng viên do đồng chí Lê Viết Khai (thôn Trinh Nga) làm Bí thư chi bộ. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị rất quan trọng, khẳng định bước trưởng thành, lớn mạnh của phong trào cách mạng nơi đây, chi bộ trở thành hạt nhân lãnh đạo phong trào cách mạng của Nhân dân xã Hoằng Trinh tiến lên giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

3.jpg
Toàn cảnh buổi lễ

Trải qua những giai đoạn lịch sử khác nhau, đến tháng 4 năm 1960, chi bộ Đảng Hoằng Trinh được tổ chức Đại hội theo điều lệ mới và thành lập Đảng Bộ xã, đánh dấu bước phát triển mới. Từ đây, Đảng bộ xã Hoằng Trinh đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân địa phương vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đạt nhiều thành tựu trong xây dựng, kiến thiết quê hương, đóng góp sức người, sức của cho các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hoằng Trinh đã vừa chiến đấu chống chiến tranh phá hoại vừa xây dựng quê hương, chi viện cho tiền tuyến, góp phần viết nên trang sử hào hùng của dân tộc. Chỉ tính riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Hoằng Trinh đã có 850 người con ưu tú lên đường bảo vệ tổ Quốc, trong đó có 163 người con đã chiến đấu anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sỹ, 179 người đã để lại 1 phần xương máu của mình trên chiến trường, 2 bà mẹ Việt Nam anh hung… Một trong những đóng góp nổi bật, được ghi nhận trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước là phong trào xây dựng hợp tác xã, Hợp tác xã Trung Hoà xã Hoằng Trinh trở thành lá cờ đầu trong phong trào thâm canh tăng năng suất 5 tấn thóc/ha, được Bác Hồ khen ngợi, trở thành điển hình tiên tiến để nhiều nơi học tập, noi theo.

2.jpg

Hòa bình lập lại, Hoằng Trinh tiếp tục cùng cả nước nhanh chóng hàn gắn vết thương chiến tranh, đẩy mạnh công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương và bước vào thời kỳ đổi mới. Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, kinh tế của Hoằng Trinh tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; Nông nghiệp phát triển tương đối toàn diện, công nghiệp xây dựng được đẩy mạnh, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đạt 62 triệu đồng; giá trị sản phẩm/ha đất trồng trọt đạt 180 triệu đồng - thuộc tốp các xã có giá trị sản phẩm cao của huyện; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ có nhiều khởi sắc… Đến nay, xã đã có 2/5 thôn được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu có thêm 2 thôn được công nhận trong năm 2024 và đang trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

z5510198063337_026cf1b56142af6a73fc8c9b033f415b.jpg
Đồng chí Hoàng Đình Dê - nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ...
z5510198038863_b1cc574b6a97790d2eb4f43020c559b5.jpg

...và đồng chí Hoàng Thế Hường - đại diện con em xa quê phấn khởi, tự hào với truyền thống 70 năm Đảng bộ xã Hoằng Trinh

70 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Hoằng Trinh đã không ngừng phát triển lớn mạnh; từ chi bộ đầu tiên với 97 đảng viên, đến nay, đã có gần 377 đảng viên với 10 chi bộ trực thuộc. Truyền thống cách mạng, ý chí chiến đấu, tinh thần vượt khó vươn lên của lớp Đảng viên đầu tiên đến nay đã được các thế hệ lãnh đạo và Đảng viên của Đảng bộ xã Hoằng Trinh phát huy, góp phần xứng đáng vào những thành tích vẻ vang của quê hương.
Với những kết quả đạt được trong suốt quá trình cách mạng, Đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Trinh đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý: là xã anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; được Chủ tịch nước 14 lần tặng Huân chương Lao động; 1 làng và 3 gia đình có công với nước; 1 cá nhân anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 6 bà mẹ Việt Nam anh hùng; 1 lão thành cách mạng; cùng hàng nghìn Huân, huy chương, Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. 

z5510198088039_4e8a629c73b8527ec84e533e92a718e4.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Huỳnh – đảng viên Đảng bộ xã Hoằng Trinh

Tại lễ kỷ niệm long trọng này, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Huỳnh – đảng viên Đảng bộ xã Hoằng Trinh.

7.jpg
Đồng chí Trần Huỳnh đã bày tỏ xúc động khi được nhận huy hiệu đảng trong dịp này

Là đảng viên cao tuổi đời, nhiều tuổi đảng vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng đợt này, đồng chí Trần Huỳnh đã bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm, ghi nhận của Đảng đối với bản thân và nguyện hứa sẽ tiếp tục nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu,đóng góp trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp cách mạng; là tấm gương sáng trong xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Đảng ở địa phương; giáo dục đảng viên trẻ, vận động gia đình, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung tay xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu.

8.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào đấu tranh cách mạng, chiến đấu dũng cảm kiên cường và lao động sáng tạo của Đảng bộ và Nhân dân xã Hoằng Trinh trong suốt chặng đường vẻ vang 70 năm qua.

9.jpg
...và cùng các đồng chí TVHU tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Hoằng Trinh

Đồng thời, nhấn mạnh, trong giai đoạn mới, Đảng bộ và Nhân dân Hoằng Trinh cần tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Mấu chốt là xây dựng các chi bộ Đảng thực sự là pháo đài, là hạt nhân lãnh đạo chính trị; xây dựng MTTQ và các tổ chức đoàn thể vững mạnh từ cơ sở. Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của Đảng viên; phát huy lợi thế của người dân nơi đây siêng năng, cần cù, chịu khó và sáng tạo, Đảng bộ và Nhân dân Hoằng Trinh cần tích cực chuyển dịch cơ cấu lao động; đẩy mạnh phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ - thương mại. Với việc hoàn thành công bố quy hoạch các khu cụm công nghiệp Phú - Quý, Hoằng Trinh cần tích cực quy hoạch, cơ cấu nguồn lao động để chuyển đổi sang các ngành nghề mới, nâng cao thu nhập và mức sống cho Nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Quan tâm phát triển các ngành nghề, xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP gắn với nhu cầu của thị trường; Đẩy mạnh xã hội hóa trong thu hút đầu tư, thu hút nguồn lực để duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; Phát triển kinh tế phải đi đôi với phát triển văn hóa, tiến bộ và công bằng xã hội, quan tâm giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống trong đời sống phù hợp với nền kinh tế thị trường hiện nay; Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển KTXH với củng cố quốc phòng an ninh.

Đồng chí cũng bày tỏ niềm tin, với truyền thống cách mạng 70 năm và tinh thần đoàn kết, vượt khó, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Trinh sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tích lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển hôm nay.

10.jpg
Đồng chí Lê Đình Ngọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát động thi đua.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân cũng đã chúc mừng và chia vui cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Trinh.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
9528
Hôm qua:
16681
Tuần này:
43429
Tháng này:
43429
Tất cả:
12541460