QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tập huấn các chương trình chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ; bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở năm 2020

Đăng lúc: 18:00:00 05/11/2020 (GMT+7)

Ngày 5/11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn các chương trình chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ; bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở năm 2020 theo hình thức trực tuyến.Đồng chí Bùi Trường Giang, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị 4.jpg
Toàn cảnh hội nghị
2.jpg
 Tại điểm cầu huyện Hoằng Hóa, đồng chí Lê Anh Tuấn - Thường vụ huyện ủy - Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy - Giám đốc Trung tâm chính trị huyện chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo, cán bộ, giảng viên trung tâm chính trị huyện, báo cáo viên các đảng bộ, chi bộ cơ sở.
đồng chí Lê Anh Tuấn - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm chính trị huyện chủ trì hội nghị điểm cầu huyện Hoằng Hóa.jpg
đồng chí Lê Anh Tuấn - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm chính trị huyện chủ trì hội nghị điểm cầu huyện Hoằng Hóa

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Trường Giang khẳng định, công tác giáo dục lý luận chính trị có vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Nhận thức rõ điều đó, Đảng ta luôn chú trọng, đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức công tác giáo dục lý luận chính trị theo hướng chủ động, thiết thực, kịp thời và hiệu quả, nâng cao tính chiến đấu, tính giáo dục, tính thuyết phục trong tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, đồng thuận trong xã hội. Thực tiễn cách mạng, cũng như quá trình phát triển của đất nước đã và đang đặt ra cho công tác giáo dục lý luận chính trị nhiều vấn đề vừa cấp bách trước mắt, vừa cơ bản lâu dài, đòi hỏi những nỗ lực không ngừng của toàn hệ thống. Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các đồng chí báo cáo viên, là các đồng chí trực tiếp tham gia biên soạn tài liệu và đang công tác tại Hội đồng Lý luận Trung ương, đồng thời nguyên là lãnh đạo Ban, lãnh đạo vụ Lý luận chính trị của Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Các đồng chí báo cáo viên đều là những người có nhiều kinh nghiệm lý luận và thực tiễn trao đổi về một số chuyên đề nhằm giúp các đồng chí hiểu rõ hơn, sâu hơn về những nội dung cơ bản, những điểm mới, về phương pháp giảng dạy nội dung các chuyên đề trong chương trình. Đây là cơ sở để các đồng chí tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình chuyên đề với chất lượng cao hơn, hiệu quả, thiết thực hơn.chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác giáo dục lý luận chính trị ở các cấp. Đồng chí đề nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị ở tất cả các điểm cầu đề cao tinh thần trách nhiệm, chú ý lắng nghe báo cáo viên trình bày để nắm vững nội dung cơ bản, nhất là những điểm mới của các tài liệu; kết hợp với nghiên cứu tài liệu, tăng cường trao đổi, thảo luận, liên hệ thực tiễn địa phương, đơn vị mình để nhận thức đầy đủ hơn nội dung được truyền tải trong Hội nghị của chúng ta hôm nay. Những câu hỏi thắc mắc cần giải đáp của các đại biểu gửi về Vụ Lý luận chính trị (Ban Tuyên giáo Trung ương) để tập hợp, giải đáp bằng văn bản.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe PGS.TS. Ngô Văn Thạo, Hội đồng Lý luận Trung ương giới thiệu một số nội dung những nội dung cơ bản, những điểm mới trong tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo ở cơ sở; PGS.TS. Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới trong tài liệu tham khảo bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở; PGS.TS. Lương Khắc Hiếu, nguyên Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới trong tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền miệng. Những nội dung trên sẽ giúp các giảng viên vận dụng vào thực tiễn giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở.

Cũng tại Hội nghị, thay mặt cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Trường Giang đã gửi lời chia sẻ, thăm hỏi chân tình tới đồng bào, đồng chí ở miền Trung – Tây Nguyên đang tập trung khắc phục hậu quả nặng nề của thiên tai lũ lụt và ứng phó với cơn bão số 10. Đồng chí Bùi Trường Giang bày tỏ mong muốn, đồng bào, đồng chí sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và công việc./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL huyện

 

Truy cập
Hôm nay:
2205
Hôm qua:
8100
Tuần này:
32931
Tháng này:
214386
Tất cả:
11470231