QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị giao ban đánh giá tình hình, kết quả XDCS và thực hiện QCDC 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020

Đăng lúc: 16:21:06 02/10/2020 (GMT+7)

Chiều 2/10/2020, Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện chủ trì hội nghị.

 toàn cảnh hội nghị giao ban.jpg
toàn cảnh hội nghị giao ban.
Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở huyện; lãnh đạo, chuyên viên Ban dân vận huyện ủy; tổ thư ký, giúp việc Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC.

Hội nghị đã thông qua Quyết định kiện toàn BCĐ và dự thảo Quyết định phân công thành viên BCĐ phụ trách đơn vị. Trong báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ Xây dựng cơ sơ và thực hiện Quy chế dân chủ 9 tháng đầu năm cho thấy, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, kinh tế xã hội, nhưng các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Về nhiệm vụ xây dựng cơ sở, 9 tháng đầu năm, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã tổ chức học tập và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, trọng tâm là đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện, Đảng bộ tỉnh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở và đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và thực hiện quy trình kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy, cán bộ thuộc thẩm quyền theo quy định. Chính quyền từ huyện đến các địa phương đẩy mạnh việc thực hiện cải cách hành chính, công khai, minh bạch trong giải quyết các thủ tục với công dân, tạo thuận lợi trong giao dịch dân sự nhất là các lĩnh vực tài nguyên môi trường, xây dựng, tư pháp – hộ tịch… tăng cường đối thoại, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, thực hiện công khai dự án, công trình đầu tư, phương án đền bù, giải phóng mặt bằng… Việc thực hiện QCDC ở cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã đề cao trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, rà soát bổ sung quy chế làm việc; phát động các phong trào thi đua để cán bộ, công chức, viên chức tiếp thu và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Việc thực hiên QCDC trong các doanh nghiệp đã có nhiều chuyển biến. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân được quan tâm, chú trọng, nhất là tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19, rà soát, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch qua đó để nhân dân được biết và cùng giám sát. Bên cạnh đó, Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội trong thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân ở cơ sở. Nhận thức về dân chủ và thực hành dân chủ của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân có nhiều tiến bộ. Kết quả thực hiện QCDC ở các loại hình tiếp tục có sự chuyển biến. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nội quy, quy chế, quy định. Hệ thống Dân vận, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát động rộng rãi các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là phong trào “Dân vận khéo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn, đô thị văn minh” tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, đánh giá những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trên địa bàn huyện 3 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư thường trực huyện ủy phát biểu kết luận.jpg
Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư thường trực huyện ủy phát biểu kết luận

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, trưởng Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị trong sự phối hợp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trên các lĩnh vực, đồng thời đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đề ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các đồng chí trong BCĐ sâu sát, bám sát cơ sở để chỉ đạo, trong đó, chú trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội; đảm bảo an ninh chính trị, nắm chắc tình hình cơ sở trên cương vị công tác của mình. Đổi mới công tác tuyên truyền đảm bảo thực chất và hiệu quả; quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng của người dân và giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện. Thực hiện tốt giải quyết đơn thu, khiếu nai, tố cáo; chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt đối thoại giữa người đứng đầu với nhân dân. Thường xuyên tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch covid 19, không chủ quan lơ là để dịch bệnh xảy ra. Bên cạnh đó, sớm tổ chức tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ cho Ban xây dựng cơ sở và thực hiện QCDC xã, thị trấn./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL huyện 

Truy cập
Hôm nay:
11762
Hôm qua:
13556
Tuần này:
50804
Tháng này:
150550
Tất cả:
11643112