QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị thống nhất chương trình công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2024

Đăng lúc: 17:00:00 23/01/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 23/1/2024, tại phòng họp cơ quan, Huyện uỷ Hoằng Hoá tổ chức hội nghị thống nhất chương trình công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2024. Đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

 IMG_4771.jpg\
Toàn cảnh hội nghị
IMG_4781.jpg
Các đại biểu dự hội nghị

IMG_4786.jpg
Các đại biểu dự hội nghị

Tham dự  hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Trưởng các ban xây dựng Đảng, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện (phụ trách Văn hoá – xã hội); Chánh Văn phòng Huyện uỷ, lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội cấp huyện, lãnh đạo BCH Quân sự huyện,  phòng Nội vụ và lãnh đạo, giảng viên Trung tâm Chính trị huyện.

IMG_4778.jpg
đồng chí Lê Anh Tuấn- TVHU- Trưởng Ban Tuyên giáo HU - Giám đốc Trung tâm Chính trị đã trình bày dự thảo báo cáo

Tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Tuấn- TVHU- Trưởng Ban Tuyên giáo HU - Giám đốc Trung tâm Chính trị đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác đào tạo – bồi dưỡng năm 2023, kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2024.

Theo báo cáo và thảo luận tại hội nghị cho thấy: Thực hiện chương trình công tác năm 2023, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị huyện có gặp ít khó khăn, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, cấp uỷ, chính quyền huyện, sự phối hợp với các Ban xây dựng đảng, các phòng, ngành đoàn thể cấp huyện và các tổ chức cơ sở đảng, với tinh thần chủ động, đổi mới sáng tạo Trung tâm Chính trị huyện đã khắc phục mọi khó khăn, thách thức, tích cực triển khai, tổ chức tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2023.

Theo đó, bám sát vào chương trình, kế hoạch công tác đào tạo của năm, năm  2023 Trung tâm Chính trị huyện đã thực hiện đảm bảo theo đúng nội dung, chương trình và các đối tượng chiêu sinh theo quy định, việc tuyển sinh các lớp được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo nề nếp, xây dựng và thực hiện nội quy. Ngoài thực hiện tốt chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cơ bản như các lớp Sơ cấp Lý luận chính trị, bồi dưỡng nhận thức về đảng, đối tượng đảng viên mới; trung tâm đã phối hợp với các ban, ngành, với trường Chính trị tỉnh mở các lớp Trung cấp Lý luận Chính trị hành chính, lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, các lớp bồi dưỡng chuyên đề, các lớp nghiệp vụ, triển khai nghị quyết  của TW và tỉnh, huyện …  Nhờ vậy, năm 2023, Trung tâm Chính trị huyện Hoằng Hoá được đánh giá là một trong những đơn vị mở được nhiều lớp trong tỉnh. Phần lớn các lớp đều đạt và vượt kế hoạch về sĩ số và chất lượng  đào tạo bồi dưỡng của các lớp đều đạt yếu cầu đề ra, Tỷ lệ khá , giỏi đạt từ 85% trở lên, bảo đảm về nội dung toàn diện đã góp phần nâng cao nhận thức lý luận chính trị và yêu cầu hoạt động thực tiễn của các học viên. Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng các giảng viên đã tích cực đổi mới phương thức truyền đạt từng bước lấy người học làm trung tâm, bên cạnh lý thuyết, tổ chức cho đi thực tế , thảo luận nhóm và các giảng viên hăng hái tham gia thao giảng giảng viên giỏi giữa các cụm…  Ngoài ra, Trung tâm cũng đã chú trọng tới công  tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tuyên truyền miệng; tuyên truyền thông qua các ấn phẩm viết như sách, báo, bản tin, khẩu hiệu, biểu ngữ; tuyên truyền trực quan qua mạng internet, phương tiện nghe nhìn; tuyên truyền thông qua công tác giáo dục lịch sử địa phương; duy trì các kỳ sinh hoạt báo cáo viên.

IMG_5291.JPG
đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ phát biểu ý kiến
IMG_4810.jpg

đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến

 

 

IMG_4787.jpg
đồng chí Lê Văn Nghĩa - TVHU - Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ phát biểu ý kiến

IMG_4796.jpg
Trung tá Đinh Sơn Hà – Chính trị viên phó kiêm CNCT Ban CHQS huyện phát biểu ý kiến

Bên cạnh đánh giá về kết quả đạt được, tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục và đóng góp vào kế hoạch chương trình đào tạo của năm 2024 cụ thể về các lớp đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt chú trọng tới công tác tìm nguồn cho phát triển đảng viên mới cho học sinh, sinh viên, dân quân tự vệ, thanh niên lên đường nhập ngũ, cho người lao động ở các doanh nghiệp.


IMG_4774.jpg 

đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện 

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện đã nhấn mạnh vai trò tầm quan trọng trong công tác đào tạo bồi dưỡng về chính trị, tư tưởng, ghi nhận những cố gắng trong năm qua của Trung tâm chính trị cùng các Ban, phòng, ngành, đoàn thể đồng thời mong rằng thời gian tới Trung tâm có nhiều sáng tạo, mạnh dạn mở rộng đưa thêm các nội dung, đối tượng vào đào tạo, bồi dưỡng tại trung tâm. Bên cạnh đó, trên tinh thần đóng góp các ý kiến của các đại biểu, đề nghị Trung tâm cần tiếp thu bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện lại chương trình kế hoạch của năm cho phù hợp với tình hình mới; chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành của huyện để mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng nhận thức, lập trường, lý luận, đạo đức, lối sống,… Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trưởng các Ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội có sự phối hợp với Trung tâm chính trị huyện; quan tâm các đối tượng phát triển đảng đối với các đối tượng học sinh, giáo viên, các doanh nghiệp, dân quân tự vệ, thanh niên lên đường nhập ngũ,… Trung tâm Chính trị huyện tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường tính chủ động, tích cực tự học, tự nghiên cứu của học viên. Đổi mới hoạt động nghiên cứu thực tế của giảng viên, học viên nhằm thực hiện nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nền nếp trong dạy và học./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
52
Hôm qua:
7094
Tuần này:
40076
Tháng này:
22191
Tất cả:
11771123